Google ประกาศปิดตัว Google+ แล้ว

Google ประกาศปิดตัว Google+ แล้ว

Google ประกาศปิดตัว Google+ แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นผลิตภัณฑ์ตัวล่าสุดของ Google สำหรับ Social Networks ชื่อดังอย่าง Google + (Plus) ที่ออกมาแถลงข่าวอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะทำการปิดตัวในเดือน สิงหาคม 2019 หรือกลางปีหน้า

ทั้งนี้ Google จะทำการปิดตัวในโหมดของผู้ใช้งานทั่วไปเท่านั้น ส่วนลูกค้าองค์กรจะยังให้บริการต่อไปตามเดิมครับ และทาง Google จะให้เวลาผู้ใช้งาน ทำการย้ายข้อมูลของตนเองออกไปยังบริการอื่นๆ  เป็นเวลา 10 เดือน

ส่วนหนึ่ง  Google ให้เหตุผลว่ามีผู้ใช้ Google+ ในปริมาณที่ต่ำมากๆ และอีกเหตุผลสำคัญคือการที่ก่อนหน้านี้มีข้อมูลส่วนตัวผู้ใช้งาน Google+ มากกว่า 5 แสนชื่อได้หลุดออกไป จากช่องโหว่ของ API ซึ่งมันทำให้เหล่านักพัฒนา Software สามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน Google+ ได้

istock-915586254
สำหรับข้อมูลที่หลุดออกไปประกอบไปด้วย ชื่อ-นามสกุล, อีเมล, วันเกิด, เพศ, รูปโปรไฟล์, เมืองที่อยู่, อาชีพ, สถานะความสัมพันธ์ ฯลฯ  ได้ แม้ว่าทาง Google จะสามารถแก้ไขปัญหาแล้วก็ตาม

นอกจากนี้การตัดสินใจปิด Goolge+ ในครั้งนี้ส่วนหนึ่งมาจาก Project ชื่อ Strobe ที่ถูกตั้งขึ้นมาเพื่อพัฒนาและดูแลความปลอดภัยของฐานข้อมูลของผู้ใช้งานและระบบให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นนั้นเอง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook