Sony เปิดตัว "Xperia XZ3" มือถือเรือธงรุ่นแรกของ Sony ที่ใช้จอ OLED ครั้งแรก

Sony เปิดตัว "Xperia XZ3" มือถือเรือธงรุ่นแรกของ Sony ที่ใช้จอ OLED ครั้งแรก

Sony เปิดตัว "Xperia XZ3" มือถือเรือธงรุ่นแรกของ Sony  ที่ใช้จอ OLED ครั้งแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่รู้กันดีว่า Sony จะมีมือถือรุ่นใหม่เปิดตัวในงาน IFA 2018 ซึ่งเป็นตระกูลเรือธงที่น่าจับตามอง และมันก็เป็นจริงก็คือ Sony Xperia XZ3 รุ่นใหม่ กับครั้งแรกที่ใช้จอ OLED HDR ครั้งแรกของค่ายนี้

Sony ได้เผยว่าหน้าจอ OLED รองรับเทคโนโลยี HDR มาพร้อมกับอัตราส่วน 18:9 พร้อมกับเทคโนโลยีการแสดงผลสมจริงผ่าน TRILUMINOS และ X-REALITY ความละเอียด QHD+ มากกว่า ZX2 ที่ใช้แค่ FHD+

สัดส่วนของเครื่องอยู่ที่ 183 x 73 x 9.9 มิลลิเมตร หนัก 193 กรัมพร้อมกับตัวเครื่องกันน้ำได้ดีและใช้กระจก Gorilla Glass 5 เรียกได้ว่าตัวเครื่องบางลง และยาวกว่า Xperia XZ2 ชัดเจน และยังกันน้ำและกันฝุ่นได้เหมือนเดิม

ขุมพลังเลือกใช้ Qualcomm Snapdragon 845 พร้อมกับความจำในตัว 64GB, RAM 4GB เพิ่มความจำผ่าน Micro SD ได้เหมือนกัน Sony Xperia XZ2 ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 9.0 Pie

กล้องหลังยังคงติดตั้งให้เป็นตัวเดียวความละเอียด 19 ล้านพิกเซล F2.0 มาพร้อมกับเทคโนโลยี PDAF, Laser AF, รองรับการถ่ายวิดีโอ Super Slowmotion,ถ่ายวิดีโอแบบ 4K HDR รองรับการประมวลผลแบบ BIONZ X

กล้องหน้ากลับใช้ความละเอียด 13 ล้านพิกเซลพร้อมกับระบบ Auto Focus มองว่าอาจจะลดเกรดไปใช้แบบเดียวกับ Xperia XZ1 รองรับระบบชาร์จไฟด่วน, ระบบจัดการพลังงาน Qnovo, NFC, Bluetooth V5.0 WiFi และอื่นๆ

ตอนนี้ยังไม่เผยราคาและวันจำหน่าย แต่คาดว่าไม่แตกต่างจากช่วง Xperia XZ2 เปิดตัวสักเท่าไหร่

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ Sony เปิดตัว "Xperia XZ3" มือถือเรือธงรุ่นแรกของ Sony ที่ใช้จอ OLED ครั้งแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook