iPhone SE 2 เผยข้อมูลล่าสุด มาพร้อมจอไซส์เล็ก 4 นิ้ว ปุ่มโฮมสแกนนิ้ว Touch ID

iPhone SE 2 เผยข้อมูลล่าสุด มาพร้อมจอไซส์เล็ก 4 นิ้ว ปุ่มโฮมสแกนนิ้ว Touch ID

iPhone SE 2 เผยข้อมูลล่าสุด มาพร้อมจอไซส์เล็ก 4 นิ้ว ปุ่มโฮมสแกนนิ้ว Touch ID
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone SE 2 เผยข้อมูลล่าสุด มาพร้อมจอไซส์เล็ก 4 นิ้ว ปุ่มโฮมสแกนนิ้ว Touch ID และความแรงระดับ iPhone 7 คาดเปิดตัวเร็วสุดเดือนหน้า!

iPhone SE 2 สมาร์ทโฟนจอเล็กสเปกแรงรุ่นสานต่อ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่ตกเป็นกระแสข่าวมาอย่างยาวนาน โดยก่อนหน้านี้เคยมีข้อมูลออกมาว่าทาง Apple อาจมีการเปิดตัวให้เห็นกันภายในงานอีเวนท์เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ผลิตภัณฑ์ชิ้นใหม่ที่ถูกเปิดตัวในงานดังกล่าวเป็น iPad รุ่นราคาประหยัดเท่านั้น ไม่ใช่ iPhone SE 2 แต่อย่างใด ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวมีตัวตนอยู่จริงหรือไม่

2018423_73907

แต่ล่าสุดก็ได้มีเบาะแสของ iPhone SE 2 ถูกเปิดเผยออกมาเพิ่มเติมจาก Mac Otakara สื่อจากประเทศญี่ปุ่นที่มักจะเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของ Apple ได้อย่างแม่นยำ โดยครั้งนี้ได้รับข้อมูลมาจากบริษัทผู้ผลิตเคสไม่เปิดเผยชื่อรายหนึ่ง ซึ่งได้ระบุว่า iPhone SE 2 กำลังอยู่ในกระบวนการพัฒนาจริง ซึ่งจะมาพร้อมกับตัวเครื่องขนาดกะทัดรัดด้วยหน้าจอแสดงผลขนาด 4 นิ้ว พร้อมปุ่มโฮมที่ฝังสแกนลายนิ้วมือแบบ Touch ID เอาไว้ที่ด้านล่าง และอาจปรับบอดี้ด้านหลังผลิตมาจากกระจกเหมือนกับ iPhone 8 และ iPhone X เพื่อรองรับฟีเจอร์การชาร์จแบบไร้สาย พร้อมกับตัดช่องเสียบหูฟังมาตรฐานขนาด 3.5 มม. ออกไป

ด้านประสิทธิภาพการทำงาน ตามรายงานระบว่า iPhone SE 2 จะได้รับการอัปเกรดให้แรงขึ้นกว่ารุ่นก่อนด้วยการมาพร้อมกับชิปเซ็ต Apple A10 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตรุ่นเดียวกับที่ใช้บน iPhone 7 และ iPhone 7 Plus นั่นเอง โดยมีความแรงกว่าชิปเซ็ต Apple A9 ที่ใช้อยู่บน iPhone SE รุ่นปัจจุบันราว 40% ด้วยกัน อย่างไรก็ดี รายงานจาก Mac Otakara ไม่ได้ระบุให้ทราบว่า iPhone SE 2 จะเปิดตัวให้เห็นในช่วงเวลาใด แต่หากอ้างอิงจากรายงานครั้งก่อนๆ ซึ่งได้บ่งชี้ว่า iPhone SE 2 จะมีการเปิดตัวให้เห็นกันเร็วสุดในช่วงเดือนพฤษภาคม หรือ มิถุนายน ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า Apple อาจเลือกเปิดตัวมือถือรุ่นดังกล่าวภายในงานประชุมนักพัฒนาครั้งใหญ่อย่าง WWDC 18 ก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook