[Hands On] ทดลองใช้ Apple Watch Series 3 Cellular ใหม่ล่าสุดเพิ่งขายสดๆ ร้อนๆ

[Hands On] ทดลองใช้ Apple Watch Series 3 Cellular ใหม่ล่าสุดเพิ่งขายสดๆ ร้อนๆ

[Hands On] ทดลองใช้ Apple Watch Series 3 Cellular ใหม่ล่าสุดเพิ่งขายสดๆ ร้อนๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ทีม Sanook! Hitech ได้เผยแพร่ราคาและข่าวคราวของ Apple Watch Series 3 แบบ Cellular ออกไปซึ่งมีความแตกต่างจากรุ่นเดิมที่ขายอยู่ที่รองรับเทคโนโลยี 4G LTE ที่น่าสนใจ กับราคาเริ่มต้น 14,990 บาท มันแตกต่างและดีกว่ารุ่นเดิมอย่างไร ทีม Sanook! Hitech ได้ลองสั้น ๆ และมีคำตอบให้คุณครับ

รูปร่างของ Apple Watch Series 3 Cellular

สำหรับคนที่คุ้นเคยกับ Apple Watch อาจจะไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากมายจากรุ่นก่อนหน้านี้ และรวมไปถึง Series 3 GPS ด้วย ด้วยขนาดมีให้เลือกทั้ง 38 – 42 มิลลิเมตร

แต่ถ้าหันมาด้านข้างขวาที่มีแต่ปุ่มจะพบว่าปุ่มกดเป็นสีแดง เพื่อบอกความแตกต่างเท่านั้น

ด้านข้างซ้ายจะเพิ่มรูสำหรับไมโครโฟน เท่ากับ Apple Watch รุ่นนี้สามารถใช้สนทนาได้นั่นเอง แต่ว่า เสียงจากลำโพงจะไม่ได้ดังมาก แถมเบากว่า Samsung Gear S3 ที่ยกให้เลยว่าเป็น Smart Watch ที่เสียงดังฟังชัดที่สุด

ส่วนสายสามารถถอดเปลี่ยนได้ง่าย เพียงกดแล้วสไลด์ออก

 20180405_102725
20180405_102729

ด้านล่างสุดมี Heart Rate Sensor เหมือนเดิม

 

คุณสมบัติที่แตกต่างของ Apple Watch Series 3 Cellular

 

ยังคงใช้ระบบปฏิบัติ Watch OS 4 ที่มีความสามารถมากมาย แต่ว่าจะแยกออกว่าเป็นรุ่น Cellular คือเข้าไปใน Setting จะมีฟีเจอร์ Cellular ที่เราสามารถเลือกเปิดปิดบริการ ได้ แต่ว่าเบื้องต้นเท่าที่สอบถามจากร้าน Studio 7 ซึ่งเอื้อเฟื้อสถานที่ในการรีวิวครั้งนี้ เผยว่า มีเฉพาะเครือข่าย Truemove H ใช้ได้ ณ ตอนนี้ ส่วนผู้ให้บริการอื่นๆ คงต้องรอต่อไป

 

แต่ว่าหลายคนบอกว่า อ้าว มันเป็นรุ่น Cellular แต่ทำไมไม่มีช่องใส่ซิมล่ะ คำตอบคือ มันเป็น E-SIM นั่นเอง การทำงานของซิมแบบนี้คือ ผู้ให้บริการจะเป็นคนลงทะเบียนให้ผ่านมือถือของเรา นั่นหมายความว่า มันจะเป็นเบอร์เดียวกับมือถือ ซึ่งเราสามารถใช้งานคลื่นความถี่ได้ โดยไม่ต้องใส่ซิม เบอร์ที่ได้ เท่ากับเบอร์เดียวกับ iPhone

เท่ากับเราลืมเครื่องไว้ที่บ้าน ก็สามารถพกนาฬิกาโทรเข้าออก หรือรับส่ง SMS รวมไปถึงอินเทอร์เน็ตเช่นการดูแผนที่, ฟังเพลงผ่าน Streaming เช่น Apple Music และอื่นๆ ได้ทันทีไม่ต้องหยิบมือถืออกมาให้เสียเวลา แลกกับแบตเตอรี่ที่คา่ดว่าอายุจะสั้นกว่ารุ่นปกติ เพราะถ้าแบตฯหมดจะไม่สามารถใช้งานได้ อย่างไรก็ตามระบบการชาร์จยังคงเป็นแบบเดียวกับรุ่นปกติ และอุปกรณ์เสริมใช้ได้เหมือนกัน เพราะเครื่องไม่ได้หนาขึ้นแต่อย่างใด

แต่ถ้ากลับมาเจอ iPhone และถ้าพบสัญญาณ WiFi มันกลับมาต่อ WiFi อัตโนมัติ นะครับ ส่วน Cellular จะทำงานแค่การโทร หรือ รับ SMS เท่านั้น

สรุปหลังได้สัมผัสสั้นๆ กับ Apple Watch Series 3 Cellular

ถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์เพิ่มความสะดวกสบายสำหรับคนที่ติดนาฬิกาอย่างมาก เพิ่มเติมคือ เป็นอิสระจากมือถือมากขึ้นเพราะรองรับคลื่นและโทรออกเองได้โดยไม่ต้องใช้มือถืออีกด้วย

แต่เมื่อเทียบกับราคาเครื่องที่เพิ่มจากรุ่นปกติเช่น Apple Watch Series 3 GPS ขนาด 38 มิลลิเมตร 11,900 บาท เป็นรุ่น Cellular โมเดลเดียวกัน 14,900 บาท เท่ากับ 3,000 บาท แลกกับความสะดวกสบายอีกหน่อย ก็ใช้ได้ครับ แต่ถ้ารองรับคลื่นมือถือแบตฯจะอยู่ได้สั้นลง คงไม่ว่ากัน (ราคารุ่นอื่นๆ กดอ่านได้ที่นี่)

แต่ถ้าไม่ต้องการให้ Cellular เข้าถึงทุกที่แล้วรุ่นปกติ ก็ถือว่าน่าสนใจเพราะราคาถูกกว่ามากมายเลยครับ

สำหรับใครสนใจอย่าลืมชมตัวจริงได้ตัวแทนจำหน่าย Apple ทั่วประเทศครับ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ [Hands On] ทดลองใช้ Apple Watch Series 3 Cellular ใหม่ล่าสุดเพิ่งขายสดๆ ร้อนๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook