เผยข้อมูล iOS 12 จะมีอะไรใหม่ๆ ในอัปเดตนี้บ้าง!

เผยข้อมูล iOS 12 จะมีอะไรใหม่ๆ ในอัปเดตนี้บ้าง!

เผยข้อมูล iOS 12 จะมีอะไรใหม่ๆ ในอัปเดตนี้บ้าง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในตอนนี้ Apple กำลังอยู่ในช่วงทดสอบ iOS 11.3 จากนักพัฒนาและผู้ใช้งานทั่วไปอยู่ แต่มีใครคิดไหมว่า จริงๆ แล้ว Apple กำลังอยู่ในช่วงเตรียมความพร้อมสำหรับ iOS 12?

ถ้าข่าวลือเป็นความจริง ใน iOS12 ของ Apple จะเน้นที่ความเสถียรและระบบความปลอดภัยเป็นหลัก แต่ในตอนนี้ เรามาดูกันก่อนดีกว่าว่า มีอะไรบ้างที่เรารู้เกี่ยวกับ iOS12 ที่กำลังจะมาถึง

จากที่กล่าวไปในข้างต้นดูเหมือนว่า การเปลี่ยนแปลงใหญ่ๆ จะอยู่ที่ระบบปฏิบัติการ iOS ในปี 2019 ซึ่งจะเป็นช่วงที่ iOS 13 ปล่อยออกมาสู่สาธารณะ โดยมีการสังเกตว่า บริษัทกำลังวางแผนที่จะเปลี่ยนแปลงหน้าโฮมเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2007 อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า การเปลี่ยนแปลงนี้จะถูกเลื่อนออกไป เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นจากข่าวเกี่ยวกับการลดประสิทธิภาพสมาร์ทโฟนรุ่นเก่าของ Apple ครับ

ด้วยปัจจัยดังกล่าวจึงเป็นไปได้ว่า Apple จะโฟกัสที่การสร้างความเสถียรและความปลอดภัยใน iOS 12 รวมถึงระบบสำหรับผู้ปกครองที่สามารถควบคุมการใช้งานสมาร์ทโฟนของลูกหลานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น สามารถรู้ได้ว่าใช้งานสมาร์ทโฟนไปทำอะไรบ้าง และเล่นโทรศัพท์เป็นระยะเวลานานเท่าไหร่ เป็นต้น

มีการคาดการณ์ว่า Apple จะรวม Emoji 11.0 เข้ากับ iOS 12 หลังมีการประกาศจาก Unicode Consortium เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งหมายความว่า ผู้ใช้ iPhone และ iPad จะสามารถเข้าถึงอีโมจิชนิดใหม่อีกกว่า 157 ตัว!

ในงาน Worldwide Developers Conference (WWDC) ของปีนี้ที่จะจัดขึ้นในเดือนมิถุนายน Apple จะมีการปล่อยภาพแสดงถึง iOS 12 ให้เราได้รับชมกันอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะรวมถึงการโชว์การใช้งาน iOS12 จากวิศวกรของทาง Apple พร้อมกับปล่อยตัวทดลองให้กับนักพัฒนาครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook