9 บริษัทที่ Startups อยากร่วมงานด้วยมากที่สุดในปี 2017

9 บริษัทที่ Startups อยากร่วมงานด้วยมากที่สุดในปี 2017

9 บริษัทที่ Startups อยากร่วมงานด้วยมากที่สุดในปี 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วง 2 ปีมานี้ เราได้เห็นการร่วมงานกันระหว่าง Startup และองค์กรต่างๆหลากหลายอุตสาหกรรมในประเทศไทย ด้วยความตื่นตัวของการ Disruption ที่กำลังเกิดขึ้น ที่ต้องการค้นหานวัตกรรมหรือ Model ธุรกิจใหม่ ด้านของ Startups เองก็ต้องพึ่งพาองค์กรต่างๆเพื่อแจ้งเกิดและเติบโตในตลาดต่อไป  

Techsauce ในฐานะผู้นำที่เสนอ Content ของวงการ Tech ในโลกธุรกิจ ครอบคลุมทั้งในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งเป็น Tech Conference รายแรกที่เชื่อมต่อคนเอเชียและคนทั่วโลก และมีส่วนช่วยให้ Startup หลายรายได้เจอกับองค์กรต่างๆในการต่อยอดธุรกิจ ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นจากกลุ่ม Startups ที่อยู่ในช่วง Early Stage โดยการส่งแบบสอบถามออกไปยัง Startups กลุ่ม Early Stage ที่อยู่ใน Community เพื่อสำรวจความคิดเห็นว่า Startups มีมุมมองหรือความต้องการในการร่วมงานกับบริษัทใดบ้าง และนี่คือการจัดอันดับบริษัทในประเทศไทยที่ Startups อยากทำงานด้วยมากที่สุดปี 2017

ผลสำรวจ 9 บริษัท ที่ Startups อยากร่วมงานด้วยมากที่สุดในปี 2017

745586

  1. LINE
  2. Addventures by SCG
  3. dtac
  4. Digital Venture และ AIS                           
  5. Beacon Venture Capital
  6. True Corporation
  7. SC Asset และ Ananda Development                   
  8. PTT , Allianz Ayudhya และ Sansiri                               
  9. InVent และ Krungsri

จากผลโหวต LINE ครองตำแหน่งบริษัทที่ Startup อยากร่วมงานด้วยมากที่สุด ด้วยความที่เป็นบริษัทใหญ่ด้านเทคโนโลยี และมีฐานผู้ใช้จำนวนมาก น่าจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ Startup เทคะแนนมาที่ LINE โดย 62% ของ Startups ที่ร่วมโหวตไม่เคยร่วมงานกับองค์กรต่างๆ มาก่อน ทั้งนี้ยังมีการให้คะแนนเหตุผลที่ทำให้อยากร่วมงานกับบริษัทที่เลือกดังนี้

reason-work-with-vc

ซึ่ง Techsauce จะมีการมอบรางวัลให้กับบริษัทที่ได้รับผลโหวตมากที่สุดในงาน Techsauce Global Summit 2018 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 22-23 มิถุนายนนี้ ขอแสดงความยินดีกับ LINE ด้วยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook