[iOS Tips] รวมทิปการใช้ iPhone แบบง่าย ๆ ที่ผู้ใช้อาจจะไม่เคยรู้มาก่อน มีอะไรบ้าง มาดูกัน

[iOS Tips] รวมทิปการใช้ iPhone แบบง่าย ๆ ที่ผู้ใช้อาจจะไม่เคยรู้มาก่อน มีอะไรบ้าง มาดูกัน

[iOS Tips] รวมทิปการใช้ iPhone แบบง่าย ๆ ที่ผู้ใช้อาจจะไม่เคยรู้มาก่อน มีอะไรบ้าง มาดูกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับ iOS Tips ที่ทีมงาน techmoblog รวบรวมมาให้ในวันนี้ เป็นทิปง่าย ๆ ที่ผู้ใช้หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า iPhone ก็สามารถทำได้ ซึ่งนอกจากจะช่วยทำให้การใช้งานสะดวกมากขึ้นแล้ว ยังเป็นวิธีที่ใช้เวลาสั้นลงอีกด้วย โดยเทคนิคที่นำมาเสนอในวันนี้ รองรับบน iPhone และ iPad ที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการ iOS 11 ขึ้นไปเท่านั้น มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

1. วิธีการค้นหาคีย์เวิร์ดบนเว็บเพจ

1

สำหรับ Safari บน iOS มีวิธีการค้นหาคีย์เวิร์ดหรือคำที่ต้องการบนเว็บเพจได้ 2 วิธีด้วยกัน โดยวิธีแรกก็คือ ให้คลิกที่ปุ่ม Share แล้วเลือก Find on Page จากนั้นให้พิมพ์คำที่ต้องการค้นหา

ส่วนวิธีที่สอง ให้พิมพ์คำที่ต้องการค้นหาบน address bar แล้วเลือกในส่วนของ On This Page โดยวิธีที่สองนี้จะเร็วกว่าและสะดวกกว่าวิธีแรก

 2. สำหรับเครื่องคิดเลข ปัดจากซ้ายไปขวาเพื่อลบตัวเลขที่กดผิด

2

มีผู้ใช้ iPhone หลายท่านที่ยังไม่สามารถวิธีลบตัวเองที่กดผิดบนเครื่องคิดเลข ส่วนใหญ่มักจะกดปุ่ม C เพื่อเริ่มคำนวณใหม่ แต่จริง ๆ แล้วหลักการลบตัวเลขที่กดผิดนั้น แค่ให้ปัดจากซ้ายไปขวาตามจำนวนตัวเลขที่กดผิดเท่านั้น

 3. อยู่ในหน้า Control Center ก็ใช้งานฟังก์ชัน 3D Touch ได้

3

บน iOS 11 Control Center ได้รับการออกแบบใหม่ที่นอกจากรองรับแอปฯ แบบ Shortcut ได้มากขึ้นแล้ว ยังสามารถใช้งานฟังก์ชัน 3D Touch ได้จากส่วนของ Control Center โดยตรงอีกด้วย (เฉพาะ iPhone รุ่นที่รองรับ 3D Touch เท่านั้น) ซึ่งวิธีการใช้งานก็เหมือนกับการใช้กับแอปฯ ทั่วไป ด้วยการกดค้างที่แอปฯ นั้น ๆ ก็จะปรากฏเมนูการทำงานขึ้น ทำให้สามารถใช้งานได้สะดวกและรวดเร็วกว่าเดิม

 4. เปลี่ยนแป้นพิมพ์จากตัวเลขเป็นตัวอักษรได้เร็วขึ้น แค่กดค้างแล้วลาก

4

สำหรับการพิมพ์ข้อความต่าง ๆ ปกติแล้วการเปลี่ยนจากแป้นตัวอักษรเป็นตัวเลขนั้น ก็เพียงแค่กดแป้นเปลี่ยนตัวเลข (123) แล้วพิมพ์ตัวเลขที่ต้องการ แต่มีเทคนิคการพิมพ์ที่รวดเร็วกว่านั้น ด้วยการกดค้างที่แป้นเปลี่ยนตัวเลข แล้วลากนิ้วไปยังตัวเลขที่ต้องการพิมพ์ เมื่อปล่อยมือก็จะกลับสู่แป้นตัวอักษรปกติ โดยไม่ต้องกดสลับแป้นไปมา

5. ล้างการแจ้งเตือนทั้งหมดในครั้งเดียว

5

ในกรณีที่ผู้ใช้ iPhone มีการแจ้งเตือนเข้ามาเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน การมานั่งลบทีอันคงจะเสียเวลาพอสมควร แต่เราสามารถลบการแจ้งเตือนทั้งหมดได้ในครั้งเดียว ด้วยการกดค้างแบบลงน้ำหนักที่ปุ่มกากบาท จนปรากฏคำว่า Clear All Notification เพียงเท่านี้ก็สามารถลบการแจ้งเตือนทั้งหมดได้แล้ว แต่อย่าลืมว่า จะสามารถใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวได้ก็ต่อเมื่อ iPhone รุ่นนั้นต้องรองรับฟีเจอร์ 3D Touch ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook