10 มือถือที่สื่อนอกยกให้ว่า มีกล้องถ่ายภาพที่ดีที่สุดในปีนี้

10 มือถือที่สื่อนอกยกให้ว่า มีกล้องถ่ายภาพที่ดีที่สุดในปีนี้

10 มือถือที่สื่อนอกยกให้ว่า มีกล้องถ่ายภาพที่ดีที่สุดในปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกครั้งกับการสรุปรายชื่อของสมาร์ทโฟนโลกที่มีความโดดเด่นในด้านต่างๆ โดยล่าสุดเป็นของเว็บไซต์ GSMArena ที่ออกมาประกาศรายชื่อสมาร์ทโฟนที่มีกล้องดีที่สุดประจำปี 2017 คือทำการวัดจากกล้องหลังเท่านั้น มาดูกันดีกว่าว่าจะมีสมาร์ทโฟนรุ่นไหนบ้าง?

istock-816853408www.istockphoto.com

Pixel 2 / Pixel 2 XL

ยังคงเป็นกล้องหลังที่ดีที่สุดของมือถือในปีนี้แน่นอนว่า Pixel 2 และ Pixel 2 XL ยังคงเป็นกล้องหลังที่ดีที่สุดอยู่ และมีกล้องหลังดวงเดียวแต่ก็สามารถละลายหลังได้ดี รวมถึงสภาพแสงต่างๆ ด้วยเช่นเดียวกัน

แต่น่าเสียดายกับมือถือรุ่นนี้คือ อยากได้ต้องซื้อเครื่องหิ้วเท่านั้น

Samsung Galaxy Note 8

เป็นมือถือมีกล้องคู่ตัวแรกของ Samsung แม้ว่าจะมาที่หลังแต่ก็ทำได้ดีใช้ได้และมีเซนเซอร์ที่ดีใช้ได้ พร้อมลูกเล่นกล้องหลังที่เยอะมากและเด่นในเรื่องของการทำหน้าชัดหลังเบลอสามารถเลือกได้ในรูปแบบของการปรับระดับความเบลอได้ (Live Focus)

LG G6 / V30

เป็นอีกค่ายที่มีกล้องคู่ตั้งแต่ LG V10 และ LG G5 เน้นเรื่องมุมมองที่กว้างมากขึ้นกว่าเลนส์ปกติ แต่สำหรับในรุ่นปีนี้ มีการปรับเปลี่ยนกล้องให้ดีขึ้นและรองรับกับหน้าจอ OLED ใน V30 แต่ถ้ามองถึง LG G6 ถือว่าเป็นมือถือที่กล้องดีใช้ได้ไม่เบา

iPhone X / iPhone 8 Plus

Apple ถือว่าเป็นผู้นำเทรนด์เกี่ยวกับกล้องคู่แบบซูมที่ทำได้ 2 เท่า โดยทั้งกล้องหลังของ iPhone X และ iPhone 8 Plus คุณภาพดีไม่ต่างกัน และมีการทำ Portrait Mode ที่ดีขึ้นกว่าเดิมเมื่อเทียบกับรุ่นปีที่แล้ว

Huawei Mate 10 / Huawei Mate 10 Pro

เป็นการกลับมาอีกครั้งของมือถือกล้องหลังคู่ที่หน้า Color + Monochrome แต่ตัวนี้เพิ่มเติมความเร็วของกล้องที่ทำงานได้เร็วมากขึ้น พร้อมคุณสมบัติที่ถ่ายภาพกลางคืนดีที่สุดในกลุ่ม เมื่อทำงานพร้อมกัน และทำละลายหลังที่ดีขึ้นเช่นกัน

HTC U11+/ HTC U11

เป็นอีกปีที่ hTC เริ่มพัฒนาคุณภาพของกล้องถ่ายภาพได้ดีเลยทีเดียว ให้ได้จาก hTC U11 และ U11+ ที่มีกล้องหลังตัวเดียวแต่เทคโนโลยี Dual Pixel ทำให้คุณภาพที่ออกมาดูดีใช้ได้เลยทีเดียว

Nokia 8

กล้องหลังของ Nokia 8 มีกล้องหลังคู่ที่แบ่งออกเป็นสีและขาวดำ ทั้งคู่มีขนาด 13 ล้านพิกเซล ที่ถ่ายภาพก็ถือว่าทำได้ดี ทั้งกลางวันและกลางคืน และสามารถแยกได้ระหว่างภาพสีและขาวดำ นี่ยังไม่รวมกล้องถ่ายภาพพร้อมกันได้ทั้งหน้าและหลัง

Sony Xperia XZ1

 

มือถือที่ให้กล้องความละเอียดเยอะมาก แน่นอนครับว่ามีขนาด 19 ล้านพิกเซล ถ้าไม่นับ Huawei ที่มีเลนส์ Monochrome ขนาด 20 ล้านพิกเซล แต่ข้อดีของกล้องรุ่นนี้คือยังถ่ายภาพในหลากหลายสถานการณ์ได้ดี รวมถึงสภาพกลางคืนด้วย

Xiaomi Mi 6

 

แม้ตัวเครื่องเล็กๆ แต่มีกล้องที่มีประสิทธิภาพดีทั้งกล้องตัวแรกและของตัวที่ 2 ฟีเจอร์มีการปรับปรุงให้ใกล้กับ iPhone 8 Plus และ Note 8 อย่างเช่น Portrait Mode ถือว่าที่น่าสนใจไม่เบา

Motorola Z2 Play

 

สำหรับ Motorala Z2 Play มือถือรุ่นกลางๆ ที่ได้กล้องระดับเรือธง ด้วยความละเอียด 12 ล้านพิกเซลพร้อมกับ เลนส์กว้าง 26 มิลลิเมตร รูรับแสง F1.7 พร้อมกับขนาดพิกเซล 1.4um ให้คุณภาพที่ดีใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ ของ 10 มือถือที่สื่อนอกยกให้ว่า มีกล้องถ่ายภาพที่ดีที่สุดในปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook