มาดูกันว่าหน้าตาของแอปพลิเคชั่นต่างๆ จะเป็นอย่างไรเมื่ออยู่บน iPhone 8

มาดูกันว่าหน้าตาของแอปพลิเคชั่นต่างๆ จะเป็นอย่างไรเมื่ออยู่บน iPhone 8

มาดูกันว่าหน้าตาของแอปพลิเคชั่นต่างๆ จะเป็นอย่างไรเมื่ออยู่บน iPhone 8
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 8 ที่กำลังจะเปิดตัวในสัปดาห์หน้านี้จะเป็น iPhone รุ่นแรกที่เปลี่ยนโฉมใหม่นับตั้งแต่ปี 2014 แต่การเปลี่ยนโฉมครั้งนี้ก็ไม่ได้ถึงกับระดับที่ปฏิวัติวงการสมาร์ทโฟนเลยซะทีเดียว ด้วยที่เทคโนโลยี ณ ปัจจุบันนี้นั้นยังไม่สามารถซ่อนเซ็นเซอร์ กล้อง หรือแม้แต่ลำโพงสนทนาลงในหน้าจอได้ แต่ Apple ก็ได้แสดงศักยภาพที่ทำให้พื้นที่ของหน้าจอมีมากที่สุดบนตัวเครื่อง โดยเว้นที่ส่วนบนของหน้าจอไว้สำหรับเซ็นเซอร์ กล้อง และลำโพงสนทนา

iPhone 8 จะเป็น iPhone เครื่องแรกที่ใช้จอ AMOLED จาก Samsung พื้นที่ทุกพิกเซลจะดำสนิทเมื่อไม่มีสี และเมื่อมาเป็นหน้าจอ OLED พิกเซลแต่ละพิกเซลจะทำงานอย่างอิสระทำให้แสดงผลของสีดำได้ดีมากขึ้น และที่ส่วนของลำโพงสนทนาจะเป็นสีดำไม่ว่า iPhone 8 จะเป็นสีอะไรก็ตาม เมื่อรวมกับแถบ Status Bar ที่เป็นสีดำก็จะกลืนเป็นแถบเดียวกันดังรูป ทำให้ดูเรียบหรูเลยทีเดียว (ก็คือๆ กับ S8 แต่ใช้สอยเนื้อที่ได้ดีกว่า)

แต่ทว่า จากรายงานกล่าว Apple นั้นเลือกที่จะไม่ปิดบังส่วนที่เป็นลำโพงสนทนานี้โดยใช้พื้นหลังของ Status Bar ที่ไม่ใช่สีดำ ส่วนสาเหตุก็คือ Apple เลือกที่จะแสดงจุดเด่นของส่วนที่เป็นลำโพงสนทนา ด้วยเหตุนี้ไม่ว่าจะทำอะไรก็จะเห็นส่วนลำโพงสนทนาให้กวนสายตาอยู่ตลอดเวลาอย่างแน่นอน ส่วน Status Bar นั้นก็จะแสดงความแรงของสัญญาณโทรศัพท์ เวลา และปริมาณแบตเตอรี่ โดยจะแยกเป็นฝั่งซ้าย และขวา

อย่างไรก็ตาม iPhone 8 ก็จะเปิดตัวภายในสัปดาห์หน้านี้แล้วพร้อม  iPhone 7s และ iPhone 7s Plus จะเป็นอย่าไรต้องติดตามดูครับ และปิดท้ายด้วยรูปหน้าตาของแอป Instagram ใน iPhone 8 ที่ Benjamin Geskin ได้ทวีตไว้ จะเป็นอย่างไรไปดูกันครับ

อ้างอิง

 

ไม่พลาดข่าวสดใหม่ กดไลค์เพจแบไต๋เลย มาดูกันว่าหน้าตาของแอปพลิเคชั่นต่างๆ จะเป็นอย่างไรเมื่ออยู่บน iPhone 8 was first posted on กันยายน 8, 2017 at 9:42 pm.©2017 "เว็บแบไต๋". Use of this feed is for personal non-commercial use only. If you are not reading this article in your feed reader, then the site is guilty of copyright infringement. Please contact me at beartaihitech@gmail.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook