รีวิว Jabra Elite Sport หูฟังไร้สายกับฟีเจอร์วัดชีพจรสุดแม่นยำ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/283/1417865/thum.jpgรีวิว Jabra Elite Sport หูฟังไร้สายกับฟีเจอร์วัดชีพจรสุดแม่นยำ

    รีวิว Jabra Elite Sport หูฟังไร้สายกับฟีเจอร์วัดชีพจรสุดแม่นยำ

    2017-11-07T20:06:45+07:00
    แชร์เรื่องนี้

     หลังจากที่เคยรีวิวหูฟัง Jabra Sport Pace ถือว่าเป็นรุ่นเริ่มต้น แต่ด้วยกระแสของหูฟังไร้สายที่มาแรงโดยเฉพาะ AirPods ทำให้ Jabra เผยเทคโนโลยีหูฟังรุ่นใหม่ออกมา รุ่นที่จะรีวิวต่อไปนี้คือ Jabra Elite Sport หูฟังไร้สายรุ่นใหม่ล่าสุดชื่อดังจากประเทศเดนมาร์ค  

    Jabra Elite Sport ได้รับการออกแบบเป็นอย่างดีเน้นการสวมใส่สบายและความคล่องตัวเพื่อให้รองรับได้หลากหลายกิจกรรมไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง ออกกำลังกาย วิ่ง ปั่นจักรยาน หรือ โยคะ ก็สามารถสวมใส่ได้อย่างมั่นใจและสามารถปรับ ear wing ในรูปแบบต่างๆที่อยู่ในแพคเกจเพื่อปรับให้เหมาะสมกับการสวมใส่ของแต่ละคนได้อีกด้วย

    คุณสมบัติเด่นของ Jabra Sport Pace

    • หูฟังไร้สายเต็มรูปแบบ
    • วัดอัตราการเต้นของหัวใจ
    • ป้องกันเหงื่อและละอองน้ำด้วยมารตฐานการป้องกัน IP67
    • ไมค์โครโฟน 4 ตัว เพิ่มความชัดเจนในทุกสภาพแวดล้อม
    • น้ำหนักเบาส่วมใสสบาย
    • รองรับการใช้งาน Jabra Sport Life application

    img_2612

    รูปลักษณ์ภายนอกตัวเครื่อง และการออกแบบดีไซน์ของ Jabra Elite Sport และการออกแบบดีไซน์

    เริ่มด้วยตัวกล่องของ  Jabra Elite Sport ที่เป็นมากกว่ากล่องครับ เพราะมันเป็นตัวชาร์จในตัว หากเราชาร์จเต็มจะสามารถเพิ่มพลังให้หูฟังได้ 2-3 ครั้งต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง หูฟังสามารถฟังเพลงได้นานราวๆ 3 ชั่วโมงกว่าๆ หากฟังติดต่อกัน(ส่วนตัวถือว่าน้องครับ)

    img_2608

    img_2609

    img_2606

    img_2607

    Jabra Elite Sport เป็นหูฟังแบบไร้สายที่เรียกได้ว่ามีรูปร่างที่ง่าย แค่ใส่เข้าไปในหู และไม่มีสายออกมารบกวน โดยมียางและก้านรอบตัวทำให้ และสามารถเปลี่ยนได้ ส่วนที่ใส่หูยังคงเป็นแบบ In Ear พร้อมกับเซนเซอร์วัดชีพจร

    img_2603

    img_2613

    หูฟังรุ่นนี้ฝั่งขวาจะเป็นตัวหลัก ซึ่งคุณสามารถปรับความดังของเสียง, การปรับเลื่อน Track เพลงหน้าหลังได้, เปิดปิดระบบครูฝึกส่วนตัวได้ ฝั่งซ้ายจะไม่ได้ควบคุมอะไรมาก

    img_2617

    img_2619

    img_2620

    img_2621

    กดค้างจะมีไฟแสดงสถานะต่าง ๆ ครับ

    img_2623

    img_2627

    img_2629

    ส่วนตลับของเครื่องนั้นนอกจากเป็นที่เก็บแล้ว ยังเป็นที่แบตเตอรี่ในตัวด้วย พร้อมกับไฟบอกทั้งหูฟังว่าเหลือเท่าไหร่ ตามสี และไฟบอกว่าแทนชาร์จเหลือไฟเท่าไหร่ พร้อมช่องเสียบชาร์จ Micro USB

    img_2605

    ตลับสำรองไฟไว้อีก 6 ชั่วโมง

    img_2630

    img_2614
    นอกจากนี้นั้นในกล่องยังมีอะไหล่สำรองสำรองมาให้เราเลือกอีกหลายคู่เลยครับ

    img_2631img_2634img_2635

    ภาพรวมถือว่าเป็นอีกหูฟังที่มีความเล็กกะทัดรัด ใส่สบายและสามารถปรับได้หลากหลายขนาดได้เช่นกัน และมีที่เก็บพร้อมเป็นพลังงานเสริมได้อีกด้วยถือว่าดูดีใช้ได้ แต่ข้อเสียนั้นคือ ถ้าหลุดหล่นแล้วอาจจะหายได้เพราะมันเล็กนะ

    img_2640

    img_2639

    ลองเปิดเครื่องใช้งานคุณสมบัติเด่น พร้อมการทดสอบฟังก์ชันต่างๆ

    จุดเด่นของหูฟังรุ่นนี้ที่ออกแบบเพื่อทนกับสภาพของเหงื่อได้ค่อนข้างดีและกระชับมาก แบตเตอรี่ของตัวหูฟังจะสามารถใช้ได้นานถึง 3 ชั่วโมง แต่แท่นชาร์จะจะทำให้แบตเตอรี่อยู่ได้นานสุดที่ 9 ชั่วโมง หรือเรียกได้ว่าชาร์จได้ 3 ครั้งเลยทีเดียว นับว่านานมาก (รองรับการใช้งานได้ 9 ชั่วโมง โดยตัวหูฟังจะใช้งานต่อเนื่องได้ 3 ชั่วโมง)

    และการออกแบบที่เน้นเรื่องการออกกำลังกาย ทำให้เรื่องการวัดชีพจรถือว่าทำได้ค่อนข้างแม่นยำ และใช้งานกับ Apps ที่หลากหลาย แต่การปรับตั้งค่านั้นจะต้องเข้าไปที่ Apps Jabra Sport Life ซึ่งจะสามารถบอกข้อมูลการออกกำลังกายและการปรับแต่งเกี่ยวกับตัวเครื่องได้เต็มที่และรวมถึงการเปิดให้เสียงให้ข้างนอกเข้ามาในหูฟัง

     

    ส่วนการตั้งค่านอกจากจะควบคุมเรื่องการให้เสียงเข้ามาในหูฟังได้แล้ว ยังมีเรื่องของการบอกชื่อคนโทรเข้า การรายงานผลออกกำลังกาย ระบบ Auto Tracking ซึ่งจะต้องทำงานกับการวัดชีพจรเท่านั้น

    สรุปหลังจากได้ที่ลองเล่น Jabra Elite Sport มาสักระยะแน่นอนว่าคำตอบที่ได้คือ ใส่ไปเถอะครับไม่ร่วงหลุดออกจากหูแน่นอน

    img_2611

    จุดที่อาจจะต้องพิจารณาเพิ่ม

    หลังจากที่ได้ลองพบว่าเป็นหูฟังที่มีประสิทธิภาพที่เป็นหนึ่งในหลายแบบที่ไม่ค่อยเข้ามาจำหน่ายในเมืองไทย แต่สำหรับหูฟังตัวนี้ ได้รับการตอบรับจากผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายพอสมควร และดูดีพอสมควรแต่ในราคานั้นสูงถึง 9,700 บาท ทำให้หลายคนคิดหนักพอสมควร

    แต่ถ้ามองถึงคุณภาพและใช้งานออกกำลังกายบ่อยกับเรื่องคุณภาพที่ดีพอสมควรตัวนี้ก็น่าสนใจ เอาเป็นว่าหากใครต้องการซื้อมาเพื่อใส่ฟังเพลงอย่างเดียวผมแนะนำว่าลองหารุ่นอื่นมาใช้งานแทนก็ได้ครับ เพราะคุณจะใช้งานฟังก์ชั่นของ Jabra Elite Sport ไม่ครบเพียงแค่ฟังเพลง