แกะกล่องลองเล่น Fitbit Flex 2 รุ่นใหม่ล่าสุดมีดีตรงกันน้ำ กับระยะ 1 เดือนที่ได้ลองเล่น

แกะกล่องลองเล่น Fitbit Flex 2 รุ่นใหม่ล่าสุดมีดีตรงกันน้ำ กับระยะ 1 เดือนที่ได้ลองเล่น

แกะกล่องลองเล่น Fitbit Flex 2 รุ่นใหม่ล่าสุดมีดีตรงกันน้ำ กับระยะ 1 เดือนที่ได้ลองเล่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้อนรับรีวิแรกของปี 2017 กับฟิตบิทเฟลกซ์ 2 สายรัดข้อมือฟิตเนสรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Fitbit และข้อบอกว่ามันเป็นรุ่นแรกที่มีความบางมากยิ่งขึ้นและมีคุณสมบัติกันน้ำซึ่งเป็นครั้งแรกของฟิตบิท และประกอบไปด้วยแทร็คเกอร์ที่สามารถถอดออกมาได้

ซึ่งสามารถเป็นสายได้ทั้งแบบคลาสสิกหรือแปลงร่างให้กลายเป็นกำไรเครื่องประดับที่หรูหรา ทำให้ผู้ใช้สามารถติดตามกิจกรรม การออกกำลังกาย และการนอนของตัวเองได้ทั้งวันแบบมีสไตล์เป็นของตัวเอง

P1000222

แกะกล่องออกมาดูกันดีกว่าครับว่าในกล่องมีอะไรให้เล่นบ้าง? สำหรับรีวิวรอบบนี้นั้นผมได้ fitbit flex 2 สายสีลาเวนเดอร์มาลองเล่นครับ

P1000223
ในกล่อง Fitbit Flex 2 ประกอบไปด้วย

1. ตัว Fitbit Flex 2
2. สายรัดข้อมือ
3. อุปกรณ์ชาร์จพร้อมทั้งคู่มือการใช้งาน


P1000224

ฟิตเนสแทร็คเกอร์อันจิ๋ว ที่มีขนาดเล็กมากคือ ขนาด 31.7 × 8.9 × 6.8 มม.,  น้ำหนัก 0.83 ออนซ์

P1000226

ด้านหลังแทร็คเกอร์ ที่มีเซนเซอร์คค่อยจับจังหวะ

P1000225

P1000229

P1000230

ใช้กับปลั๊กที่มี USB หรือเสียบเข้าพอร์ตคอมพิวเตอร์

P1000231
สายของ Fitbit Flex 2 มีขนาดบางพิเศษและกันน้ำได้รุ่นนี้ผ่านการออกแบบที่เน้นความสะดวกสบายจนคุณไม่อยากถอด ตัวสายผลิตจาก Elastomer ซึ่งเป็นวัสดุประเภทพอลิเมอร์ที่มีลักษณะยืดหยุ่นและทนทาน ส่วนของผมเป็นสีลาเวนเดอร์ ใส่แล้วเบาบางสามารถใส่ติดมือได้ตลอดเวลา

P1000234

อีกหนึ่งจุดเด่นคือSurgical-grade stainless steel clasp ตะขอสายรัดข้อมือผลิตจากสเตนเลสสตีลเกรดเดียวกับที่ใช้ทางการแพทย์ (Surgical-grade) ตรงนี้ขอบอกว่ายึดเน้นดีมากครับ เท่าที่ลองมาหลาย ๆ รุ่นประทับใจรุ่นนี้มากที่สุด

P1000233

สำรวจสวยกันหน่อย

P1000237

P1000238

P1000239

P1000240

P1000235

P1000241

P1000242

P1000243

ตำแหน่งของไฟ LED แสดงผล 5 ดวง จะมีการแจ้งเตือนด้วยการแสดงสัญญาณไฟกระพริบ แตะเบาๆ สองครั้งก็สามารถบอกสถานะได้ครับ

P1000246

คุณสมบัติเด่น

  • ดีไซน์ที่บางเฉียบและเรียบง่าย เฟลกซ์ 2 ซึ่งมีขนาดเล็กกว่ารุ่นเดิมถึง 30% ประกอบไปด้วยแทร็คเกอร์ที่สามารถถอดออกได้และสายข้อมือฟิตเนสที่คลาสสิกและเบาบางที่สามารถเปลี่ยนได้ สายรัดข้อมือมีทั้งหมดเจ็ดสี ทำให้สามารถเข้ากับในทุกๆ วันของผู้ใช้ได้ตั้งแต่การไปออกกำลังกายที่ยิมหรือการไปว่ายน้ำ
  • แอสเซสซอรี่เครื่องประดับที่เหนือระดับ ปรับเปลี่ยนและออกแบบให้เฟลกซ์ 2 มาในรูปแบบของกำไลและเครื่องประดับอันหลากหลายที่ออกแบบโดยฟิตบิทให้เหมาะกับสไตล์หรือกิจกรรมของผู้ใช้เอง สามารถเลือกได้ตั้งแต่กำไลที่ดูหรูหราในแบบสแตนเลสสตีลสีเงิน สีโรสโกลด์ จนไปถึงแบบเคลือบทองคำ 22K เพื่อให้ได้ลุคที่ดียิ่งขึ้นและเหมาะกับชีวิตประจำวันของผู้ใช้ ตั้งแต่การใส่ไปทำงานจนถึงการออกไปสังสรรค์ยามค่ำคืน
  • คุณสมบัติกันน้ำและติดตามการว่ายน้ำแบบอัตโนมัติ ฟิตบิทเฟลกซ์ 2 เป็นสายรัดข้อมือกันน้ำรุ่นแรกของฟิตบิท สามารถกันน้ำในความลึกถึง 50 เมตร ไม่ว่าผู้ใช้งานจะกำลังอาบน้ำ สระน้ำ หรือทะเล เฟลกซ์ 2 ก็สามารถติดตามการว่ายน้ำของผู้ใช้ได้ รวมถึง รอบ ระยะเวลา และจำนวนของแคลอรี่ที่เผาผลาญไป อยู่ในแอพพลิเคชั่นฟิตบิท
  •  สะดวกด้วยระบบอัตโนมัติ:
    • ระบบติดตามการออกกำลังกายอัตโนมัติ SmartTrack ช่วยจดจำการออกกำลังกายที่เลือก (เดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน เครื่องเดินวงรี แอโรบิค และว่ายน้ำ)
    • Reminders to Move ช่วยให้ผู้ใช้มีความคล่องแคล่วด้วยระบบช่วยเตือนที่เป็นมิตร เพื่อที่ผู้ใช้สามารถบรรลุเป้าหมายระดับเล็กๆ ของตัวเองและลดเวลาที่อยู่นิ่งๆ
    • สร้างเป้าหมายในการออกกำลังกายรายอาทิตย์เฉพาะบุคคลเพื่อช่วยให้ผู้ใช้มีการออกกำลังกายที่เป็นประจำและสม่ำเสมอ และมีแรงบันดาลใจ
  • มีความเป็นอัจฉริยะมากยิ่งขึ้น หน้าจอแบบ LED ที่เรียบง่ายใช้แสงไฟแบบโค้ดสีเพื่อแสดงถึงความก้าวหน้าของเป้าหมาย ในแต่ละวันของผู้ใช้และทำให้ผู้ใช้เชื่อมต่อกับสายโทรเข้า-ออก พร้อมการแจ้งเตือนข้อความที่เข้ามา

การใช้งานเชื่อมต่อกับ Smart Phone

จุดเด่นของ Fitbit Flex 2 รุ่นใหม่นี้คือการแสดงผลเป็น Pixel ที่คมชัด ทำให้มองรายละเอียดชัดเจน และที่สำคัญคือใหญ่ขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นที่แล้ว และในต่างประเทศสามารถใช้งานแจ้งเตือนผ่าน Fitbit ได้ แต่ว่าตอนนี้ภาษาไทยยังไม่รองรับทำให้ไม่ค่อยมีประโยชน์กับคนไทยสักเท่าไหร่ (รุ่นหน้าอาจจะใช้งานได้จริง)

 

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์วัดชีพจร วัดการออกกำลังกายในรูปแบบต่าง ๆ รวมถึงบอกเวลา โดยการตั้งเวลาจะต้องผ่าน Apps ของ Fitbit ภายใน Apps Fitbit นั้นจะบอกว่าวันนี้คุณได้ทำอะไรเกี่ยวกับร่างกายทั้งการเดิน การขยับร่างกาย รวมไปถึงชีพจรการตั้ง และยังสามารถบอกเรื่องการนอน เพราะตัวมันเองสามารถ Tracking เวลาคุณหลับได้เช่นกัน

นอกจากนี้ Smart Active ที่ดูเรื่องการออกกำลังกายอัตโนมัติสามารถแสดงผลได้ทันที ส่วนใหญ่ลองจากการเดินถือว่าทำงานได้รวดเร็ว แต่ยังรู้สึกว่า ถ้าปั่นจักรยานในฟิตเนสต้องกดเอง ซึ่งดูแล้วไม่สะดวกสักเท่าไหร่ จะเห็นได้ว่านอกจาก Fitbit Flex รุ่นใหม่จะถูกออกมาให้เป็นสายรัดข้อมือสุขภาพแล้วมันยังสามารุดัดแปลงเป็นเครื่องประดับได้อย่างแนบเนียบอีกด้วยครับ

P1000071

 Fitbit Flex 2 ลุกเรียบนิ่ง ยามใส่ไปทำงานดูเป็นเครื่องประดับ มองดูผ่าน ๆ จะเห็นว่า Fitbit Flex 2 เหมือนกำไลใส่สวยๆ เป็นอีกเครื่องประดับใส่ที่ลงตัวกับชุดทำงานได้เลยครับ

P1000220

หรือจะใส่ Fitbit Flex 2 ไปฟิตเนส

Fitbit Flex 2 กับบทสรุปประสบการณ์การหลังได้ใช้งาน

"ฟิตบิท เฟลกซ์ 2" ให้กลายเป็นสายรัดข้อมือฟิตเนสที่บางเฉียบและกันน้ำอันสามารถเข้ากับสไตล์ส่วนตัวของผู้ใช้ได้ด้วยเครื่องประดับใหม่ๆ ที่สวยงามและหลากหลาย ด้วยความช่วยเหลือจากคุณสมบัติด้านการออกกำลังกายที่มีความเป็นอัจฉริยะมากขึ้น เฟลกซ์ 2 สามารถติดตามการออกกำลังกายของผู้ใช้ได้อย่างง่ายๆ และสามารถสร้างแรงบันดาลใจที่ดีเพื่อให้ผู้ใช้มีความคล่องแคล่วตลอดทั้งวัน พร้อมทั้งมีอายุแบตที่ยาวนานถึงประมาณ 5 วันครับ ชาร์จแบตครั้งเดียวใช้งานยาวไปไม่ต้องกังวล

P1000221

และที่สำคัญส่วนตัวแล้วผมชอบฟังก์ชั่นของFitbit Flex 2 ในการแทร็คระยะเวลาการนอนหลับและคุณภาพการนอนหลับของคุณโดยอัตโนมัติ คุณสามารถตั้งเป้าการนอนหลับและการแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลาเข้านอนเพื่อสร้างนิสัยที่ดีได้ พร้อมให้คุณตื่นนอนอย่างสดชื่นด้วยสัญญาณปลุกแบบไร้เสียง

แต่จะมีข้อเสียนิดหน่อยครับ สำหรับสีที่แอดได้ใสมารีวิวนั้นค่อนข้างจะเปื้อนง่านมากครับ ใส่ประมาณ 1 อาทิตย์ก็จะเริ่มดำแล้ว แต่เราก็สามารถกำจัดรอยเปื้อนได้ไม่ยากครับเพราะเราสามารถเอาตัวสายหนังไปขัดทำความสะอาดได้ เพียงแค่อยากแนะนำเพิ่มเติมไว้ให้เพื่อน ๆ หลายคนได้ทราบหากต้องการซื้อ "ฟิตบิท เฟลกซ์ 2" พร้อมกับสีสายสีอื่นเพราะ "ฟิตบิท เฟลกซ์ 2" มีสายให้เลือกใช้งานหลากหลายสีครับ

เอาเป็นว่าหากใครกำลังมองหาสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ ไว้ใช้งานสักชิ้นแล้วละก็ ลองให้ Flex 2 เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดูครับ เพราะมันถูกทำออกมาสำหรับคนรักสุขภาพจริง ๆ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook