Database Server เพื่อความรวดเร็วของข้อมูลระดับเรียลไทม์

Database Server เพื่อความรวดเร็วของข้อมูลระดับเรียลไทม์

Database Server เพื่อความรวดเร็วของข้อมูลระดับเรียลไทม์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ปัจจุบันมีการใช้งานระบบงาน ERP อย่างแพร่หลายโดยเฉพาะระบบงาน SAP ซึ่งปัจจุบันเป็นเวอร์ชันที่เรียกว่า S/4 HANA ระบบ SAP HANA ก็คือฐานข้อมูลในหน่วยความจำที่นำมาใช้ทดแทนฐานข้อมูลแบบเดิมใน SAP Business suite (SAP ERP) งาน data mart และใน Business Warehouse (BW) ได้อย่างสมบูรณ์ หรือใช้เป็น ERP/BW accelerator ควบคู่ไปกับฐานข้อมูลแบบเดิมก็ได้ 

     Hewlett Packard Enterprise จึงนำเสนอ Converged System for SAP HANA ซึ่งเป็นอุปกรณ์สำหรับระบบงาน SAP HANA ที่ได้รับการรับรองจาก SAP สำหรับผู้ที่ต้องการความรวดเร็วของข้อมูลในระดับเรียลไทม์ สามารถรองรับ S/4HANA และตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าได้ ตั้งแต่ขนาด 128GB ถึง16TB สำหรับระบบงานแบบ scale up และ ตั้งแต่ 2TB ถึง 192TB สำหรับระบบงานแบบ scale out  (ข้อมูลสำหรับการใช้งานบน Intel® Xeon® E7 v4 (Broadwell) processors) โดยรองรับระบบปฏิบัติการทั้ง SUSELINUX for SAP และ REDHAT LINUX for SAP

      ในส่วนของ Converged System นั้น เราแบ่งเป็น Converged System 500 ซึ่งใช้ Dl580 Gen9 Server (Certify SAPHANA) และ Converged System 900 for SAP HANA ซึ่งใช้ Integrity Superdome X (Certify SAP HANA) โดยในส่วนของ Integrity Superdome X นั้น เป็นเครื่อง Intel Xeon processor ที่สามารถรองรับได้ถึง 16 processor และ 24TB โดยได้นำเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยต่างๆ ที่อยู่บน Enterprise Unix server มาใช้อย่างเต็มที่ เช่น สามารถแบ่ง Hardware partition ได้ ขั้นต่ำ partition ละ 2 processors ซึ่งแต่ละ partition ที่อยู่บนเครื่องจะแยกจากกันทางไฟฟ้า (electrical isolate) เพราะฉะนั้น ในกรณีที่ต้องชัทดาวน์หรือรีบูทที่ partition ใด partition หนึ่ง ก็จะไม่มีผลกระทบกับ partition อื่นๆ ที่กำลังทำงานอยู่ โดยสามารถสร้าง partitionได้ตั้งแต่ขนาด 2, 4, 6, 8 processors ไปจนถึง 16 processors โดยที่มีเทคโนโลยี crossbar ช่วยในการขยายแบบ near linear performance scaling จาก 2 ไปยัง 4, 6, 8 ไปจนถึง 16 processors หรือเทคโนโลยีอย่าง in-memory snoop directory, advanced memory error recovery, PCIe Live Error Recovery (LER) และ viral error containment 

      นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี firmware first ที่มี firmware แยกต่างหากสำหรับตรวจสอบการทำงานและความผิดปกติที่เกิดขึ้น หากตรวจพบก็จะแจ้งให้ระบบปฏิบัติการทราบเพื่อปิดอุปกรณ์ที่คาดว่าจะก่อให้เกิดความเสียหาย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายกับระบบปฏิบัติการ หรือเทคโนโลยี Error Analysis Engine ที่ช่วยกรอง error log ต่างๆ ที่เกิดขึ้น โดยเลือกเฉพาะ error log ที่สำคัญ และจำเป็นต้องแก้ไข พร้อมคำแนะนำเกี่ยวกับสาเหตุของความผิดพลาด วิธีการแก้ไข และผลของการแก้ไข ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่เกิดจากฝีมือมนุษย์ด้วย

      จะเห็นว่าเทคโนโลยีต่างๆ ที่อยู่บนเครื่อง Integrity Superdome X นั้น คือเทคโนโลยีที่เคยอยู่บนเครื่อง high-end Unix Server ซึ่งวันนี้ได้ถูกนำมาใช้บนเครื่อง Intel Xeon Processor เพื่อช่วยให้เราสามารถใช้งานเครื่อง X86 ได้มีเสถียรภาพเท่ากับเครื่องที่เป็น high-end Unix server ดังนั้น เครื่อง Integrity Superdome X จึงมีความโดดเด่นทั้งในแง่ประสิทธิภาพ และความน่าเชื่อถือของระบบ ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นเครื่อง database server สำหรับระบบงาน ERP ที่สำคัญขององค์กร ในชื่อของ Converged System 900 for SAP HANA ซึ่งสามารถรองรับการทำงานได้สูงสุดถึง 16TB บนเครื่องเดียว

ที่มาของเนื้อหา: HPEMAX Issue4: Aug – Oct, 2016



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook