เปิดตัว Nextbit Robin มือถือจากโครงการ Startup ที่เขย่าโลกเพราะมี Cloud Storage ติดตัว

เปิดตัว Nextbit Robin มือถือจากโครงการ Startup ที่เขย่าโลกเพราะมี Cloud Storage ติดตัว

เปิดตัว Nextbit Robin มือถือจากโครงการ Startup ที่เขย่าโลกเพราะมี Cloud Storage ติดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

   เรียกได้ว่าสิ้นสุดการรอคอยสำหรับคนที่ต้องการมือถือสเปคดีราคาถูกเพราะคราวนี้ Nextbit ผู้ผลิตมือถือจากโครงการ Startup ที่โด่งดังในสหรัฐเมริกา ซึ่งเปิดตัวรุ่น Robin เป็นรุ่นแรกของพวกเขาและระดมทุนครบพร้อมกับส่งของตามกำหนดในช่วงเดือกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ เวลานี้ก็ได้จำหน่ายไปทั่วโลกรวมถึงครั้งนี้กับการมาในประเทศไทย

   พรีวิวนี้จะพาคุณไปพบกับมือถือรุ่นนี้ในรายละเอียดสั้น ๆ ก่อนที่จะรีวิวให้ได้อ่านกันเร็ว ๆ นี้พร้อมแล้วก็มาลุยกันเลย


   รูปร่างของ Nextbit Robin นั้นพูดเรียกว่ามันออกแบบเป็นเหลี่ยมสันกำลังดี เน้ความเป็นมือถือที่ไม่ต้องโค้งมนแต่มันก็เหมือนกับตัวต่อดี ๆ นี่เอง แต่ก็เก๋ไม่เบา คุณสามารถเลือกได้ทั้งสีดำ Midnight หรือจะเป็นสีโปรโมทอย่าง Mint ที่ตัดระหว่างสีเขียวมิ้นต์ กับ สีขาวที่ออกจะเทา ๆ เล็กน้อย

   โดยลำโพงของเครื่องอยู่ด้านหน้า และกล้องหน้าขนาด 5 ล้านพิกเซล และมีหน้าจอขนาด 5.2 นิ้วความละเอียด Full HD ด้านข้างมีปุ่มสำหรับเปิดปิดเครื่องและเป็นสแกนลายนิ้วมือได้ อีกฝั่งจะเป็นปุ่มปรับระดับเสียง

   ด้านหลังของ Nextbit Robin มีความน่าสนใจเพราะว่าจะมีโลโก้ เฆม พร้อมกล้องขนาด 13 ล้านพิกเซลพร้อมกับ LED Flash แน่นอนว่าใต้โลโกเฆมจะมีไฟบอกสถานะการทำงานการเก็บและเรียกข้อมูลไปสู่ Cloud นั่นเอง ส่วนช่องเสียบชาร์จเป็น USB-C นะครับ

   ภาพรวมของเครื่องนั้นดูสวยงามและแตกต่างจากมือถือทในท้องตลอด และมีความน่ารักน่าใช้น่าหยิบจับไม่น้อยกว่า Android รุ่นอื่น ๆ จริง ๆ แต่เมื่อใช้ระยะยาวจะเป็นอย่างไรคงต้องรอดูกันต่อไป

   สเปคของตัวเครื่อง Nextbit Robin ใช้ CPU Qualcomm Snapdragon 808 Hexa-Core 1.8 + 1.2 GHz พร้อมกับ RAM 3GB ความจำในตัว 32GB แต่ไม่สามารถเพิ่มความจำได้

   เมื่อดูไปแล้วสเปคก็เท่ากับ LG G4, Nexus 5x แต่ Nextbit เคลมว่าประสิทธิภาพนั้นดีกว่า LG G4 และ Nexus 5x ซะอีก นอกจากนี้ยังรองรับความถี่ครบทุกคคลื่นบนโลกนี้ และยังสามารถรองรับ 4G ได้ถึง Cat 6 เลยทีเดียว เรียกว่าไม่ธรรมดา

   คุณสมบัติเด่นของ Nextbit Robin คงต้องพูดถึงเรื่องของ Cloud First ก่อน เพราะนี่คือมือถือที่จะมีพื้นที่เก็บทุกสิ่งจากเครื่องไม่ว่าจะเป็นรูปถ่าย รวมไปถึง Apps และข้อมูลต่าง ๆ ที่มีการใช้งานน้อยบนเครื่องนี้ สู่ Cloud Storage ขนาดใหญ่ถึง 100GB จาก Amazon

   ซึ่ง Nextbit เคลมว่า ถ้าพื้นที่คุณเต็มหรือเหลือน้อยระบบจะดูดข้อมูลที่ไม่ได้ใช้งานนานที่สุดขึ้นไป ซึ่งจะทำให้พื้นที่ว่างสำหรับการลง Apps หรือถ่ายรูปใหม่ได้มากขึ้น แต่มือถือที่จะเปิดได้จะต้องเป็น Nextbit เท่านั้นยี่ห้ออื่นเปิดไม่ได้ เพราะเป็นการรักษาความปลอดภัยด้วย

   นอกจากนั้นยังมี UI ที่มีความโดดเด่นลงตัวกับตัวเครื่องจนได้รับรางวัล Red dot design ปี 2016 มาครองได้ไม่ยาก ส่วนกล้องนั้นแม้จะมีความละเอียดเพียง 13 ล้านพิกเซล แต่คุณภาพของภาพนั้นก็ถือว่าดีอยู่เมื่อเทียบกับในระดับเดียวกัน แต่ทั้งหมดคงต้องรอรีวิวอีกไม่นานเกินรอนี้

   และคุณยังสามารถลง ROM ข้างนอกได้สบายใจเพราะมีการ Unlock Bootloader ได้โดยตัวเครื่องไม่หมดประกัน เท่ากับคุณสามารถลง ROM ของอะไรก็ได้และปรับแต่งการใช้งานอะไรก็ได้ ซึ่งแตกต่างจากยี่ห้ออื่น แต่ระบบ Cloud จะไม่หายไปเพราะถูกเขียนโปรแกรมฝังไว้ในเครื่องแล้ว



   ปิดท้ายกันด้วยราคาของ Nextbit Robin ในประเทศไทยซึ่งมีราคาที่ 12,900 บาท เรียกว่าไม่ได้แพงมากมายนักและสเปคที่ให้ถือว่าดีเหมาะสำหรับคนที่อยากเริ่มต้นกับ Android ดี ๆ สักเครื่องที่มีคุณสมบัติมากมายทั้งความลื่นไหลและการเก็บข้อมูลไม่จำกัดโดยไม่ต้องใส่ SD Card ให้วุ่นวาย แต่เก็บบน Cloud เป็นทางเลือกที่ไม่เลว

   ซึ่งตอนนี้เครื่องจะมีขายที่พารากอนและ Power Mall และแน่นอนงาน Thailand Mobile Expo ปลายเดือนนี้ก็ไปพบได้เช่นเดียวกันครับ
 

และพบกับรีวิว Nextbit Robin ได้เร็ว ๆ นี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook