9 สิ่งที่ iOS 10 จะเปลี่ยนแปลงการใช้งานของคุณไปตลอดกาล

9 สิ่งที่ iOS 10 จะเปลี่ยนแปลงการใช้งานของคุณไปตลอดกาล

9 สิ่งที่ iOS 10 จะเปลี่ยนแปลงการใช้งานของคุณไปตลอดกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สำหรับ iOS 10 ที่กำลังจะมาพร้อมกับ iPhone รุ่นใหม่นี้ที่จริงก็เป็นระบบปฏิบัติการที่หลายคนจับตามองว่า จะมีอะไรที่น่าตื่นเต้นและน่าใช้หรือไม่ ซึ่งครั้งนี้จะมี 9 สิ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงบน iOS 10 ที่น่าสนใจมาฝากกัน

กดเพื่อเข้าหน้า Home


     การเปลี่ยนแปลงแรกหลังจากที่เปลี่ยนแปลงการใช้งานไปตลอดกาลคือการสไลด์เข้าหน้า Home Screen ซึ่งใช้ตั้งแต่ในเวอร์ชั่นแรกของ iOS ซึ่งมันก็ดูซ้ำซากไปสักหน่อย แต่สำหรับ iOS 10 จะมีการเปลี่ยนโดยแค่คุณแตะหรือกดปุ่ม Home ก็สามารถ Home Screen ได้แล้ว

     และคุณสามารถสไลด์ด้านข้างเพื่อดูข้อมูลในลักษณะ Widget ได้ทั้งซ้ายและขวา รวมถึงการเปิดกล้องเช่นกัน

ลบ Apps ติดเครื่องได้

     สำหรับ Apps ที่ติดตั้งในเครื่องทั้ง ๆ ที่เราไม่ได้ใช้ ใน iOS 10 สามารถลบ Apps เหล่านั้นออกในเครื่องได้แล้ว ช่วยให้พื้นที่กลับขึ้นมาได้อย่างมาก

แสดงผลสายเรียกเข้าได้ทั้ง Facebook Messenger และ What apps บนหน้า Lock Screen

     ปกติการรับสายสนทนาสามารถทำได้จากหน้า Lock Screen แต่ว่าไม่ใช่กับ Apps ที่ใช้งานในเครื่องเช่น What Apps และ Facebook Messenger

     ใน iOS 10 มีการเพิ่มการทำงานส่วนนี้เข้าไป ซึ่งต้องจับตาดูกันว่า นอกจาก 2 Apps นี้ยังมีโปรแกรมที่รองรับการแสดงผลแบบนี้อีกหรือไม่

การจัดการพื้นที่ฉลาดมากขึ้น

     ในสมัยก่อนการใส่เพลงและรวมถึงรูปภาพเราจะไม่สามารถกำหนดพื้นที่ได้ ซึ่งจะก่อนให้เกิดปัญหาพื้นที่เครื่องไม่พอ แต่ล่าสุดใน iOS 10 มีการกำหนดพื้นที่จัดเก็บเพลงได้ว่าจะให้ใส่ได้เท่าไหร่ โดยสามารถเลือกได้สูงสุด 32GB ก็ถือว่าเยอะเพียงพอ

หน้า Apple Music ดูสว่างและน่าใช้มากขึ้น


     ปกติหน้าจอ Apple Music จะดูไม่ค่อยสว่างและทำให้ไม่ค่อยน่าใช้เท่าไหร่ แต่ล่าสุดนี้มีการปรับปรุงให้ดูน่าใช้และมีความสว่างมากขึ้น ทำให้คุณสามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างดีมากขึ้น และดูดีมีชาติตระกูลอีกตางหาก

iMessage เปลี่ยนไป


    การเปลี่ยนแปลงของ iMessage ที่สังเกตได้ชัดนอกจาก Theme ที่ออกแบบให้เรียบง่ายและเหมือนกับ Facebook หรือ Apps อื่น ๆ มากขึ้น แต่สิ่งที่เพิ่มเติมคือ ขนาดของ Emojicon สามารถทำให้ใหญ่ขึ้นได้ รวมไปถึงการแสดงความยินดีในรูปแบบของวันเกิดผ่านการสนทนาได้

    กรณีที่ยุ่ง ๆ สามารถให้คนเห็นว่าข้อความอ่านแล้วด้วยเช่นเดียวกัน

Theme แสดงผลในนาฬิกาปลุก เป็นสีดำ

    หน้าจอสีดำเวลาที่ตั้งนาฬิกาปลุก จะทำให้คุณสามารถมองหน้าจอในเวลากลางคืนได้ง่าย เพราะจะมีการเปลี่ยนเป็นสีดำ  เพื่อให้รู้ว่าเป็นการตั้งเพื่อให้คุณนอนต่อได้โดยไม่มีการรบกวนสายตา

iOS 10 จะจำสถานที่จอดรถของคุณไว้อัตโนมัติ


    เรื่องใส่ใจของ iOS 10 มีการเพิ่มขึ้นสำหรับคนที่ขี้ลืมอย่างเช่น กรณีที่จอดรถแล้วลืมไว้ที่ไหน เพราะ Notification ของ iOS 10 จะมีการบอกตำแหน่งพร้อมพาคุณไปยังรถด้วย Apple Maps ได้ ซึ่งลักษณะการทำงานก็เหมือนกับ Google Now บน Android นั่นแหล่ะ

เสียงการพิมพ์บน Keyboard เปลี่ยนไป


    ถ้าสังเกตกันให้ดีเกี่ยวกับเสียงการกด Keyboard ในหน้าจอของ iPhone จะได้อารมณ์ที่เหมือนพิมพ์ดีด แต่นั่นกำลังจะเป็นอดีต เพราะในคลิปที่เผยแพร่นี้จะเป็นเสียงพิมพ์แบบใหม่ ถามว่าดูดีขึ้นไหม ใช่ แต่ก็แปลกหูไปเล็กน้อย

ที่มา : Techinsider

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook