5 สิ่งที่ Android Nougat รุ่นล่าสุดก็ยังไม่มีสักที

5 สิ่งที่ Android Nougat รุ่นล่าสุดก็ยังไม่มีสักที

5 สิ่งที่ Android Nougat รุ่นล่าสุดก็ยังไม่มีสักที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    แม้ว่าระบบปฏิบัติการใหม่จาก Android อย่าง Nougat จะเปิดให้โหลดกับมือถือตระกูล Nexus และลุ้นกันว่าในไทยรุ่นไหนจะได้ใช้ก่อน แต่ก่อนอื่นสำหรับระบบปฏิบัติการนี้ก็ยังพลาด 5 สิ่งที่ผู้ใช้ต้องการและตัวนี้ยังไม่มีให้

ปุ่ม Restart


    สำหรับคนที่ใช้งาน Android ยี่ห้ออื่น คงจะไม่มีปัญหานี้สำหรับคุณ เพราะคุณสามารถสั่ง Restart จากเครื่องได้ แต่ว่า Nexus และ Android One จะมีแค่ปุ่ม Power Off สำหรับปิดเครื่องเท่านั้น ซึ่งในระบบปฏิบัติการใหม่นี้ก็ยังไม่มีให้ปุ่ม Restart กันสักที

Night Mode ปรับได้น้อย


    ถ้าจำกันได้ดีเกี่ยวกับปุ่มปรับ Mode กลางคืน จะมีการเปลี่ยนหน้าจอให้จากสีขาวเป็นสีดำเวลามองในห้องนอนหรือที่แสงน้อยจะดูสบายตา แต่ว่าความจริงนั้นถ้ามีลูกเล่นเพิ่มเติมเช่นการลดแสงสีฟ้า หรือ การปรับเป็นรูปแบบอื่นยังไม่สามารถทำได้ คงต้องรอกันต่อไป

ระบบการจัดการ Backup ที่ละเอียดกว่านี้


    จากในเวอร์ชั่น Android M นั้นมีระบบจัดการสำรองข้อมูลที่ดีพอสมควร แต่ถ้า Apps อื่น ๆ จะไม่แสดงออกว่ามีการบันทึกข้อมูลอะไรบ้าง ก็เลยทำให้รู้สึกว่ายังไม่สะดวกสักเท่าไหร่สำหรับคนที่ต้องการดูว่าเครื่องเราเก็บอะไรอยู่

การเปิดพร้อมกันได้มากกว่า 2 หน้าจอ


    ฟีเจอร์ย่อส่วนหน้าจอ เป็นอีกฟีเจอร์หนึ่งที่น่าสนใจสำหรับคนที่อยากใช้งาน Android เพราะฟีเจอร์แบบ Multi Window (2 หน้าจอเวลาเดียวกัน) คงจะดูธรรมดาและเหมือนคู่แข่งเกินไป แต่ถ้าทำเป็นรูปแบบของ Popup เหมือนกับ Samsung ที่ทำได้หลายรุ่น (Floating Window) ก็คงจะดีไม่น้อยเลยล่ะ

วิธีลบ Apps ที่ง่าย


    ปกติการลบ Apps ของ Android อาจจะยังทิ้งเรื่อง File ที่เราไม่ต้องการในเครื่องอยู่ระดับหนึ่ง เลยทำให้รู้สึกว่า ยังไม่ค่อย OK สำหรับคนที่ต้องการลบ Apps เพื่อขยายพื้นที่ ถ้าในเวอร์ชั่หน้าปรับปรุงให้ดีขึ้นก็คงจะดีไม่น้อย

ที่มา : Greenbot

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook