Ascend Commerce เปิดตัว WeMall ห้างออนไลน์สินค้าแบรนด์เนม แห่งแรกในไทย

Ascend Commerce เปิดตัว WeMall ห้างออนไลน์สินค้าแบรนด์เนม แห่งแรกในไทย

Ascend Commerce เปิดตัว WeMall ห้างออนไลน์สินค้าแบรนด์เนม แห่งแรกในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท แอสเซนด์ คอมเมิร์ซ จำกัด หนึ่งในผู้นำธุรกิจอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้แก่วงการค้าปลีกออนไลน์ ด้วยการเปิดตัว "WeMall" ห้างออนไลน์สินค้าแบรนด์เนมระดับพรีเมี่ยม เป็นครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมจับมือแบรนด์เนมชั้นนำภายใต้คอนเซ็ปต์ "Endless Aspiration: ช้อปออนไลน์ รู้ใจไม่รู้จบ" ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของนักช้อปออนไลน์ที่ชื่นชอบแบรนด์เนม และความสะดวกสบายในโลกยุคดิจิทัล ที่สำคัญต้องการซื้อสินค้าโดยตรงจากแบรนด์เพื่อความมั่นใจยิ่งขึ้น โดยนักช้อปจะได้สัมผัสสีสันใหม่แห่งการช้อปปิ้งออนไลน์เหนือระดับกับสินค้าหลากหลายหมวดหมู่ เช่น แก็ดเจ็ตและอิเล็กทรอนิกส์ มือถือ ความงามและสุขภาพ ฯลฯ มากกว่า 30,000 รายการ จากร้านค้าของแบรนด์สุดพิเศษกว่า  250 แบรนด์ ที่พร้อมบุกตลาดออนไลน์ผ่าน WeMall ภายในปี 2016

นายปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท แอสเซนด์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่าตลาดอีคอมเมิร์ซโลกและอาเซียนมีการแข่งขันกันสูงมาก สิ่งที่เห็นได้ชัดคือธุรกิจรีเทลหันมาใช้ช่องทางออนไลน์ในการต่อยอดธุรกิจสร้างสังคมแห่งการช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อทั้งโลกออฟไลน์และออนไลน์มากยิ่งขึ้น รวมถึงรีเทลขนาดใหญ่ก็ได้เข้าซื้อกิจการเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจมากยิ่งขึ้นในระยะเวลาอันสั้น

ปัจจุบันอีคอมเมิร์ซในตลาดโลกมีการเติบโตสูงถึง 15 - 20% ส่วนตลาดอาเซียนมีการเติบโตถึง 32%  ปัจจัยหลักมาจากผู้เล่นรายใหญ่ระดับโลกที่เข้ามาบุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพการเติบโตของตลาดนี้ โดยตลาดค้าปลีกออนไลน์ในอาเซียนมีมูลค่าสูงถึง 15,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ขณะที่ตลาดในประเทศไทยมีมูลค่า 2,000 ล้านเหรียญสหรัฐ จัดอยู่ในอันดับที่ 4 ของภูมิภาครองจากสิงคโปร์ อินโดนิเซีย และมาเลเซีย

"แอสเซนด์ คอมเมิร์ซ ได้เปิดตัว WeMall ห้างสรรพสินค้าออนไลน์ นับเป็นการสร้างนวัตกรรมใหม่ในการช้อปปิงออนไลน์ภายใต้คอนเซปต์ Endless Aspiration ช้อปออนไลน์ รู้ใจไม่รู้จบ เพราะ WeMall สามารถตอบโจทย์ให้แก่ลูกค้าในทุกไลฟ์สไตล์ของชีวิต เนื่องจากพฤติกรรมของนักช้อปออนไลน์ในปัจจุบันมีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และเป็นความท้าทายของผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซอย่างมาก ซึ่งวันนี้ WeMall ได้เปิดให้แบรนด์ต่างๆ มีพื้นที่ร้านค้าของตนเองอยู่ในห้างออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักช้อปหาสินค้าต่างๆ ในที่เดียว สะดวก ง่าย มั่นใจ การรวมร้านค้าแบรนด์มาไว้ในห้างเดียวกัน การมีระบบการชำระเงินและจัดส่งที่มีมาตรฐาน เป็นสิ่งที่วันนี้นักช้อปต้องการไม่ว่าจะที่ไหน เมื่อไหร่" นายปุณณมาศกล่าว

นายสืบสกล สกลสัตยาทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แอสเซนด์ คอมเมิร์ซ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดออนไลน์ทั่วโลกเติบโต โดยเฉลี่ย 1% ต่อเดือน ขณะที่ตลาดในอาเซียนเติบโตเป็น 2 เท่า โดยประเทศไทยเองมีการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ 2.3% ของมูลค่าค้าปลีกทั้งหมด สำหรับประเทศที่เจริญแล้วจะมีอัตราส่วนอยู่ที่ 10-12% จึงเห็นได้ว่า ยังมีช่องทางการเติบโตอีกมาก โดย WeMall จะเน้นการให้บริการแบบครบวงจร และสร้างการรับรู้แบรนด์ในฐานะห้างสรรพสินค้าออนไลน์ที่ขายเฉพาะสินค้าแบรนด์เนมแห่งแรก ด้วยการเน้นกลยุทธ์สร้างความมั่นใจจากการขายสินค้าจากแบรนด์โดยตรง ซึ่งมองกลุ่มเป้าหมายหลักคือนักช้อปออนไลน์ทั้งในปัจจุบันและที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคตจากความน่าเชื่อถือของ WeMall

สำหรับโมเดลในการทำธุรกิจระหว่าง WeMall และแบรนด์ที่เข้าร่วมเปิดร้านกับ WeMall แบ่งเป็น 2 รูปแบบ ได้แก่ แบบครบวงจรและแบบกำหนดเองได้ โดยฟีเจอร์ฟังก์ชั่นต่างๆ ได้รับการออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้แบรนด์สามารถบริหารจัดการหน้าร้านออนไลน์ของตนได้สะดวกรวดเร็ว และปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ได้ทันท่วงทีในยุคที่มีการแข่งขันกันสูง ทั้งนี้ WeMall มีผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำในด้านออนไลน์มาร์เกตติ้งแก่แบรนด์เพื่อกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น พร้อมระบบหลังบ้านจากแพลตฟอร์มที่สนับสนุนให้แบรนด์ iTrueMart ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแล้ว


หลังจากเปิดให้ทดลองใช้บริการตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา WeMall มีลูกค้าเยี่ยมชมเว็บไซต์กว่า 2 ล้านราย โดยเฉลี่ย 100,000 คนต่อวันและมีการส่งสินค้าไปแล้วกว่า 60,000 ชิ้น ในช่วงเริ่มต้น WeMall มีรายการสินค้ากว่า 15,000 รายการ จากมากกว่า 1,100 แบรนด์ โดยแบ่งสินค้าออกเป็น 9 กลุ่มหลัก ได้แก่ ความงามและสุขภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน อิเล็กทรอนิกส์ คอมพิวเตอร์และแล็ปท็อป ไลฟ์สไตล์ แม่และเด็ก โทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต กล้อง แก็ตเจ็ต โดยทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาทในการสร้างแพลตฟอร์มและทำการตลาดเพื่อสร้างสีสันแก่วงการอีคอมเมิร์ซ ภายในปี 2017 คาดว่าจะมีแบรนด์ชั้นนำเข้าร่วมเพิ่มขึ้นมากกว่า 1,000 แบรนด์ โดยเชื่อมั่นว่า WeMall จะมีลูกค้าเยี่ยมชมเว็บไซต์เพิ่มขึ้น 3 เท่า

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ Ascend Commerce เปิดตัว WeMall ห้างออนไลน์สินค้าแบรนด์เนม แห่งแรกในไทย

wemall
wemall
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook