เตรียมพบ!! Microsoft Surface Pro 5 ว่าที่สุดยอดแท็บเล็ตแห่งยุค

เตรียมพบ!! Microsoft Surface Pro 5 ว่าที่สุดยอดแท็บเล็ตแห่งยุค

เตรียมพบ!! Microsoft Surface Pro 5 ว่าที่สุดยอดแท็บเล็ตแห่งยุค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    Microsoft Surface Pro 5 ว่าที่สุดยอดแท็บเล็ตแห่งยุค คาดมาพร้อมหน้าจอ 4K UHD, RAM ไซส์ยักษ์ 16GB และชิปเซ็ต Intel Gen 7th รุ่นใหม่ล่าสุด บน Windows 10 Redstone 2 ลุ้นเปิดตัวต้นปี 2017!

    หลังจากที่มีข่าวลือหลุดออกมาว่าทาง Microsoft ได้จดสิทธิบัติใหม่ในการผลิตปากกา Stylus แบบใหม่ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ไร้สายได้สำหรับแท็บเล็ตระดับไฮเอนด์รุ่นใหม่จากตระกูล Surface อย่าง Microsoft Surface Pro 5 ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

    ล่าสุดได้มีการเปิดเผยเบาะแสใหม่ให้ได้ทราบกันแล้วว่าทาง Microsoft อาจเปิดตัว Surface Pro 5 ช้ากว่ากำหนดการเดิม เนื่องจากต้องการทดสอบการใช้งานชิปเซ็ตประมวลผล Intel Core Gen 7th (Kaby Lake) รุ่นใหม่ล่าสุด 


    ชิปเซ็ตประมวลผล Intel Core Gen 7th (Kaby Lake) จะใช้เทคโนโลยีการผลิตในระดับ 14nm เหมือนกับชิปเซ็ต Intel Core Gen 6th (Skylake) รุ่นที่วางจำหน่ายล่าสุดในปัจจุบัน แต่ได้รับการปรับแต่งสถาปัตยกรรมภายในเพิ่มเติม เพื่อให้มีประสิทธิภาพการทำงานที่ดียิ่งขึ้น พร้อมกับใช้พลังงานในการประมวลผลที่น้อยลง

    ซึ่งทาง Intel จะเริ่มทำการผลิตภายในไตรมาสนี้ จากนั้นทาง Microsoft จึงจะนำชิปเซ็ตรุ่นใหม่นี้ไปทดสอบกับ Surface Pro 5 
 


 

    จากการรายงานในครั้งนี้คาดว่า Microsoft Surface Pro 5 อาจมีหน่วยความจำแรม (RAM) ที่มากถึง 16GB เพื่อ รองรับการทำงานแบบ Multi-Tasking ให้ดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งจะออกรุ่นหน่วยความจำแรมที่มีขนาดน้อยกว่าด้วยเช่นกัน

    สำหรับคุณสมบัติในด้านอื่นๆ ของ Surface Pro 5 นั้น คาดว่าจะใช้งานหน้าจอความละเอียดระดับ 4K Ultra HD (2160x3840 พิกเซล) และระดับ 2K Quad HD (1440x2560 พิกเซล), หน่วยประมวลผลชิปเซ็ต (GPU) Nvidia Pascal หรือ AMD Polaris พร้อมปากกา Sueface Pen เวอร์ชันอัปเกรด และรองรับการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C

    ซึ่งจะทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Windows 10 (Redstone 2) ที่จะเปิดตัวในช่วงเดือนเมษายนปี 2017 

    คาดว่าทาง Microsoft จะพร้อมทำการเปิดตัว Surface Pro 5 ในช่วงเดือนมีนาคม ถึงเดือนพฤษภาคมปี 2017 และคาดว่าจะมีราคาวางจำหน่ายเริ่มต้นที่ $899 (ดอลลาร์สหรัฐ) หรือประมาณ 31,700 บาท ซึ่งต้องคอยติดตามกันต่อไปอย่างใกล้ชิด คาดว่าจะมีการอัปเดตข่าวคราวออกมาให้ได้ทราบกันอีกครั้งในเร็วๆ นี้
 

 

ที่มา : Mobipicker

สนับนุนเนื้อหา: www.thaimobilecenter.com


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook