iPhone Pro ว่าที่ iPhone 7 Plus ตัวจริง! เรือธงค่ายผลไม้รุ่นต่อไป บนตัวเครื่องดีไซน์ใหม่ที่กันน้ำได้

iPhone Pro ว่าที่ iPhone 7 Plus ตัวจริง! เรือธงค่ายผลไม้รุ่นต่อไป บนตัวเครื่องดีไซน์ใหม่ที่กันน้ำได้

iPhone Pro ว่าที่ iPhone 7 Plus ตัวจริง! เรือธงค่ายผลไม้รุ่นต่อไป บนตัวเครื่องดีไซน์ใหม่ที่กันน้ำได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

       iPhone Pro ว่าที่ iPhone 7 Plus ตัวจริง! เรือธงค่ายผลไม้รุ่นต่อไปที่อาจมาพร้อมกล้อง Dual Camera 12 ล้านพิกเซล บนตัวเครื่องดีไซน์ใหม่ที่กันน้ำได้ คาดเปิดตัวกันยายนนี้!

       ล่าสุดมีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นต่อไปของ Apple อย่าง iPhone 7 ที่คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนนี้ โดยระบุว่าอาจมีการปรับเปลี่ยนการเรียกชื่อไอโฟนที่มาพร้อมกล้องเลนส์คู่ (Dual Camera) อย่าง iPhone 7 Plus  ให้กลายเป็น iPhone Pro แทน

       จากรายงานล่าสุดของเว็บไซต์ MyDrivers ประเทศจีนระบุว่า ทาง Apple อาจทำการปรับเปลี่ยนชื่อสำหรับ iPhone 7 Plus ไอโฟนที่จะมาพร้อมกับกล้องเลนส์คู่ (Dual Camera) ให้กลายเป็น iPhone Pro แทนการใช้ตัวเลขอย่างที่ผ่านมา

       ซึ่งคาดว่าทาง Apple ต้องการให้มีชื่อเรียกที่แตกต่างกันระหว่างไอโฟนรุ่นปกติที่จะมาพร้อมกับ กล้องเลนส์เดี่ยวอย่าง iPhone 7 กับไอโฟนที่จะมีกล้องเลนส์คู่ ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลจาก Ming-Chi Kuo นัก วิเคราะห์ชื่อดังที่มักคาดเดารายละเอียดของผลิตภัณฑ์รุ่นต่างๆ ของ Apple ได้อย่างแม่นยำ ที่ครั้งหนึ่งเคยระบุไว้ว่าทาง Apple จะเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่โดยแยกออกเป็น 2 รุ่น ตามประเภทกล้องเลนส์เดี่ยว และกล้องเลนส์คู่

       แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังเกิดข้อสงสัยตามมาสำหรับการตั้งชื่อไอโฟนรุ่นใหม่ ซึ่ง คงต้องคอยติดตามกันต่อไป คาดว่าในระยะเวลาก่อนถึงกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ iPhone 7 ที่คาดว่าจะมีขึ้นในช่วงเดือนกันยายนนี้ อาจจะมีการเปิดเผยข้อมูลสำคัญที่จะช่วยคลายข้อสงสัยนี้ออกมาให้ได้ทราบกันก็ เป็นได้
 


 

       เรียกได้ว่าข้อมูลในครั้งนี้เป็นไปในทิศทางเดียวกับข้อมูลของไอโฟนรุ่นเล็กทายาท iPhone 5s อย่าง iPhone SE ที่มีการตัดตัวเลข 5 ออกไปจากชื่อเดิม รวมถึง iPad Pro ขนาด 9.7 นิ้วรุ่นใหม่ที่คาดว่าจะคงชื่อ iPad Pro แทน iPad Air 3 

       ซึ่งคงต้องคอยติดตามการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่จากทาง Apple ภายในงานอีเวนท์พิเศษที่คาดว่าจะมีขึ้นในช่วงกลางเดือนมีนาคมนี้ และหากว่าไอโฟนรุ่นเล็กได้เปิดตัวในชื่อ iPhone SE ตามข้อมูลที่หลุดออกมาในครั้งก่อนจริง ก็มีความเป็นไปได้สูงว่าไอโฟนเรือธงรุ่นต่อไปอาจมาในชื่อรุ่นว่า iPhone Pro แทนชื่อ iPhone 7 Plus

       จากข้อมูลที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้คาดว่า iPhone Pro จะมาพร้อมกับกล้องดิจิทัลเลนส์คู่ที่ด้านหลังของตัวเครื่อง ความละเอียดระดับ 12 ล้านพิกเซล โดยใช้เซ็นเซอร์กล้องจากทาง Sony และเพิ่มฟีเจอร์สำหรับการป้องกันน้ำ รวมถึงการตัดช่องสำหรับเชื่อมต่อหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร และการปรับดีไซน์โดยการตัดเส้นเสารับสัญญาณที่บริเวณด้านหลังตัวเครื่องออก

 

ที่มา : MyDrivers, macrumors

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook