iPhone 7 โชว์คอนเซ็ปต์ใหม่! ด้วยจอ Wide-Screen ขอบโค้ง

iPhone 7 โชว์คอนเซ็ปต์ใหม่! ด้วยจอ Wide-Screen ขอบโค้ง

iPhone 7 โชว์คอนเซ็ปต์ใหม่! ด้วยจอ Wide-Screen ขอบโค้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          iPhone 7 (ไอโฟน 7) อัปเดตข้อมูลล่าสุด : iPhone 7 โชว์คอนเซ็ปต์ใหม่! ด้วยจอ Wide-Screen ขอบโค้งแบบ Flexible Dual-Curved Display ที่ย่อ-ขยาย และม้วนเก็บได้


 

          แม้ว่าจะเหลือเวลาอีกหลายเดือนก่อนจะถึงงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงของค่าย Apple อย่าง iPhone 7 แต่ช่วงเวลานี้ก็ยังคงมีผลงานการออกแบบตัวเครื่องหรือที่เรียกกันว่า "ภาพคอนเซ็ปต์" ของ เหล่าดีไซน์เนอร์ทั่วโลกปรากฏออกมาให้ชมกันตลอดเวลา ซึ่งภาพคอนเซ็ปต์แต่ละแบบก็เรียกได้ว่าเปี่ยมล้นไปด้วยจิตนาการ และความคิดสร้างสรรค์กันอย่างเต็มที่

          และล่าสุดก็มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอคอนเซ็ปต์ตัวเครื่อง iPhone 7 สุดล้ำอีกแบบหนึ่งออกมาให้ชมกันแล้ว

          การออกแบบตัวเครื่อง iPhone 7 ชิ้นนี้เป็นผลงานของดีไซน์เนอร์รายหนึ่งชื่อว่า Sonitdac (จากบัญชีผู้ใช้ในเว็บไซต์ Youtube) ที่เผยให้เห็นคอนเซ็ปต์ iPhone 7 ในรูปแบบของสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมจุดเด่นอย่างหน้าจอแสดงผลแบบ Wide-Screen ที่สามารถย่อ-ขยายหน้าจอออกมาทางด้านข้างตัวเครื่องได้โดยใช้ Carbon Fiber Arms

          ส่วนหน้าจอที่ปรากฏในคลิปวิดีโอคาดว่าอิงพื้นฐานมาจากหน้าจอ Flexible Display แบบพับงอได้ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นจริง และอยู่ในช่วงพัฒนาปรับใช้กับผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกทั้งขอบจอด้านข้างยังเป็นแบบขอบโค้งทั้งสองด้าน (Dual-Curved) โดยการใช้งานในเวลาปกตินั้น หน้าจอจะถูกม้วนเก็บอยู่ภายในบริเวณด้านหลังของตัวเครื่อง หากกดปุ่ม Wide-Screen จึงจะเป็นการม้วนหน้าจอออกมาเพื่อใช้งานฟังก์ชันดังกล่าว
 

          อย่างไรก็ตาม คลิปวิดีโอคอนเซ็ปต์ชิ้นนี้เป็นเพียงการสร้างสรรค์ตามจินตนาการของดีไซน์เนอร์เท่านั้น ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวอาจจะดูล้ำยุคเมื่อเทียบกับเทคโนโลยีในปัจจุบัน แต่ก็ไม่ใช่ว่าสิ่งเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นจริงเสียทีเดียว เพราะหากย้อนกลับไปเมื่อช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

          ใครจะคาดคิดว่ามือถือเครื่องเล็กๆ เพียงเครื่องเดียวในสมัยนั้นจะมีวิวัฒนาการอย่างก้าวกระโดดจนกลายเป็นสมาร์ท โฟนที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าในอนาคตอันใกล้นี้สมาร์ทโฟนจะสามารถพัฒนาไปได้ ถึงระดับใดกันบ้าง

 

ที่มา : Sonitdac

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ iPhone 7 โชว์คอนเซ็ปต์ใหม่! ด้วยจอ Wide-Screen ขอบโค้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook