เคล็ดลับ เพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูล โดยไม่ต้องพึ่ง Micro SD

เคล็ดลับ เพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูล โดยไม่ต้องพึ่ง Micro SD

เคล็ดลับ เพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูล โดยไม่ต้องพึ่ง Micro SD
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    ปัจจุบันนี้มือถือที่ออกมาส่วนมากจะไม่สามารถเพิ่มความจำด้วยการ์ดความจำแบบ Micro SD ได้ โดยเฉพาะรุ่นแพง ๆ นับว่าเป็นปัญหาใหญ่สำหรับคนที่ไม่ชอบลบข้อมูลออกจากเครื่อง คราวนี้ Sanook! Hitech มีวิธีเพิ่มความจำในตัวเครื่องโดยไม่ต้องพึงพาการเพิ่มการ์ดความจำมาฝากกัน

พึ่งพา Cloud Storage


     ทุกวันนี้มือถือกับการเชื่อมต่อกับ Cloud Storage ในรูปแบบการฝาก File มากมายกว่าแต่ก่อน และยิ่งมือถือรุ่นใหม่ ให้พื้นที่มากมายทั้ง Google Drive อีก 100 GB, Microsoft One Drive อีก 100GB และ Dropbox อีกประมาณ 50GB รวมกันถือว่าเยอะกว่าความจำในตัวเครื่องเสียอีก ถ้าไม่ได้เก็บแค่ File รูปก็สามารถนำไปฝากกับ Google Photo แบบไม่จำกัด หรือ Apps ฝากรูปอื่น ได้เช่นเดียวกัน

     ข้อดีของการเก็บข้อมูลไว้บน Cloud คือไม่ว่าคุณจะย้ายไปเครื่องอื่นที่มี Account เดียวกัน ข้อมูลจะตามไปทุกที่ และกรณีที่เป็นการฝากรูป และตั้งเชื่อมต่อเสมอ ในกรณีเครื่องหายเราสามารถตามตำแหน่งรูปล่าสุดว่าถ่ายจากที่ไหน อาจจะทำให้ได้เครื่องกลับคืนมาก็เป็นได้

ใช้ USB OTG, Flash Drive ที่มี Lighting port


    หลายคนสงสัยว่า USB OTG คืออะไร มันก็คือ Flash Drive ที่มีช่องเสียบด้านหนึ่งเป็น USB ปกติ และอีกช่องเป็น Micro USB นั่นเอง ซึ่งสามารถเสียบและใช้งานได้กับบางเครื่อง ส่วนอุปกรณ์กลุ่ม iOS ต้องหาเป็นแบบ Lighting Port ซึ่งสามารถเห็นพื้นที่ของ Drive และสามารถย้ายข้อมูลที่ไม่จำเป็นออกจากเครื่องได้ง่าย และรวดเร็วที่สุด แต่ต้องจำให้ดีว่าเก็บใน Folder อะไรด้วยนะ

ลบสิ่งไม่จำเป็นออกจากเครื่อง


    เป็นทางเลือกสุดท้ายที่หลายคนเลือกทำประเด็นแรก ๆ คือลบข้อมูลที่ไม่จำเป็นออก แต่ความจริง รูปหรือ File ที่เราโหลดมานั้นมีขนาดเล็กกว่าพื้นหน่วยความจำที่โปรแกรมต่าง ๆ ใช้ อย่างไรก็ลองกด Clear Cache ดูนะครับ

    วิธีลบ Cache ของ android : Setting > Application > เลือกโปแกรมที่ต้องการ > กด Clear catch

    วิธีลบ Cache ของ iOS มีด้วยกัน 2 วิธีคือ ลบ Apps แล้วลงใหม่ กับ หาโปรแกรมที่สามารถทำความสะอาด File ในเครื่อง จะเป็นทางออกที่ดีที่สุด

    สุดท้ายนี้ ฝากไว้ว่า นอกจากวิธีเหล่านี้จะเป็นการเพิ่มพื้นที่ของเครื่องได้แล้ว ยังจะทำให้เครื่องทำงานเร็วขึ้น เหลือความจำในตัวเครื่องทำให้สามารถทำอะไรอื่น ๆ ได้เยอะ อย่าลืมลองไปใช้กับมือถือของคุณนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook