iPhone รุ่นถัดไป จะดูสวยขึ้น ?

iPhone รุ่นถัดไป จะดูสวยขึ้น ?

iPhone รุ่นถัดไป จะดูสวยขึ้น ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนที่คาดหวังกับความหรูหรา สมกับความป็นไฮเอนด์ของ iPhone 6 / 6 Plus คงผิดหวังไม่น้อยหลังการเปิดตัว แม้ Apple จะปรับดีไซน์ แต่ฝาหลังที่มีเส้นเสาอากาศพลาสติกคั่นอยู่บริเวณส่วนบนและส่วนล่างทำให้ลด ทอนความหรูหราไปไม่น้อย แต่ในอนาคตอันใกล้นี้ iPhone รุ่นถัดไป จะดูสวยขึ้น เพราะ…

next-iphone-new-patent

จากสิทธบัตรของ Apple ฉบับใหม่ ถูกเปิดเผยว่า เส้นเสาอากาศพลาสติกที่คั่นอยู่ที่ฝาหลังของ iPhone 6 / 6 Plus จะถูกนำออกไป โดย iPhone รุ่นถัดไป  (อาจเป็น iPhone 6s หรือ iPhone 7 ) จะมีฝาหลังที่ทำขึ้นจากวัสดุพิเศษที่มีความเรียบหรู สามารถรับคลื่นสัญญาณต่างๆ ได้ดีและมีประสิทธิภาพมากกว่าการใช้เส้นเสาอากาศแบบเดิมๆ

สำหรับหลายคนที่ยังไม่ทราบว่าเจ้าเส้นที่อยู่กับฝาหลังบริเวณส่วนบนกับส่วนล่างของ iPhone 6 / 6 Plus นั้นมีไว้ทำอะไร ? ซึ่งเส้นดังกล่าวเป็นพลาสติกชนิดหนึ่งที่เปรียบเสมือนเสาอากาศ ที่ Apple พัฒนาขึ้นเพื่อสนับสนุนการรับคลื่นสัญญาณไร้สายต่างๆ

ทว่าเทคโนโลยีในสิทธิบัตรใหม่ที่ถูกเปิดเผยออกมาล่าสุด อย่าเพิ่งกระโดดโลดเต้นดีใจว่าจะมากับ  iPhone 6s หรือ iPhone 7 เนื่องจากมีโอกาสที่สิทธิบัตรดังกล่าวอาจไม่ถูกนำมาใช้จริงกับ iPhone เหมือนเช่นหลากหลายสิทธิบัตรก่อนหน้านี้ที่ยังไม่เคยเห็นได้ลงเอยใน iPhone หรือ iPad … ?

ที่มา Mashable

สนับสนุนเนื้อหา: aripfan.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook