Google เปลี่ยนโลกการเล่นเกมเพิ่มเฟรมเรตบน Android เป็น 120fps

Google เปลี่ยนโลกการเล่นเกมเพิ่มเฟรมเรตบน Android เป็น 120fps
Arip

สนับสนุนเนื้อหา

     ปัจจุบันนี้เฟรมเรตสูงสุดมาตรฐานสำหรับแอพพลิเคชั่นบน Android อยู่ที่ประมาณ 60fps หรือ 60 เฟรมต่อวินาที แม้ว่าแอพฯ ส่วนใหญ่จะไม่ได้ทำงานบนพื้นฐานที่ 60fps ก็ตาม

     แต่ทาง Google ก็ต้องการทดลองเปลี่ยนให้เกมทำงานสูงขึ้นเป็นสองเท่าบนแอพฯ ปัจจุบัน ด้วยการเพิ่มอัตราเฟรมเรต เพื่อให้ภาพที่ได้มีความนุ่มนวลต่อเนื่องกว่าที่เคยเป็น จากรายงานที่ได้จาก Ars Technica

Game-changing Google

     ชิ้นส่วนสำคัญในการคิดริเริ่มนี้ เกิดจากผู้พัฒนาของ Google กำลังพยายามที่จะพัฒนา Android ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยการใช้ Code ในภาษา Java และเพื่อให้ได้ประโยชน์มากที่สุดของผู้พัฒนาแอพฯ ที่สามารถใช้การพัฒนาของ Android ไปปรับปรุงด้วยการเรียนรู้ให้มากยิ่งขึ้น

     ประโยชน์ที่เห็นได้ชัดที่สุดก็คือ จะช่วยให้นักพัฒนาสร้างแอพฯ ที่ทำงานมากกว่า 120fps ได้ แม้ว่าจะเป็นไปได้ยากในแง่ของการแสดงผลบนหน้าจอ Smartphone ที่อยู่บนพื้นฐาน 60Hz ในทุกวันนี้ แต่ก็ดูเหมือนว่า Google มองไปที่อนาคตกับโครงการนี้ แล้วคาดหวังกับนักพัฒนาบางส่วนที่มองเห็นช่องทางการเขียนโปรแกรมให้มีความ สามารถ เพื่อการใช้งานบน Android

ที่มา – bgr