ไว้จะได้ไม่โดนหลอก ! วิธีดูเมม, แรม, SSD, แฟลชไดร์ฟ ของแท้

ไว้จะได้ไม่โดนหลอก ! วิธีดูเมม, แรม, SSD, แฟลชไดร์ฟ ของแท้

ไว้จะได้ไม่โดนหลอก ! วิธีดูเมม, แรม, SSD, แฟลชไดร์ฟ ของแท้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไว้จะได้ไม่โดนหลอก ! วิธีดูเมม, แรม, SSD, แฟลชไดร์ฟ ของแท้จาก Kingston และแบรนด์อื่น

เรียกได้ว่า Kingston นั้นก็เป็นอีกแบรนด์สินค้าไอทีระดับโลกที่ได้รับความนิยมมากมาย และต่อเนื่องเป็นระยะเวลายาวนานด้วยราคาต่อประสิทธิภาพที่ค่อนข้างสมน้ำสมเนื้อ แต่แล้วด้วยความนิยมนี้เองก็เหมือนเป็นดาบสองคมเพราะทาง Kingston ก็ประสบปัญหาสินค้าสินค้าลอกเลียนแบบเป็นจำนวนมากมายทั่วโลก ซึ่งแน่นอนสินค้าเลียนแบบเหล่านั้นคุณภาพที่ทำเลียนออกมาก็ไม่ได้คุณภาพหรือในบางครั้งซื้อ Flash Drive 16 GB กลับได้มาแค่ 4GB ก็เคยเจอมาแล้วละครับ

อย่างไรก็ดี Kingston ก็ไมได้นิ่งนอนใจ จึงได้จัดทำชุดตรวจจับการลอกเลียนแบบนี้ขึ้นเพื่อให้เพื่อนๆ ตรวจสอบได้ว่าว่าหน่วยความจำ (Ram), SSD , Flash Drive หรือเมมโมรี่การ์ดของ Kingston ที่ซื้อหรือกำลังจะซื้อนั้นใช่ของจริงหรือไม่อย่างไร โดยจะแบ่งเป็นเทคโนโลยี 2 รูปแบบทั้ง เทคโนโลยี Phantom และเทคโนโลยีเหลือบสี


เทคโนโลยี Phantom

โดยเทคโนโลยีแรกนั้นจะเป็นเทคโนโลยี Phantom ที่ติดตั้งมาบนฉลากผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยในการตรวจสอบ หากฉลากเอียงออกจากสายตา พื้นที่ที่จัดทำพิเศษจะแสดงอักษรตัว "K" หรือ Kingston Head ซึ่งดูได้ง่ายตามวิดีโอด่านล่าง

เทคโนโลยีเหลือบสี

ในส่วนของผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยีเหลือบสี นั้นก็จะเป็นเทคโนโลยีที่ใช้สีของฉลากผลิตภัณฑ์ที่พิมพ์จะมีการเปลี่ยนจากสีเขียวมะกอกเป็นสีแดงเมื่อเอียงที่มุมต่างกันซึ่งดูได้จากวิดีโอด้านล่าง

และนี่ก็เป็นทริกสั้นๆ ที่หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่ยังไม่ทราบวิธีเช็คสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ Kingston ปลอมกันนะครับ ซึ่งนอกจากวิธีต่างๆ เหล่านี้แล้วอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยได้มากในการเลือกซื้อสินค้าของแท้ ที่ไม่เฉพาะกับ Kingston เพียงอย่างเดียวแต่กับ Apacer , Sandisk , Trancend , ADATA ก็สามารถทำได้คือ ให้เพื่อนๆตรวจเช็คหรือซื้อสินค้าโดยดูจากบริษัทที่รับประกันสินค้านั้นๆ เป็นหลักครับ โดยให้เลือกตัวแทนจำหน่ายและการรับประกันที่เป็นบริษัทรายใหญ่ๆ ที่เชื่อถือได้อย่าง Advice , ARC , Synnex , Com 7 หรือบริษัทอื่นๆ ที่น่าเชื่อถือเท่านี้เพื่อนๆก็จะไม่โดนหลอกและเจ็บช้ำใจจากสินค้าไม่ได้คุณภาพแล้วละครับ

แต่อย่างไรก็ดีถ้าเพื่อนๆซื้อสินค้านั้นๆ มาแล้วแต่ไม่มั่นใจว่าสินค้าที่ซื้อมาจะเป็นของแท้หรือไม่เพื่อนๆ ก็สามารถนำไปตรวจเช็ค Serial Number กับทาง Call Center , เว็บไซด์ของผู้ผลิต

หรือเว็บไซด์ของตัวแทนจำหน่ายได้เลยละครับยกตัวอย่างเช่น Acer , Intel , Synnex เป็นต้น

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook