พลาด! Tim Cook ทวิตรูปสายการผลิต Mac แต่ระบบปฎิบัติการดันใช้งานเป็น Windows
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/277/1389389/tim-cook-tweets-photo-01-600.jpgพลาด! Tim Cook ทวิตรูปสายการผลิต Mac แต่ระบบปฎิบัติการดันใช้งานเป็น Windows

    พลาด! Tim Cook ทวิตรูปสายการผลิต Mac แต่ระบบปฎิบัติการดันใช้งานเป็น Windows

    2014-06-10T14:53:42+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    พลาด! Tim Cook ทวิตรูปสายการผลิต Mac แต่ระบบปฎิบัติการดันใช้งานเป็น Windows

    เรื่องหลุดๆ พลาดๆ ของเจ้าหน้าที่ Apple นี่ไม่ค่อยจะมีหลุดออกมาสักเท่าไรครับโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้บริหารระดับ สูงนี่ยิ่งไม่ค่อยพลาดกันครับ แต่ว่าสี่เท้ายังรู้พลาด นักปราชญ์ยังรู้พลั้ง เพราะรอบนี้ผู้นำใหญ่อย่าง Tim Cook เป็นคนพลาดเองครับ โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา Tim Cook ได้ทำการทวิตขึ้นบน account ของตนเองครับ โดยเนื้อหาของการทวิตนั้นเป็นเพียงการเล่าถึงการเยี่ยมชมโรงงานการผลิต Mac ใน Austin และกล่าวขอบคุณทีมงานครับ ซึ่งเนื้อหานั้นก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรแต่ปัญหาอยู่ที่รูปที่ทวิตขึ้นไปพร้อม กันครับ ชมรูปด้านล่างนี้เลยครับ

    Tim-Cook-tweets-photo-01-600

    ในรูปนั้นหากสังเกตไปที่บนจอของเครื่อง Mac นั้นคุณจะเห็นว่าระบบปฎิบัติการนั้นเป็น Windows ครับไม่ใช่ OS X ซึ่งด้วยความพยายามอย่างหนักในการเพ่งนั้นไม่สามารถแยกได้ครับว่าเป็น Windows เวอร์ชันไหน แต่หลายๆ คนได้คอมเม้นท์ว่าเป็น Windows XP และโปรแกรมที่รันอยู่นั้นก็ไม่สามารถบอกได้เช่นกันครับว่าเป็นโปรแกรมอะไร แต่ก็มีการคาดการณ์ว่าจะเป็นซอฟต์แวร์ electronic design automation (EDA) หรือไม่ก็เป็นซอฟต์แวร์ embedded analysis ครับ (ซึ่งใน OS X ไม่มี)

    Tim-Cook-tweets-photo-02-600

    ทั้งนี้นี่อาจจะไม่ใช่ปัญหามากนักหากเพราะ Tim Cook เองก็ไม่ได้เป็นคนที่สนใจในทวิตเตอร์สักเท่าไรนัก เพราะจนถึงปัจจุบันนี้ Tim Cook ทวิตไปเพียงแต่ 64 ทวิตเท่านั้นเองครับ ถึงแม้ว่าจะเป็นคู่แข่งกัน แถมในงาน WWDC 2014 ที่ผ่านมา Cook ก็กัด Windows 8 ของ Microsoft ไปมากไม่ใช่น้อย แต่ทว่าในความเป็นจริงแล้วเบื้องหลังก็ยังต้องมีการพึ่งพากันอยู่นั่นเอง ครับ(ไม่รู้เหมือนกันครับว่าใน Microsoft อาจจะมีการใช้งาน Mac อยู่ด้วยเหมือนกันก็เป็นได้ครับ) 

    ที่มา : pcworld

    ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ