5 แอป Windows 8 / 8.1 เด็ดๆ ที่ควรมีติดเครื่อง เอาใจคนแอบอู้เวลางาน

5 แอป Windows 8 / 8.1 เด็ดๆ ที่ควรมีติดเครื่อง เอาใจคนแอบอู้เวลางาน

5 แอป Windows 8 / 8.1 เด็ดๆ ที่ควรมีติดเครื่อง เอาใจคนแอบอู้เวลางาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 แอป Windows 8 / 8.1 เด็ดๆ ที่ควรมีติดเครื่อง เอาใจคนแอบอู้เวลางาน

ถ้าพูดระบบปฏิบัติการในปัจจุบันที่กำลังมาแรงและได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆก็จะหนีไม่พ้นระบบปฏิบัติการอย่าง Windows 8 และ 8.1 ที่ล่าสุดก็ได้ปล่อยตัวอัพเดทใหม่ชุดใหญ่วันที่ 8 เมษายนให้ผู้ใช้ๆงานได้ง่ายมากขึ้น พร้อมปรับปรุงฟีเจอร์ต่างๆให้เข้าถึงและปรับใช้ได้อย่างสะดวกสบายไม่ว่าจะเป็น บูต Windows เข้าหน้า Desktop ได้เลยโดยไม่ต้องปรับอะไร , เพิ่มปุ่ม Shutdown และ Search ที่หน้า Start Screen รวมไปถึงอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ใช้งานแอปบน Windows 8 ได้สะดวกมายิ่งขึ้นอย่าง Split Left / Right และย่อ / ปิดแอป ที่ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น แต่คำถามก็คือแล้วแอปอะไรบ้างละที่เจ๋งๆและใช้งานได้ยอดเยี่ยมบ้าง? จึงเป็นที่มาของบทความ "5 แอป Windows 8 / 8.1 เด็ดๆ ที่ควรมีติดเครื่อง" ที่เป็นคำตอบของคำถามนี้

1.LINE
แชทยอดฮิตจากมือถือสู่ Windows
ไม่ต้องแปลกใจกับอันดับหนึ่งเลยละครับที่เชื่อได้ว่าเพื่อนๆทุกท่านน่าจะมีเจ้าแอพพลิเคชั่น LINE บนสมาร์ทโฟน แต่จะดีกว่าไหมถ้าคอมพิวเตอร์และโน้ตบุ๊คของเพื่อนๆสามารถทำงานไปด้วยและ(แอบ)เล่นไลน์ไปด้วย แถมยังช่วยประหยัด Data และ 3G ได้อีกด้วยละครับ ที่สำคัญเจ้าแอปไลน์ยังรองรับการย่อหน้าจอไปทางซ้าย-ขวา หรือ Split Left / Right เพื่อซ่อนหัวหน้างานได้อีกด้วย

2.Facebook
สังคมโซเชียลที่คุ้นเคย
แน่นอนว่า Facebook ก็เป็นอีกหนึ่งสังคมออนไลน์ที่ทุกๆท่านใช้กัน ที่แน่แน่นอนว่าเจ้า Facebook นี้เองก็มีอยู่บนเว็บไซด์อยู่แล้ว แต่จะสะดวกกว่าแน่นอนถ้าเพื่อนๆได้ลองเจ้า แอป Facebook สำหรับ Windows 8 ตัวนี้เพราะมันจะสามารถย่อหน้าจอได้ รวมไปถึงแจ้งเตือนเพื่อนๆได้เมื่อมีคนมาคอมเม้นท์ กดไลค์ หรือส่งข้อความมาหาทำให้เพื่อนๆที่ชอบอู้งานใช้ Facebook ได้สะดวกกว่าที่เคย

3.Thai TV Live
ติดตามข่าวสารและละคร
เอาใจคอละคร และคนติดฟรีทีวีกันบ้างกับแอพลิเคชั่น Thai TV Live ที่ให้เพื่อนๆสามารถรับชมทีวีสดกันได้ผ่านโน้ตบุ๊คโดยไม่เสียเงินกันเลยละครับ ไม่ว่าจะเป็นช่อง 3 , 5 , 7 , 9 หรือ Thaipbs (บางช่องที่เป็นเคเบิลอาจมีค่ายใช้จ่ายเพิ่มเติม) ที่เรียกได้ว่าภาพที่สตรีมมิ่งออกมาค่อนข้างคมชัดดีทีเดียว แถมยังสามารถใช้งานแบบแบ่งครึ่งจอได้อีกด้วยสะดวกสุดๆไปเลยในการแอบดู อ่ออย่าลืมเสียบหูฟังด้วยนะครับจะได้เนียนได้เต็มที่

4.Download Youtube
ดาวน์โหลด-ฟังเพลงได้โดยตรง
อีกแอพลิเคชั่นที่น่าสนใจมากอย่าง Download Youtube ที่สามารถดูคลิป , ฟังเพลงได้ทันทีผ่านแอป ที่สำคัญเจ้าแอปนี้ยังสามารถดาวน์โหลดคลิปในแบบ Video MP4 และแปลงคลิปวิดีโอนั้นๆให้เป็นเพลง MP3 ให้ด้วยโดยอัตโนมัตินับว่าสะดวกสบายเป็นอย่างยิ่ง สำหรับเพื่อนๆที่อยากบันทึกวิดีโอที่ตัวตัวเองชื่นชอบ หรืออยากเก็บคลิปนั้นๆไว้ในมือถือ


5.Judge Dredd
เกมสุดมันเล่นฆ่าเวลา
จะค่อนข้างอู้แบบจริงๆจังๆแล้วละครับกับแอพลิเคชั่นนี้อย่างเกม Judge Dredd ที่ต่อสู้กับซอมบี้ แน่นอนมันก็เป็นอีกแอปหรือเกมที่ค่อนข้างสนุกเพลิดเพลินดีทีเดียว และยังสามารถย่อจอเล่นได้กว่าครึ่งจอที่อาจจะสนุกจนเพลินลืมเวลาและเจ้านายอาจจับได้ก็เป็นได้นะครับ

ก็เรียกได้ว่าทั้ง 5 แอปนั้นเป็นแอปฟรีๆที่โดนใจผู้เขียนอย่างมากเลยละครับ โดยเฉพาะกับแอปไลน์ที่คุยได้เพลินและเนียนดีมากทีเดียว อย่างไรก็ใช้กันอย่างระมัดระวังนะครับถ้าหัวหน้ามาเจอก็ชวนมาเล่นด้วยเสียเลย นอกจากนี้ในความเป็นจริงยังมีแอพลิเคชั่นใน Windows Store บน Windows 8 และ 8.1 เจ๋งๆอีกมากมายทีเดียว ซึ่งถ้ากระแสตอบรับของบทความนี้ค่อนข้างดีทางผู้เขียนจะมาเขียนแนะนำแอปเพิ่มเติมกันอีกในสัปดาห์ถัดๆไปครับ สวัสดีครับ

สนับสนุนเนื้อหาและ ภาพประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook