กล้อง iPhone 5s ชนะ Lumia 1020

กล้อง iPhone 5s ชนะ Lumia 1020

กล้อง iPhone 5s ชนะ Lumia 1020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กล้อง iPhone 5s ชนะ Nokia Lumia 1020

iPhone 5s - หลายคนที่ใช้โทรศัพท์มือถือคงตื่นเต้นไปกับ Nokia Lumia 1020 ที่อัดแน่นมาด้วยเทคโนโลยีการถ่ายภาพที่ใช้เซนเซอร์ความละเอียด 41 ล้านพิกเซล แต่หากมองถึงการใช้งานในชีวิตประจำวันการใช้กล้อง  iPhone 5s สามารถเอาชนะ Nokia Lumia 1020 ได้อย่างขาดลอย การันตีด้วยผลทดสอบดังต่อไปนี้

ทีมงานจากเว็บไซต์ Laptopmag.com หยิบ iPhone 5s กับ Nokia Lumia 1020 มา ประลองความสามารถเรื่องการถ่ายภาพผ่านการดำเนินชีวิตประจำวัน ซึ่งทีมงานได้ทดสอบกล้องของโทรศัพท์มือถือทั้งสองรุ่นด้วยการถ่ายภาพ 10 แบบ และไม่พึ่งแอพตัวช่วยแต่อย่างใด โดยภาพที่เพื่อนๆ จะได้ชมต่อไปนี้แสดงให้เห็นถึงความแตกต่างชัดเจนว่าเพราะเหตุใดกล้อง iPhone 5s ที่มีความละเอียดเพียง 8 ล้านพิกเซลถึงเอาชนะ Nokia Lumia 1020 ที่มีความละเอียดสูงถึง 41 ล้านพิกเซลได้อย่างสบาย และนี่น่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยตัดสินใจเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่อง ใหม่ได้ไม่ยากอีกด้วยครับ

Bottles

Coffee Machine

Octopus

Scarves

Lower Manhattan at Night

NYC Skyline

Pumpkin Chair

Grover with Flash

Low-Light Images (Flower with No Flash)

Close-Up of Gourds

Verdict


ปัจจุบันกล้อง iPhone 5s ไม่ได้เพิ่มความละเอียดของกล้องหลักได้อย่างใดยังคงความละเอียด 8 ล้านพิกเซล แต่ Apple ได้พัฒนารูรับแสงและแฟลชให้เหมาะกับการถ่ายภาพได้ง่ายๆในทุกสถานการณ์ ขณะที่ Nokia Lumia 1020 กล้องหลักมีความละเอียดสูงถึง 41 ล้านพิกเซล แต่การจะถ่ายรูปให้ได้ตามใจผู้ใช้ยังต้องปรับค่า ISO, ความเร็วชัตเตอร์, สมดุลสี รวมถึงการตั้งค่าอื่นๆ ซึ่งดูแล้วการใช้โทรศัพท์มือถือในลักษณะแบบนี้น่าจะเหมาะกับช่างภาพมากกว่า ที่จะเป็นผู้ใช้ธรรมดาๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook