สร้างอุปกรณ์ปรับแต่งแสงแฟลชด้วยตัวเอง

สร้างอุปกรณ์ปรับแต่งแสงแฟลชด้วยตัวเอง

สร้างอุปกรณ์ปรับแต่งแสงแฟลชด้วยตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สร้างอุปกรณ์ปรับแต่งแสงแฟลชด้วยตัวเอง

คุณไม่จำเป็นต้องซื้ออุปกรณ์เสริมแฟลชเพื่อสร้างเอฟเฟ็คท์แสงราคาแพง Chris Rutter จะแสดงวิธีการทำซ๊อฟท์บ๊อกซ์ด้วยตัวเองให้คุณดูกัน


แฟลชแม้ว่าจะมีขนาดเล็กพกพาง่าย แต่มันก็ให้แสงที่มีความแข็งกระด้างและมีความเปรียบต่างสูง คุณสามารถปรับแสงแฟลชให้นุ่มนวลขึ้นได้ด้วยการยิงแฟลชสะท้อนกำแพงหรือเพดาน แต่ในบางครั้ง คุณก็อาจจะไม่สามารถทำเช่นนั้นได้
    ในท้องตลาดมีอุปกรณ์กรองแสงให้คุณเลือกใช้จำนวนมาก แต่คุณก็สามารถสร้างซ๊อฟท์บ๊อกซ์ได้ด้วยตัวคุณเองโดยแทบไม่ต้องจ่ายเงินเลย สิ่งที่คุณต้องใช้ก็คือกล่องกระดาษใบย่อมๆ สักหนึ่งใบ ฟอยล์สีเงิน กระดาษลอกลาย และเทปกาว
    คุณต้องออกแบบและวาดแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อให้มันสามารถสวมเข้ากับแฟลชของคุณได้อย่างพอดี ดังนั้นให้คุณใช้เวลากับขั้นตอนนี้ให้มากที่สุด  
    ยิ่งซ๊อฟท์บ๊อกซ์มีขนาดใหญ่เท่าไร แสงก็จะยิ่งนุ่มนวลมากขึ้นเท่านั้น แต่มันก็จะลดความแรงของแฟลชลงเช่นกัน นอกจากนั้นแล้ว คุณไม่จำเป็นต้องให้ซ๊อฟท์บ๊อกซ์ของคุณมีขนาดใหญ่หากคุณต้องการวางแฟลชนี้ไว้บนตัวกล้องของคุณ ดังนั้นคุณต้องคำนึงถึงสิ่งนี้เวลาที่คุณเลือกกล่องที่จะนำมาใช้


1 วัดและร่างแบบ
วัดขนาดแฟลชของคุณและวาดแบบร่างทั้งสี่ด้านลงบนปลายกล่องเพื่อที่แฟลชจะได้อยู่ในตำแหน่งกลางของกล่องนี้ ให้คุณวาดเส้นตามแนวที่คุณจะพับ จากนั้นเหลือช่องว่างประมาณ 2-3 ซ.ม. จากรอยพับในด้านตรงกันข้าม เสร็จแล้วให้วาดเส้นทแยงมาบรรจบกับเส้นตำแหน่งของแฟลช

2 ตัดให้ได้ส่วน
ค่อยๆ ตัดกระดาษที่เหลือออก อันดับต่อมา ให้ตัดด้านตรงกันข้ามของกล้องเพื่อสร้างช่องสำหรับใส่วัสดุกรองแสง พับกระดาษตามรอยเพื่อที่คุณจะสามารถบีบให้กล่องกระดาษกลายเป็นกรวยทรงปีระมิดสำหรับสวมแฟลชเข้าไป

3 เพิ่มอุปกรณ์เสริม
ก่อนที่คุณจะพับกล่องให้กลายเป็นซ๊อฟท์บ๊อกซ์ ให้คุณตัดฟอลย์ให้มีขนาดเท่ากับพื้นที่ด้านใน จากนั้นทากาวและติดฟอลย์เข้าไปด้านในของซ๊อฟท์บ๊อกซ์ ขั้นตอนนี้จะช่วยทำให้คุณไม่สูญเสียแสงแฟลชมากนักเวลาที่แสงต้องเดินทางผ่านซ๊อฟท์บ๊อกซ์นี้

4 ติดให้แน่น
ตอนนี้คุณสามารถติดเทปเพื่อขึ้นรูปซ๊อฟท์บ๊อกซ์ จำไว้ว่าให้คุณติดเทปทั้งด้านในและด้านนอกเพื่อความทนทานในการใช้งาน จากนั้นตัดกระดาษลอกลายให้มีขนาดเท่ากับช่องด้านหน้าของซ๊อฟท์บ๊อกซ์และใช้เทปกาวติดให้แน่น

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook