Apple Event 22 ตุลาคม iPad Event กับสิ่งที่น่าสนใจ

Apple Event 22 ตุลาคม iPad Event กับสิ่งที่น่าสนใจ

Apple Event 22 ตุลาคม iPad Event กับสิ่งที่น่าสนใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Apple Event 22 ตุลาคม iPad Event กับสิ่งที่น่าสนใจ

บทความพิเศษจาก Dl3Store และ Dr.Bia เจ้าพ่อข่าวลื่อที่กำลังทำหน้าที่วิเคราะห์ความเป็นไปได้ เกี่ยวกับงาน Apple Event วันที่ 22 ตุลาคม ที่กำลังจะมาถึงทางเรามีบทความพิเศษที่เชื่อว่าหลายๆเว็ปไม่กล้าเอามาลง แต่เรากล้าเอามาลงมาฝากครับ

เป็นที่ทราบกันดีว่างานนี้ถ้าจะเรียกกันว่างาน iPad Event ก็ไม่แปลกเพราะครั้งนี้ Apple ได้ทำการเปิดตัว iPad พร้อมกันถึง 2 รุ่น หนึ่งในนั้นสุดยอดของ Tablet ที่พลิกโลกมาแล้วก็คือ iPad 5 (ไอแพด 5) ที่เดินทางมาถึง Gen 5 แล้วในระยะเวลาแค่ 4 ปี Apple ประสบความสำเร็จสูงมาก

ในการจำหน่าย iPad ทุกรุ่น โดยต่อสู่กับคู่แข่งอย่าง Samsung ที่ดัน Galaxy Tap 10.1 ออกมาชนช้างยานรบ หรือจะเป็น Microsoft ที่ดัน ออกมาสู้ด้วยช่วงหลังๆมานี้ การประชันกันของทั้ง 2 ตลาดล้วนแล้วแต่แข่งกันที่จุดเดินที่ต่างกันออกไป แต่1ในใจของคนทั้งโลกก็ยังคงเป็น iPad จาก Apple นั้นเองครับ โดยที่ปีนี้ Apple ได้ทำข่าวหลุดมากมายหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการ ออกแบบใหม่ทั้งหมด สำหรับ iPad5 ที่จะมาพร้อมกับตัวเครื่องที่บางลงกว่าเดิม และ มีขนาดกว้าง x ยาว ที่เล็กกว่าเดิมแต่จอยังเท่าเดิม

โดยที่จอจะชิดขอบของฝาหลังมากขึ้นนั้นเอง โดยที่ยังเน้นการใช้งานที่ยาวนานของแบต และ ความสะดวกสบายในการประมวลผลต่างๆที่ทำได้ดีมากขึ้น ซึ่งนักวิเคราะห์อย่าง Dr.Bia ก็ได้ให้เหตุผลของ สเป็คขั้นต้นไว้ว่า

@Dr.l3ia  สำหรับ iPad5 อาจจะมีการปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีเข้ามาใหม่เกือบจะทั้งหมด เพราะฝาหลังมีการเปลี่ยนแบบใหม่มา และดูบางลง ทำให้การออกแบบในการวางบอร์ทต่างๆ และ สิ่งต่างๆที่อยู่บนบอร์ทสามารถที่จะรวมกันทำงานได้มากขึ้นจาก iPad4 ที่เปลี่ยนแค่ช่อง USB เท่านั้น

สเป็คคร่าวๆ ของ  iPad Mini (ไอแพดมินิ)

CPU A7X Ram 2 Gb พร้อม touch ID และ ขนาดที่เล็กลงบางลงกว่าเดิม แต่จอเท่าเดิม กล้อง iSight 8MP ลด Noise เพิ่มคอนเท็นจับภาพ ถ่าย VDO 1080P พร้อม Slo-mo 120 Fps กล้องหน้า HD ความละเอียด 2 ล้าน มีความจุใหม่ 128GB เทคโนโลยี M7 ช่วยเรื่องการประมวลภาพ และ 3D แบตมากกว่า 6000 mAh แต่ไม่ระบุบชัด เป็น iPad รุ่นแรกที่ใช้ Nano sim

ตรงในส่วน Nano Sim นั้นยังไม่มีการยืนยันว่าจะมาในรุ่นนี้จริงๆ แต่เชื่อว่าในเหตุผลหลักของความบางลง มักจะมาพร้อมกับอะไรเล็กๆเหมือน iPhone5 ที่เป็นรุ่นแรกที่มาใช้ Nano Sim นั้นเองและนี้คือสมมุติจากเหตุการณ์สินค้าของ Apple ทั้งหมด โดยที่ CPU จะเข้ามามีบทบาทในการทำงานมากขึ้นกว่าความสสบายแค่จอใหญ่ขึ้น

แน่นอนว่าถ้าไม่มี iPad Mini 2 ออกมาที่ครบอายุ Gen 1 แล้วก็คงจะแปลกๆ เพราะก่อนหน้านี้หลายๆคนก็คาดหวังและตั้งความหวังไว้สูงมากกว่า Apple จะทำตลาดระดับล่างออกมาโดยการปล่อย iPad Mini ออกมาด้วย แต่สเป็คนั้นที่ให้มาน้อยนิด แต่การทำงานกลับไม่ส่งผลใดๆแทบจะทั้งสิ้น ยังใช้งานได้ลื่น และ การทำงานหลักๆของมันก็ชนะใจคนใช้งานทุกวัยอยู่แล้ว จึงเป็นอีก 1 ตัวเลือกของยานรบรองลงมาของ Apple ที่จะทำส่วนแบ่งทางการตลาดได้สู่สีกับรุ่นพี่อย่าง iPad5 โดยที่ปีนี้ iPad Mini2 ยังคงสโลแกนไว้แบบเดิมว่า พกพาสะดวกในราคาไม่แพง แต่ถ้าจะเปรียบกับสเป็คหลักอย่างตัวรุ่นพี่ iPad5 นั้นคงจะยากหน่อย เพราะกระดูกทั้งสองมันคนละเบอร์กัน สำหรับคนที่ชอบเพราะขนาดเล็กใช้งานคุ้มค่า ผมคิดว่าทางเลือกของทุกๆคนคงจะเทใจให้กับ iPad Mini เป็นส่วนมากครับ และได้มีการคำนวนสเป็คคร่าวๆออกมาดังนี้

@Dr.l3ia สำหรับการมาของ iPad Mini 2 นั้นหลายๆคนตั้งเป้าเอาไว้สูงมากว่า Apple จะไม่กั้กสเป็คของ iPad Mini แต่คุณกำลังคิดผิดอยู่เพราะอย่างที่บอกว่า iPad Mini มันเป็นแค่ iPad ราคาประหยัด และ Apple คงไม่มีทางปล่อยสเป็คที่แรงสุดโหดเท่ากับ iPad5 มาลงแน่นอน เพราะถ้าทำ ตลาดการจำหน่าย iPad5 จะแทบไม่ได้ขายเลยด้วยซ้ำ

สเป็คคร่าวๆ ของ  iPad 5 (ไอแพด 5)

Cpu A6 Ram 1 Gb หน้าจอ Retina Display *ไม่มี Touch ID* มีขนาดที่บางกว่าเดิมนิดเดียว กล้อง iSight 8MP ชัดกว่ารุ่นก่อน พร้อท Slo-mo 120 Fps กล้องหน้า HD 2 ล้าน ไม่มี 128GB ไม่มีเทคโนโลยี M7 แบตเท่าเดิม และใช้ Nano sim

ตรงในส่วนของ Touch ID ยังไม่มีการยืนยันมาในตอนนี้ส่วนหน้าจอ Retina มันมีเหตุผลว่าในปี 2013 สินค้าของ Apple เช่น iPhone , iPad จะยกระดับหน้าจอขั่นต่ำเป็น Retina Display ทั้งหมดตามที่ทิม คุกเคยกล่าวเอาไว้ และ ยังคงเน้นการพกพาง่ายเป็นหลัก รวมถึงน้ำหนักที่เบาเช่นเดิม

ซึ่งทั้ง 2 ตัวนี้มีราคาหลุดออกมาก่อนการเปิดตัวเช่นกัน

  • iPad5 WIFI 16 GB : 499$ = 16217.5 บาท
  • iPad5 4G WIFI 16 GB : 629$ = 20442.5 บาท
  • iPad Mini 2 WIFI 16 GB : 399$ = 12967.5 บาท
  • iPad Mini 2 4G WIFI 16 GB : 499 = 16217.5 บาท

โดยราคาทั้งหมดนี้ ยังไม่มีการยืนยันจนกว่าจะถึงงานเปิดตัววันที่ 22 ตุลาคมนี้ครับ

ข่าว และ บทความ iPad 5 ที่เกี่ยวข้อง

- 4 ขั้นตอนก่อนซื้อ iPad, iPhone ต้องเช็คหรือตรวจสอบอะไรบ้าง

- ภาพหลุด iPad 5 สีทอง

- ตามคาด!! Apple ร่อนหมายเชิญ ร่วมงานเปิดตัว 22 ตุลาคมนี้

- เผยภาพ iPad 5 ไอแพด 5 สี Space Gray แบบชัดๆ

- เผยคลิปวีดีโอ เปรียบเทียบขนาด iPad 4 vs iPad 5 ต่างกันอย่างไร ?

- น่าจะแหกโค้งอีกรอบสำหรับข้อมูล iPad รุ่นใหม่ (แต่ไม่มีภาพ iPad 5, iPad mini 2 หลุด)

ภาพประกอบ Macrumaors บทความ Dr.Bia , Dl3Store, idownloadblog.com

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Apple Event 22 ตุลาคม iPad Event กับสิ่งที่น่าสนใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook