Google Maps บน iPhone หาเพื่อนเจอ

Google Maps บน iPhone หาเพื่อนเจอ

Google Maps บน iPhone หาเพื่อนเจอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Google Maps บน iPhone หาเพื่อนเจอ

เชื่อว่า หลายคนที่เดินทางไปในต่างประเทศ หรือสถานที่ไม่เคยไปมาก่อน ต้องประสบกับปัญหาหลงทาง ตลอดจนการค้นหาสถานที่รับประทานอาหารที่น่าสนใจ ซึ่งคงไม่สะดวกนักหากต้องสืบค้นไปเรื่อยๆ Google มองว่า งานนี้คุณต้องการผู้ช่วย

กูเกิ้ล (Google) ประกาศวันนี้ว่า ทางบริษํทได้อัพเดทแอพ Google Maps บน iPhone ที่มาพร้อมกับไอคอนค้นหาใหม่ท่จะทำให้ผู้ใช้สามารถค้นหาสถานที่ได้ง่ายกว่าเดิม แถมยังค้นหาที่อยู่ของเพื่อนทีอยู่ใกล้ๆ ได้อีกด้วย ซึ่งผู้ใช้สามารถดาวน์โหลด Google Maps for iPhone จาก Apple App Store ได้แล้ว อย่างไรก็ตาม คุณสมบัติเหล่านี้มาพร้อมกับเวอร์ชันบน Android ก่อนหน้านี้แล้ว แต่ตอนนี้ผู้ใช้ iPhone จะสามารถพบเห็นไอคอนสัญลักษณ์ของภัตตาคาร ร้านกาแฟ และปั๊มน้ำมันที่ให้คุณสามารถแตะเพื่อค้นหาสถานที่เหล่านี้ที่อยู่ใกล้ตำแหน่งที่คุณอยู่ได้แล้ว โดยจะมีชนิดของข้อมูลสถานที่ต่างๆ ให้ค้นหาได้ถึง 13 แบบ ซึ่งรวมถึงโรงแรม โรงพยาบาล และตู้เอทีเอ็ม

ดังนั้นหากคุณกำลังต้องการหาร้านกาแฟ ก็เพียงแค่แตะเสิร์ชบ๊อกซ์ จากนั้นแตะที่ไอคอนรูปถ้วยกาแฟ เพื่อให้มันแสดงสถานที่ตั้งร้านกาแฟใกล้คุณภายในอึดใจ สำหรับอัพเดทใหม่นอกจากจะมีฟังก์ชันค้นหาสถานที่ต่างๆ ที่ใช้งานง่าย และรวดเร็วแล้ว มันยังมาพร้อมกับฟังก์ชันที่ช่วยให้เจ้าของ iPhone สามารถมองหาที่อยู่ของเพื่อนๆ ได้ด้วยการพิมพ์ชื่อเพื่อนเข้าไปในเสิร์ชบ๊อกซ์ได้อีกด้วย ซึ่งหากเพื่อนของคุณเก็บแอดเดรสไว้ใน Google Contacts แอพจะแสดงตำแหน่งที่อยู่ของเพื่อนในแผนที่ให้คุณได้เห็นภายในอึดใจ เนื่องจาก Google Maps for iPhone เวอร์ชันล่าสุดจะได้มีการเชื่อม Google Contacts ให้ทำงานร่วมกัน นั่นหมายความว่า ผู้ใช้ทีมีทีอยู่ของเพื่อนที่จัดเก็บใน Google Contacts จะสามารถพิมพ์ชื่อของเพื่อนเข้าไปในเสิร์ชบ๊อกซ์ของแอพฯ เพื่อให้แสดงแผนที่ที่อยู่ของเพื่อนได้ทันที นับเป็นการอัพเกรดครั้งใหญ่ของ Google Maps บน iPhone ตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนธันวาคม ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายนปีทีแล้ว Apple เปิดตัว iPhone 5 พร้อมกับแทนที่ Google Maps ด้วยแอพฯ Maps ของทางบริษัท แต่ปรากฎว่า มันทำงานได้ไม่ค่อยถูกต้อง ซึ่งทำให้ทางบริษัทต้องยอมให้แอพฯ Google Maps กลับมาใช้งานบนอุปกรณ์ iOS ได้เหมือนเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook