10 อันดับ สุดยอดสมาร์ทโฟนแห่งปี 2012

10 อันดับ สุดยอดสมาร์ทโฟนแห่งปี 2012

10 อันดับ สุดยอดสมาร์ทโฟนแห่งปี 2012
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10 อันดับ สุดยอดสมาร์ทโฟนแห่งปี 2012

อีกไม่กี่วันก็จะก้าวข้ามปี 2012 ไปเป็นศักราชใหม่ 2013 กันแล้วข่าวคราวของวงการไอที ก็เริ่มลดน้อยลง คงเหลือแต่การจัดอันดับยอดเยี่ยมของสินค้าไอทีด้านต่างๆ จากทางสื่อแต่ละแขนง

วันนี้ทางทีมงานขอเริ่มกันด้วย "10 อันดับ สุดยอดสมาร์ทโฟนแห่งปี 2012" ในสาขาต่างมาฝากเรียกน้ำย่อยกันก่อนเลยละกันครับ!!

อันดับ 10 iPhone 5 สาขาประสบการณ์ยอดเยี่ยม ( Best for experience )



ไอโฟน 5 มีทุกสิ่งที่คุณรู้สึกต้องการบน iPhone 4S ไม่ว่าจะเป็น 4G LTE ซีพียูที่เร็วขึ้น Apple A6 ฟีเจอร์ turn-by-turn navigation ขนาดที่ยาวขึ้นทำให้รับชมอะไรได้ดีขึ้น บาง และ เบาเวอร์ วัสดุที่ใช้ทำให้คุณรู้สึกว่ามันน่าทะนุถอมอะไรอย่างนี้ และสิ่งที่ทำได้ดีแบบรักษาเหล่าแบรนด์รอยัลตี้ไว้ได้ ยังคงเป็น iOS 6 กับประสบการณ์แอพลิเคชั่น หัวใจสำคัญของสมาร์ทโฟน คุณสามารถเลือกดูได้แบบ 5 แถว หน้าจอเรติน่าดิสเพลย์ 326 ppi และประสบการณ์บน iBook มอบประสบการณ์การอ่านได้ดี สุดท้ายคือความเป็นแอปเปิลและไอโฟน จุดสำคัญที่ทำให้ผู้ใช้ถืออุปกรณ์แล้วรู้สึกแตกต่างจากดีไวซ์อื่นๆ โดยสิ้นเชิง!! ราคา 16 GB 22,900 บาท

อันดับ 9 Samsung Galaxy S III สาขาดีไซน์ยอดเยี่ยม ( Best for design )



น้อง สามของแฟนๆ เธอ launch ออกมากลางปี ช่วงเวลานั้นฮาร์ดแวร์ถือว่าจัดมาโดดเด่นจริงๆ ไม่ทันไรก็โดนเหล่าเรือธงรุ่นอื่นแซงหน้าเรื่องฮาร์ดแวร์ แต่ที่น้องสามเธอทำได้ดีตั้งแต่ตอนเปิดตัว จนกลายเป็นขวัญใจชาวดรอยด์ในปีนี้ คือการดีไซน์ที่แซมซังดึงพลังของซอร์ฟแวร์ออกมาพรีเซ้นต์เป็นจุดแข็ง ที่ทำให้มันดูไม่ได้เป็นเพียงแอนดรอยด์เครื่องหนักเท่านั้น หากยังจำกันได้มันมากับคอนเซ็ปต์ส่วนตัว Designed for Humans, Inspired by Nature คือทำให้มนุษย์ใช้โดยผ่านการปรุงแต่งเพื่อกลมกลืนกับสิ่งที่มนุษย์ต้องการ อยู่แล้ว อุปโลกว่าเป็นมือถือสมองกลประมาณน้องสมศรีสั่งได้ แห่งปี 2012 เช่น ฟีเจอร์อย่าง Smart stay ที่รู้ว่าเรายังมองอยู่มันก็จะไม่พักหน้าจอ(แอบน่ากลัว) จดจำเพื่อนด้วย Social tag การใช้ทรัพยากรควอดคอร์อย่างคุ้มค่าด้วยฟีเจอร์ Pop up Play รูปแบบการเล่นวิดีโอแบบมัลติทาสก์ การแชร์ด้วย S beam การปรับ Android 4.0 Ice Cream Sandwich มาพรีเซ้นต์บน TouchWiz UX UI ได้กลมกลืน รองรับ 4G LTE/HSPA+ เมื่อเข้าชมเว็บผ่านเว็บบราวเซอร์แล้วทำได้ไหลลื่น รวดเร็ว และสามารถเปิดชมแบบฟูลสกรีนได้ ซึ่งได้รับคำชมจากผู้ใช้พอสมควรทีเดียว !! ราคา 20,400 บาท

อันดับ 8  Nokia Lumia 820 สาขาตัวเลือกสำหรับผู้เริ่มต้น( Best for beginners )



แน่นอน 820 ตัวนี้ถูกหั่นสเปกออกจาก 920 แต่มันมีฟีเจอร์ระดับท้อป เริ่มจากหน้าจอ AMOLED ความละเอียด 800×480 พิกเซล 217 ppi มีชีปกราฟฟิก Adreno 225 หน่วยประมวลผลเป็นดูอัลคอร์ Qualcomm MSM8960 Snapdragon S4 Plus ความถี่ 1.5 GHz ให้ กล้องมาเท่าตัวท้อปอื่นๆ คือ 8 ล้านพิกเซล พร้อม Dual-LED แถมรองรับการถ่ายวิด๊โอแบบเอชดี บอดี้เล็กลงมาซึ่งทำให้ง่ายต่อการพกพาขึ้นที่ 4.3 นิ้ว เปลี่ยนสีฝาหลังได้ เพิ่ม microSD Card ได้สูงสุด 32 GB รองรับประสบการณ์ดีๆ จากโนเกีย ทั้ง Nokia Maps , Nokia Drive , Nokia City Lens ฟีเจอร์งานถนัดของโนเกีย ประสบการณ์วินโดวส์โฟน 8 และการมี NFC ทำให้มันเขี่ยรุ่นพี่อย่าง Lumia 900 ตกท้องร่องไปอย่างไร้เยื่อใย ระบบที่ชาร์ตแบบไร้สาย ทั้งหมดนี่มาในราคาไม่ถึง 2 หมื่น !! ราคา 16,600 บาท

อันดับ 7 HTC One X+ สาขาเกมส์เมอร์ ( Best for play game )



ย้อนกลับไปดูเรื่องซีพียูที่ทางฝั่ง Qualcomm นั้นมากับ Snapdragon S4 Pro ที่ว่าแรงแล้ว แต่น้องวันเอ็กส์พลัสตัวนี้ มากับคู่แข่งผู้ผลิตชิปฝั่งตรงข้าม นั่นคือ Nvidia เวอร์ชั่น Tegra 3 quad-core ความถี่ 1.7GHz ซึ่งช่วยในการแสดงผลด้านกราฟฟิคด้วย และตัวเลขระดับนี้ทำให้มันเป็นเดอะเบสก์ ของการรันสารพัดเกมส์ดรอยด์น้อยใหญ่ HD ฮาร์ดคอร์ ฯลฯ วันเอ็กส์พลัสเอาอยู่ !! ราคา 17,450 บาท

อันดับ 6 Motorola Droid Razr Maxx HD สาขาแบตอึด( Best for beefed-up battery )

สมาร์ท โฟนส่วนใหญ่ถูกตั้งวัตถุประสงค์ เพื่อการเชื่อมต่ออินเตอร์เนต 24 ช.ม. ยังไม่นับการรองรับความบันเทิงของคุณทั้งดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์ ด้วยหน้าจอสีสันระดับเอชดี ความจริงที่รันทดของการใช้งานจึงจบลงด้วยการชาร์ตแบตวันต่อวัน บางครั้งก็หมดในขณะที่ยังไม่ทันหยิบที่ชาร์ต Motorola Droid Razr Maxx HD มาพร้อมขนาดแบต 3300 mAhหน้าจอ HD Super AMOLED Capacitive Touchscreen 16,700,000 สี ความละเอียด 1280×720 Pixels (HD 720p :กว้าง 4.7 นิ้ว : 312 ppi) แต่ไม่กระเทือนแบต สถิติการรับชมวิดีโอต่อเนื่องยาวนานว่า 10 – 15 ช.ม. นี้ ก็ช่วยตัดสินใจสำหรับผู้ไม่ต้องการพลาดทุกการติดต่อ เพราะแบตดันหมดได้แล้วหล่ะมั้ง!! ยังไม่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook