รวมฮิต สิ่งที่มักชอบทำกันเวลาเล่นเกม

รวมฮิต สิ่งที่มักชอบทำกันเวลาเล่นเกม

รวมฮิต สิ่งที่มักชอบทำกันเวลาเล่นเกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมส์เกมส์

สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกคน วันนี้ผมก็กลับมาพูดคุยกับเพื่อนๆ กันอีกครั้งโดยที่เรื่องราวในวันนี้ จะเป็นเรื่องของสิ่งที่เรามักจะทำเวลาเล่นเกมต่างๆ ครับ แต่ก็ไม่ใช่สิ่งเลวร้ายอะไีรที่ติดตัวมาทำในชีวิตจริงนะครับ มาดูกันดีกว่าครับว่ามีอะไรกันบ้าง

เก็บทุกสิ่งที่เก็บได้
ในเกมหลายๆ เกมโดยเฉพาะเกม RPG ผู้เล่นสามารถเก็บไอเทมต่างๆ ได้อย่างมากมาย มีทั้งไอเทมทั่วไป ไอเทมขยะ ไปจนถึงแรร์ บางชิ้นก็ใช้ประโยชน์ได้บ้างไม่ได้บ้าง หรือบางชิ้นคิดว่ามันอาจจะมีประโยชน์ในอนาคตก็เก็บไว้ บางคนก็เก็บไอเทมไปหลายๆ แบบเพื่อสะสมไอเทมให้่ครบทุกชนิดก็มีตามแต่สไตล์การเก็บไอเทมของแต่ละคน โดยเฉพาะเกม RPG ตะวันตกเราแทบจะเก็บได้ทุกอย่างตั้งแต่ก้อนหิน, แผ่นกระดาษ, จาน, เชิงเทียน ฯลฯ ที่ทำให้เราต้องเก็บไอเทมติดตัวไว้มากมาย

ตรวจสอบกำแพง, หน้าผา, ทุกซอกหลืบของถ้ำ
ต่อเนื่องมาจากข้อแรกครับ สำหรับนักสะสมและนักสำรวจตัวจริง เวลาพวกเขาวิ่งไปเจอทางแยก เขาจะพยายามเดินไปให้ทั่วทั้ง หมดทุกแยกที่มี รวมไปถึงทุกซอกหลืบของกำแพง และประตูหน้าต่างทั้งหมดที่เข้าได้ เพื่อสำรวจหาไอเทม หรือทางพิเศษเพื่อปลดล็อคเนื้อเรื่องลับเป็นต้น บางคนซีเรียสถึงกับว่าหากเดินไปทิศทางนึงแล้วกลับมาไม่ได้อีก จะรีเซตเกมเล่นใหม่้เลยทีเดียว

จัดหนักเลเวลเต็ม / ไอเทมสุดยอด ก่อนซัดกัีบบอสสุดท้าย
บางคนยอมเสียเวลาเป็นวันๆ เพื่อเก็บเลเวลให้เต็ม และตามหาไอเทมสุดยอดทั่วทุกแขนง จนแน่ใจว่าได้ไอเทมสุดยอดแล้วจริงๆ ก่อนจะซัดกับบอสสุดท้าย แต่เชื่อเถอะครับว่า จัดเต็มสุดๆ ไปแต่สุดท้ายแล้วจะหมดสนุกทุกครั้งไป เพราะบอสสุดท้ายมันจะตายไวมาก จนโพชั่นที่พกมา 999 ขวด หรือ Pheonix Down ที่พกมา 999 อันไม่ได้ใช้เลยด้วยซ้ำครับ

เปิดเว็บหาทางออกเวลาตันอยู่ในเกม
อันนี้จะเป็นในส่วนของคนเล่นเกม Puzzle ครับ เคยเป็นกันหรือเปล่า กับการที่เราหลงติดอยู่ในปริศนาหนึ่งที่แก้เท่าไรก็แก้ไม่้ออกสักที สุดท้ายก็ต้องเปิดเว็บไซด์เพื่อหาวิธีผ่าน แล้วทุกครั้งเพื่อนๆ จะต้องร้อง "อ๋อ... มันง่ายแค่นี้เองเหรอวะ !!!"

พยายามใช้คอมโบโปรดในเกมไฟต์ติ้ง
ทางด้านเกมไฟต์ติ้ง เพื่อนๆ นักสู้ทุกคนย่อมมีคอมโบโปรดเป็นของตัวเอง บางคอมโบโดนเข้าไปชุดเดียวจอดเลยก็มี แต่ผู้เล่นหลายคนถึงจะคอมโบได้เจ๋งจริงๆ แต่มักจะใช้อยู่คอมโบโปรดสุดคอมโบเดียว ทั้งที่แต่ละตัวละครนั้นสามารถคอมโบได้เป็นสิบรูปแบบ จึงโดนแก้ทางง่ายมากๆ ครับ

เซฟสม่ำเสมอ
ผมเองก็เป็นอยู่บ่อยๆ ครับ เวลาเล่นเกมผ่านจุดๆ นึงแล้วจะต้องเซฟเกมไว้เสมอ หลายๆ คนอาจจะมีเหตุผลแตกต่างกันไป เช่นเพื่อป้องกันเวลาตายในฉากถัดไปแล้วจะได้ไม่ต้องย้อนยาวๆ หรือบางคนเซฟไว้เพราะสามารถทำสถิติได้ดีที่สุด แต่สำหรับผมนั้น ผมเซฟบ่อยๆ เพราะผมเคยเล่น Resident Evil 4 มาราธอนไม่เซฟเลยแล้วไฟดับ ซึ่งนับเป็นอะไรที่เฟลสุดๆ จนทำให้ผมติดนิสัยเซฟเกมบ่อยๆ ตั้งแต่เวลานั้นเป็นต้นมาเลยครับ TTwTT

ทำลายทุกสิ่งที่ขวางหน้า
ด้วยระบบของเกมแอคชั่นหลายๆ เกมที่สามารถโจมตีใส่สิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบข้างให้พังเพื่อได้รับเงินหรือ ไม่ก็ค่าประสบการณ์ หรืออาจจะเป็นไอเทมแปลกๆ ทำให้พวกเราไล่ตีหรือทำลายทุกสิ่งในเกมจนฉากสะอาดหมดจด อย่างเช่นเกม Zelda ในรูปตัวอย่าง ผมสงสารช่างปั้นหม้อจริงๆ ครับ..

แล้วเพื่อนๆ ล่ะครับ มีอะไรที่ทำบ่อยๆ ในเกมจนติดเป็นนิสัยไปซะทุกเกมบ้าง หากใครมีไอเดียอะไรแปลกๆ ก็ลองนำมาแชร์กันดูได้นะครับ ^^ 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook