เกม DotA ข้อมูล 6.58 ปรับยกเครื่อง ใครเกิด ใครดับ มาดู

เกม DotA ข้อมูล 6.58 ปรับยกเครื่อง ใครเกิด ใครดับ มาดู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
6.58 ปรับยกเครื่อง ใครเกิด ใครดับ มาดู!! ก่อนหน้านี้ได้มีการปล่อยเวอร์ชั่น V6.58 Beta ออกมาให้ได้ลองทดสอบกันไป ซึ่งดูเหมือนแผนการพัฒนาจะเป็นไปด้วยดีเพราะล่าสุดได้มีการปล่อยเวอร์ชั่นเต็มของ V6.58 ออกมาให้ได้ลุยกันแล้ว โดยในเวอร์ชั่นนี้มีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับความสามารถของสกิลฮีโร่หลายอย่าง และยังมีในส่วนของไอเทมต่างๆ ด้วย ลองมาติดตามดูรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงนี้กันเลย การเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับฮีโร่ -แก้ไขความสามารถของ Storm Spirit ใหม่ (ยกเครื่องสกิล) Static Remment คล้ายกับสกิลวางระเบิด แต่เป็นการสร้างร่างเงาเอาไว้แทน หากมียูนิตศัตรูเข้ามาใกล้ในระยะจะทำให้ระเบิดและสร้างความเสียหายสูงสุด 280 Damage แต่ก่อนใช้สกิลตัวฮีโร่จะหยุดร่ายชั่วขณะ อยู่ได้นาน 12 วินาที Electic Votex ใช้สายฟ้าดูดยูนิตเป้าหมายเข้ามาหาตัวเอง ทำงานคล้ายกับสกิล Diable อย่าง Hex ซึ่งเป้าหมายจะขยับไม่ได้ชั่วขณะ แต่ตัวมันเองยังคงโจมตีได้ปกติ เมื่อผลของสกิลหมด ตัวมันจะโดนลดความเร็วในการเคลื่อนที่ลง Overload เมื่อ Storm Spirit ใช้สกิลจะทำการชาร์ท Overload ไว้ที่เตรียมโจมตีในครั้งต่อไป ผลของมันคือเมื่อโจมตีจะสร้างความเสียหายเป็นกลุ่ม และลดความเร็วในการเคลื่อนที่ของศัตรูลงชั่วขณะ Ball Lightning สามารถใช้สายฟ้าดูดตัวเองไปยังพื้นที่เป้าหมายได้ โดยยิ่งระยะทางที่ไปไกลมากเท่าไหร่ก็ยิ่งใช้ค่า MP มากเท่านั้น เมื่อไปถึงพื้นที่เป้าหมายจะระเบิดสายฟ้าออกมาโจมตีเป็นกลุ่ม สกิลไม่มี Cooldown ทำให้ใช้งานได้เรื่อยๆ ยิ่งเลเวลสกิลสูงความเร็ว ระยะ AoE และค่า Damage ก็จะเพิ่มขึ้นตาม -แก้ไขความสามารถของ Undying ใหม่ (ยกเครื่องสกิล) Decay สามารถดึงเอาค่า STR จากฮีโร่ที่อยู่ในระยะสกิลมาได้ 4 หน่วย และสร้างความเสียหายเล็กน้อย เมื่อผลของสกิลหมดค่า STR จะกลับเป็นเหมือนเดิม Soul Rip ถ้าใช้ใส่ฝ่ายเดียวกันจะเป็นการฟื้นฟู HP แต่ถ้าใช้ใส่ยูนิตศัตรูจะเป็นการสร้างความเสียหาย ความรุนแรงขึ้นอยู่กับจำนวนยูนิตที่อยู่ในระยะ โดยแต่ละยูนิตจะเพิ่มความรุนแรงขึ้น 25 หน่วย เมื่อสกิลเลเวล 4 สามารถดึงยูนิตมาคิดความรุนแรงได้ทั้งหมด 20 ยูนิต Tombstone สร้าง Tombstone ขึ้นมายังพื้นที่เป้าหมาย โดยตัว Tombstone จะสร้างซอมบี้ออกมาโจมตีศัตรูที่อยู่ใกล้เรื่อยๆ แต่เราจะไม่สามารถบังคับซอมบี้ได้ ซอมบี้ที่ออกมาจะมีสกิลลดความเร็วเคลื่อนที่เป้าหมาย โดยเป้าหมายที่โดนจะสูญเสียความเร็วเคลื่อนที่ไป 2.5 วินาที ในกรณีที่ซอมบี้โจมตีเป้าหมายที่ค่า HP ต่ำตามที่เลเวลสกิลกำหนด จะทำให้ซอมบี้ได้รับผลของ Deathlust ความเร็วโจมตีและเคลื่อนที่เพิ่มมากขึ้นชั่วขณะ Flesh Golem สกิลแปลงร่างเป็นซอมบี้โกเลมขนาดใหญ่ โดยมันจะทำให้ศัตรูที่อยู่ใกล้ๆ ติดสถานะ Plague ส่งผลให้เคลื่อนที่ช้าลง 7% และทำให้ได้รับความเสียหายเพิ่มมากขึ้น และเมื่อศัตรูที่โดนผลของ Plague ตายลงจะฟื้นฟูค่า HP ให้กับ Undying ยูนิตธรรมดาฟื้นฟู 3% หากเป็นยูนิตฮีโร่จะฟื้นฟู 12% - แก้ไขความสามารถสกิล Shadow Strike ของ Venomancer ใหม่เป็น Venomous Gale ให้ทำงานเป็น AoE - แก้ไขความสามารถสกิล Terror ของ Vengeful Spirit ใหม่เป็น Wave of Terror - แก้ไขความสามารถสกิล Fiend's Grip ของ Bane Elemental - ปรับให้ Curse of the Silent ของ Silencer ส่งผลเป็นแบบ AoE แจกเมื่อก่อนส่งผลเพียงเป้าหมายเดียว - เอาสกิล Heartstopper มาใส่ให้ Necrolyte โดยยกเลิกสกิล Diffusion Aura ออก - แก้ไขให้สกิล Focus Fire ของ Windrunner ยิงอย่างรวดเร็วโดยไม่จำกัดจำนวนครั้งภายในระยะเวลาที่กำหนด - แก้ไขให้ Living Armor ของ Rooftrellen ใส่เพิ่มความสามารถให้กับยูนิตสิ่งปลูกสร้างได้ - แก้ไขสกิล Death Pact ของ Bone Fletcher ให้สามารถใช้กับยูนิตอื่นนอกจากยูนิตของฝ่ายเดียวกันได้ - แก้ไขให้มีไอคอนแสดงการโดนสกิล Charge of Darkness ของ Spirit Breaker เมื่อมันวิ่งเข้าไปหาในระยะตั้งแต่ 2,500 Range โดยหากมันวิ่งด้วยความเร็วสูงสุดตัวมันจะกลายสถานะเป็น Immune Magic - แก้ไขสกิล Empowering Haste ของ Spirit Breaker จะแสดงค่า Bonus Damage ที่เพิ่มขึ้นเมื่ออัพใช้งาน - ปรับให้สกิล Sprout ของ Prophet ใช้ใส่ตัวเองได้โดยตรง - แก้ไขความสามารถสกิล Morph ของ Morphling เพิ่มค่า +2/4/6/8 ทั้ง STR และ AGI ตามลำดับ - ปรับเพิ่มความสามารถสกิล Flesh Heap ของ Butcher มากขึ้นจาก 0.3/0.6/0.9/1.2 เป็น 0.9/1.2/1.5/1.8 - ปรับลด Cooldown การโจมตีสวนกลับของสกิล Counter Helix ของ Axe จาก 0.6 วินาทีเป็น 0.7/0.65/0.60/0.55 ตามลำดับ - ปรับให้สกิล Lvl? Death ของ Doombringer ความรุนแรงขึ้นอยู่กับค่า Magic Resistance ของเป้าหมาย จากเมื่อก่อนหักลบกายภาพด้วย - ปรับลด Cooldown สกิล Doom ของ Doombringer ลงไปอีก 20 วินาที เป็น 160/130/100 วินาที - เพิ่มความไกลในการใช้สกิล Devour ของ Doombringer จาก 150 เป็น 300 Range - เพิ่ม STR พื้นฐานของ Bloodseeker จาก 18 เป็น 23 หน่วย ถือว่าเยอะมาก - ปรับลด Cooldown สกิล Rubture ของ Bloodseeker จาก 100 เป็น 70 วินาที - ปรับลด Cooldown สกิล God's Strength ของ Sven จาก 120 เป็น 80 วินาที - ปรับเพิ่มค่า Damage เริ่มต้นของ Enchantress ไปอีก 10 หน่วย - เพิ่มค่า AGI ที่ได้จากสกิล Marksmanship ของ Drow Ranger จาก 12/24/36 เป็น 15/30/45 - ปรับลด Cooldown สกิล Viper Strike ของ Viper จาก 80 ทุกเลเวลเป็น 80/50/30 วินาทีตามลำดับ - เพิ่มความไกลในการใช้สกิล Mass Serpent Ward ของ Shadow Shaman เป็น 550 Range - เพิ่มระยะเวลาในการหมุนกลับตัวของ Templar Assassin จาก 0.4 วินาทีเป็น 0.7 วินาที - ปรับสกิล Life Break ของ Huskar มีผลลดความเร็วเคลื่อนที่ของยูนิตที่เป็น Immune Magic ด้วย - ลดจำนวน Gold ที่ได้จากการฆ่า Eidolons ซัมมอนจากสกิลของ Enigma ลง - ลดจำนวน MP ใช้งานสกิล Midnight Pulse ของ Enigma จาก 135/150/165/180 เป็น 95/110/125/140 - แก้ไขให้สกิล Entangle ของ Spirit Bear ซัมมอนสกิลของ Lone Druid เพิ่มโอกาสติดขึ้นจาก 16% เป็น 20% และลด Cooldown จาก 6 เหลือ 5 วินาที - แก้ไขให้เมื่อใช้งานสกิล Enrage ของ Ursa Warrior จะแสดงค่า Damage ที่เพิ่มขึ้นให้เห็น - ปรับให้เมื่อ Pugna ใช้ไอเทม Aghanim Scepter แล้ว Cooldown สกิลของ Life Drain ลดลงจาก 22 เป็น 10 วินาที - เพิ่มระยะการมองเห็น และความไกลในการใช้สกิล Plague Ward ของ Venomancer มากขึ้น - แก้ไขให้พิษจากสกิล Poion Sting ของ Venomancer ให้สามารถลดค่า HP จนมีโอกาสส่งผลให้ตายได้ จากเมื่อก่อนจะเหลือ 1 - การใช้สกิล Fiend's Grip ซ้อนเป้าหมายที่ติดสกิล Nightmare ของ Bane Elemental จะมีผลทำให้ Nightmare ยกเลิก - แก้ไขสกิล EnfeebleBane ของ Bane Elemental ไม่ให้ลดค่า HP อีกต่อไป - ลดความสามารถสกิล Smokescreen ของ Stealth Assassin ให้ไม่มีผลของมินิสตันและไม่สามารถทำลายต้นไม้ได้อีกต่อไป - เปลี่ยนความเสียหายสกิล Backstab ของ Stealth Assassin ให้กลายเป็น Physical จากเดิมเป็นแบบเวทย์ - ปรับลดความเร็วในการเคลื่อนที่สกิล Ghost Ship ที่มีผลของ Captain CoCo's Rum ของ Kunkka ให้น้อยลงจาก 30% เป็น 10% และเพิ่ม Cooldown จาก 100/80/60 เป็น 100 วินาที - เมื่อ Spectre สลับตำแหน่งกับร่างเงาจากสกิล Haunt จะทำให้ร่างเงาที่เหลือหายไปทันที - ลดความไกลในการใช้สกิล Mana Leak ของ Keeper of the Light จาก 1200 เป็น 550/700/850/1000 ตามลำดับ - เพิ่มค่า MP ในการใช้สกิล Open Wounds ของ Lifestealer จาก 70/80/90/100 เป็น 110 ทุกเลเวล - ปรับความสามารถซัมมอน Raise Revenants ของ Visage ใหม่ ลดจำนวนสูงสุดที่เรียกออกมาได้จาก5/6/7 ตัว เป็น 4/5/6 ตัว ลดระยะการมองเห็น 50%, เพิ่มค่า Damage จาก 29/39/49 เป็น 40/46/52 - แก้ไขไม่ให้สกิล Earthbind ของ Meepo ใช้กับพวก Immune Magic ไม่ได้อีกต่อไป - ปรับลดความรุนแรงสกิล Poof ของ Meepo ใหม่จาก 40/80/120/160 เป็น 60/80/100/120 ตามลำดับ Items - ปรับความสามารถ และสมดุลของไอเทม Blade Mail ให้มีสกิลสะท้อนการโจมตีทุกประเภทเมื่อกดใช้งาน 100% - ปรับให้ Bash ของ Cranium Basher มี Cooldown 2 วินาที และไม่สามารถทำงานทับซ้อนกับสกิลชนิดเดียวกันได้ - เพิ่มอัตราการฟื้นฟู HP 1% ให้กับ Heart of Tarrasque - เพิ่มราคาของ Javelin จาก 1,400 เป็น 1,500 Gold และเพิ่ม Damage จาก 16 เป็น 21 หน่วย - ลดราคา Demon Edge จากเดิม 2,600 เหลือ 2,400 Gold - Buriza เพิ่มราคาของคู่มือ Recipe จากเดิม 1,000 Gold เป็น 1,200 Gold - เพิ่มค่า Damage ของ Monkey King Bar จาก 75 เป็น 80 หน่วย และเพิ่มโอกาสติด Bash จาก 30 เป็น 35% - เปลี่ยนสูตรผสม Divine Rapier เป็นใช้แค่ Demon Edge และ Sacred Relic ลด Damage ลงจาก 250 เหลือ 200 Damage - Eul's Scepter of Divinity ปรับลดราคา Recipe จาก 800 เหลือ 600 Gold - แก้ไขผลสกิล Berserk ของไอเทม Mask of Madness ให้ความเสียหายที่ได้รับมากขึ้นส่งผลหลังจาก Berserk หมดลงและลด Cooldown จาก 30 เหลือ 25 วินาที - ปรับลดค่า AGI ของ Diffusal Blade ลงจาก 25 เป็น 22 และแก้สกิล Purge เมื่อใช้ใส่พวกที่ไม่ใช่ฮีโร่มันจะแสดงผล 4 วินาที จากเดิม 15 วินาที - เพิ่มระยะการมองเห็นของ Sentry Wards อีก 100 หน่วย - เพิ่มจำนวนร่างเงาที่ได้จากการเก็บ Rune Illusion ให้เป็น 2 ร่าง และความรุนแรงในการโจมตีของร่างเงาจะลดลงจาก 50% > 35% นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงอีกหลายอย่าง เช่น การแก้ไขปัญหาการทำงานของแมพ การปรับสมดุลเกี่ยวกับระบบ การเพิ่มเติมเปลี่ยนแปลงเอฟเฟ็กต์สกิลต่างๆ รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับโหมดการเล่น สำหรับในฉบับหน้าพลาดไม่ได้ เพราะเราจะมีเทคนิคเทพๆ จากทีมอันดับ 1 ของประเทศไทย Trust ที่จะมาเสนอทริคการเล่นแบบโปรๆ แบบเต็มอิ่ม รวมไปถึงมุมมองที่น่าสนใจเกี่ยวกับการเปลี่ยนเป็นเวอร์ชั่นเป็น 6.58 นี้ด้วย เอาเป็นว่าใครเป็นคอ DotA อย่าพลาดนะคร้าบ

สนับสนุนเนื้อหาโดย

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เกม DotA ข้อมูล 6.58 ปรับยกเครื่อง ใครเกิด ใครดับ มาดู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook