Diablo กำเนิดคลาสใหม่ในรอบ 9 ปี Blood Knight อัศวินเลือดสุดเท่

Diablo กำเนิดคลาสใหม่ในรอบ 9 ปี Blood Knight อัศวินเลือดสุดเท่

Diablo กำเนิดคลาสใหม่ในรอบ 9 ปี Blood Knight อัศวินเลือดสุดเท่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเกมซีรี่ส์แนว RPG อย่าง Diablo แต่กลับมีการเพิ่มคลาสอาชีพใหม่เข้ามาน้อยมาก เคยมีเพิ่มมามากตอนเกมภาค Diablo 2 แต่หลังจากนั้นเพิ่มมาแทบนับครั้งได้ ซึ่งครั้งล่าสุดที่มีการเพิ่มอ่าชีพเข้ามาคือคลาส Crusader ในเกม Diablo III ภาคเสริม Reaper of Souls ซึ่งปัจจุบันผ่านมาเป็นเวลา 9 ปีแล้ว เกือบหนึ่งทศวรรษ

และในปี 2023 ปีนี้ในที่สุดก็มีคลาสอาชีพใหม่ Blood Knight ถือกำเนิดจนได้ ในเกม Diablo Immortal ภาคมือถือ แม้ว่าจะเ็นเกมภาคที่แฟน ๆ ไม่ชื่นชอบนัก เพราะถูกดัดแปลงระบบการเล่นเอื้อต่อคนเติมเงินมากเกินไป แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีคนเล่นอยู่จำนวนมากและพึงพอใจกับคลาสอาชีพใหม่สุดเท่นี้ ที่ดูเหมือนกับพวกนักรบแวมไพร์ ทำให้มีคนอยากกลับมาเล่นจำนวนไม่น้อย

ตามข้อมูลจากรายการไลฟ์สตรีมของ Diablo Immortal เผยว่าตัวคลาส Blood Knight นั้นเป็นอาชีพที่เน้นการโจมตีระยะใกล้ถึงกลาง สามารถปรับเปลี่ยนการโจมตีได้ตามสถานการณ์ มีทั้งท่าที่ใช้โจมตีแบบประชิดตัว และการโจมตีแบบระยะไกล แต่ไม่ได้ไกลมากเหมือนพวกคลาสอาชีพสายยิงไกล แถมยังมีท่าสไตล์แวมไพร์ที่สามารถดูดพลังชีวิต ใช้คำสาป หรืออัญเชิญพลังความมืดมาช่วยโจมตี ส่วนอาวุธก็จะเน้นที่อาวุธประเภทหอก ที่มีช่วงระยะการโจมตีไกลกว่าการเข้าประชิดตัวนิดหน่อย จึงทำให้จะเข้าสู้ประชิดก็ได้ หรือจะเว้นระยะเพื่อความปลอดภัยก็ได้เช่นกัน

Blood Knight นั้นคือนักรบที่ถูกแวมไพร์กัด ซึ่งปกติแล้วหากโดนแวมไพร์กัดก็จะกลายเป็นแวมไพร์และสติสัมปชัญญะความเป็นมนุษย์ก็จะหายไปด้วย แต่ว่า Blood Knight นั้นยังคงความเป็นมนุษย์อยู่ด้วยพลังของอาร์ติแฟกต์เวทย์เฉพาะตัว ทำให้ตัวเขาเป็นครึ่งแวมไพร์ครึ่งมนุษย์และมีพลังของแวมไพร์มาใช้ในการต่อสู้ Blood Knight ในเกมเป็นการรวมตัวของบรรดาคนที่โดนแวมไพร์กัด และช่วยกันตามล่าและกำจัดแวมไพร์นั้นให้ได้ ก่อนที่พวกเขาจะกลายเป็นแวมไพร์เต็มตัว

Diablo Immortal จะอัปเดตคลาส Blood Knight มาในวันที่ 13 กรกฎาคม 2023 นี้ โดยมีตัวเลือกให้เล่นหลายวิธีคือ

  1. สร้างตัวละครใหม่และเลือกเล่น Blood Knight เลย
  2. สามารถใช้ระบบ class change เปลี่ยนคลาสตัวละครเก่าให้เป็น Blood Knight ได้ ซึ่งทาง Blizzard จะปรับลด cooldown ให้ จะได้เปลี่ยนคลาสไปลองเล่นได้ทุกคน
  3. เข้าร่วมการทดสอบ event: the Crimson Plane เพื่อเล่นเป็น Blood Knight หากทำภารกิจสำเร็จก็จะได้ชุด Blood Knight cosmetics และของรางวัลอื่น ๆ

ส่วน Blood Knight จะมาในเกม Diablo 4 ด้วยไหมนั้นตอนนี้ยังไม่มีข้อมูล แต่ก็น่าจะมีความเป็นไปได้อยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook