วงในเผย SQEX จะทำ Final Fantasy 9 Remake ต่อ

วงในเผย SQEX จะทำ Final Fantasy 9 Remake ต่อ

วงในเผย SQEX จะทำ Final Fantasy 9 Remake ต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีข่าวลือจากวงในมานานมากเป็นปีได้แล้วว่าทาง Square Enix สนใจจะนำเกม Final Fantasy 9 มาทำ remake ใหม่ให้สวยขึ้น หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากการทำ Final Fantasy 7 remake คาดว่าจะเป็นโปรเจกต์เกมใหญ่ลำดับต่อไปของทีมซีรี่ส์ ไฟนอลแฟนตาซี หลังจากที่เสร็จจาก Final Fantasy 16 และ Final Fantasy 7 Rebirth แล้ว

โดยข่าววงในนี้มาจาก Jeff Grubb หนึ่งในทีมงานของเว็บ Giant Bomb ที่ทำคลิป Podcast รายการ Game Mess Mornings ซึ่งเขากล่าวว่าทาง Square Enix กำลังทำโปรเจกต์เกม Final Fantasy 9 remake อยู่จริง

ข้อมูลเกมหลุดของ Square Enix ดังกล่าวนี้เริ่มต้นมาจากเมื่อตอนงาน Nvidia ในปี 2021 ซึ่งในตอนนั้นมีรายชื่อโปรเจกต์เกมหลายรายการของ Square Enix หลุดออกมาและพบว่า ทุกเกมในรายชื่อนั้นมีทำออกมาจริง ๆ ยกเว้นเหลืออยู่สองเกมที่ยังไม่ได้ทำคือ Final Fantasy 9 Remake และ Final Fantasy Tactics Remastered ซึ่งทาง Jeff Grubb ยืนยันว่า Final Fantasy 9 remake กำลังทำอยู่จริงแน่นอน

แต่ว่าทาง Jeff Grubb ไม่ได้เผยข้อมูลว่าหน้าตาของเกม Final Fantasy 9 remake จะเป็นแบบไหนบ้าง นอกจากยืนยันว่ามีจริง จึงมีความเป็นไปได้ว่าตัวเกมอาจจะไม่ได้ remake แบบหน้ามือเป็นหลังมือแบบ Final Fatasy 7 remake ที่เปลี่ยนทั้งกราฟิกและระบบการเล่นใหม่เกือบหมด อาจจะแค่ปรับกราฟิกให้สวยขึ้นและเปลี่ยนแค่นิดหน่อยเท่านั้นก็เป็นไปได้

สำหรับตอนนี้เชื่อว่าทาง Square Enix ยังไม่มีการประกาศ Final Fantasy 9 remake ออกมาเร็วนี้แน่นอน เพราะเกมที่เหลือยังไม่เสร็จ โดย Final Fantasy 16 จะออกมาให้เล่นกันในเดือนนี้ แต่ว่า Final Fantasy 7 Rebirth ต้องรอกันอีกนานเลย อาจจะเลื่อนไปถึงปี 2024 ก็ได้ ว่าแต่ว่าเขาไม่ทำ Final Fantasy 8 remake ก่อนเหรอ ทำไมข้ามไป 9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook