Diablo Immortal เผยข้อมูลข้อดี ข้อเสีย ของแต่ละอาชีพ

Diablo Immortal เผยข้อมูลข้อดี ข้อเสีย ของแต่ละอาชีพ

Diablo Immortal เผยข้อมูลข้อดี ข้อเสีย ของแต่ละอาชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้เวลานับถอยหลังกันแล้วสำหรับเกม Dark Fantasy RPG ที่หลายคนรอคอยอย่าง Diablo Immortal ซึ่งสำหรับผู้เล่นในประเทศไทยอย่างเราก็กำลังจะได้เล่นในเร็ว ๆ นี้แล้ว และในบทความนี้เราจะมาแนะนำเหล่าสายคลาสอาชีพเพื่อให้ได้เตรียมตัวกันก่อนเล่น

ในเกม Diablo Immortal นั้นมีสายอาชีพอยู่ทั้งหมด 6 สาย ซึ่งแต่ละสายจะมีความแตกต่างกันค่อนข้างมาก โดยเฉพาะในแง่ของการเล่น ซึ่งทาง LDPlayer ได้มีการแบ่งสายอาชีพออกเป็นสอง Tier ซึ่งจะช่วยให้คนเล่นตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าจะเลือกเล่นสายไหนดี ถ้างั้นเรามาดูกันดีกว่า 

Tier A 

Demon Hunter

เป็นสายอาชีพที่เน้นที่การโจมตีเป้าหมายเดี่ยว อาวุธหน้าไม้ของเขานั้นจะเป็นการโจมตีระยะไกลได้อย่างยอดเยี่ยมและรวดเร็ว   

จุดอ่อนของอาชีพนี้คือจะหนีไม่เก่ง เขามีอัตราการเอาตัวรอดที่ไม่สูง แต่เพราะการที่เน้นยิงเป้าหมายเดี่ยวระยะไกลของเขาเป็นจุดเด่นที่น่าเล่นทีเดียว

Barbarian

ตัวละครสายโจมตีประชิดที่จะโจมตีเป้าหมายเดี่ยวได้รุนแรงด้วยการโจมตีแบบ AOE (โจมตีแบบวงกว้าง) แถมยังมีค่าการเอาตัวรอดที่สูงมาก จึงทำให้สามารถจัดการกับศัตรูได้หลายตัวในเวลาอันสั้น

แต่อย่าลืมว่าอาชีพนี้มีการโจมตีที่ช้าและมักจะโดนโจมตีได้ง่ายในระหว่างการต่อสู้ แถมไม่มีความสามารถในการหนีเลย อย่างไรก็ตามบาร์บาเรียนเป็นสายการเล่นโจมตีที่ทรงพลัง และมีการเล่นแบบ All-rounder ไปได้ทุกที่ทุกเวลา

Crusader

ครูเซเดอร์เป็นนักรบที่ยอดเยี่ยม เขามีความเร็วและการเคลื่อนไหวที่สุดยอดในช่วงการต่อสู้ รวมไปถึงการโจมตีแบบวงกว้าง อย่างไรก็ตามอาชีพนี้ไม่สามารถสร้างความรุนแรงในการสร้างความเสียหายให้แก่เป้าหมายเดี่ยว รวมถึงไม่มีความสามารถซัพพอร์ตการเล่นแบบกลุ่มเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามครูเซเดอร์มีความสามารถเอาตัวรอดได้ดีในระดับกลาง เนื่องจากมีความรวดเร็ว และความคล่องตัวที่สูง

Tier B

Monk

อาชีพนี้จะเป็นสายโจมตีประชิด และเน้นโจมตีกับเป้าหมายเดี่ยว รวมทั้งยังสามารถโจมแต่แบบ AOE ได้ด้วยทั้งความเร็วและสกิลอันหลากหลายนั้นที่ทำให้สายอาชีพนี้น่าเล่นมาก

หากคนเล่นเลือกเล่นอาชีพนี้ ก็จะสามารถเคลื่อนย้ายศัตรูจากอีกจุดไปยังอีกจุดได้ ส่วนข้อเสียนั้นจะเป็นแง่ของคูลดาวน์ที่จะช้าเสียหน่อย และต้องเน้นปะทะกับศัตรูที่อ่อนแอกว่าถึงจะชัวร์ แต่ทั้งนี้สำหรับสายอาชีพนี้แล้ว นี่คือสายอาชีพที่โจมตีได้ดีและสามารถเล่นในคอนเท้นท์ระดับสูงได้เยี่ยมเช่นกัน

Wizard

ว่ากันตามตรง อาชีพนี้เอาตัวรอดได้ยากที่สุด แต่ก็เป็นอาชีพที่โจมตีเวทได้รุนแรงมากเช่นกัน เพราะสามารถโจมตีได้หลากหลายวิธี แถมยังใช้บัพโจมตีใส่ศัตรูและทำให้ติดสตันได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

แน่นอนว่าเพราะเป็นสายโจมตีเวทมนตร์ดังนั้นจึงเข้าประชิดไม่ได้ จึงเหมาะในการทำดาเมจสนับสนุนและเป็นส่วนสำคัญของการเล่นเป็นทีมอย่างมากนั่นเอง

Necromancer

อาชีพสารพัดประโยชน์และมีความสามารถการโจมตีระดับสูงสุด สายอาชีพนี้จะโจมตีระยะไกล โดยการเรียกเหล่าซอมบี้ออกมาช่วยในการต่อสู้ ซึ่งนั่นเป็นทีเด็ดเพราะว่าพวกนั้นโจมตีได้รุนแรงอย่างมากทีเดียว

ข้อเสียอันร้ายกาจก็คือสกิลคูลดาวน์กินเวลานานมาก ซึ่งอาจทำให้เขาซัมม่อนฯ ออกมาสู้ได้ไม่ถูกเวลาก็ได้ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเขาจะไร้ประโยชน์ในเวลานั้น เพราะเขายังโจมตีด้วยเวทมนตร์ใส่ศัตรูได้นั่นเอง

บทความนี้เราได้จำแนกข้อดีและข้อเสียของสายอาชีพให้ได้อ่านเพื่อพิจารณา โปรดระลึกว่า การเลือกสายอาชีพที่เหมาะสมที่สุดจะทำให้คุณสนุกสนานกับการผจญภัยในโลกของ Diablo Immortal ได้ดีมากขึ้น จริง ๆ แล้ว Tier อาชีพอาจมีมากขึ้นในอนาคต แต่ตอนนี้คลาสอาชีพยังมีให้เลือกน้อย จึงแยกระดับได้แค่ A และ B เท่านั้น ในอนาคตเราจะมาจัดระดับกันใหม่ ขอให้คุณโชคดี เหล่านักผจญภัยทั้งหลาย!

Diablo Immortal จะเปิดบริการให้เล่นวันที่ 2 มิถุนายนนี้ แบบ Global ทั้งบน Android และ iOS ส่วนประเทศไทยและ Asia จะเปิดในวันที่ 23 มิถุนายนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook