หลุดชัดเจน PlayStation 5 Pro และ New Xbox Series จะวางจำหน่ายปี 2023

หลุดชัดเจน PlayStation 5 Pro และ New Xbox Series จะวางจำหน่ายปี 2023

หลุดชัดเจน PlayStation 5 Pro และ New Xbox Series จะวางจำหน่ายปี 2023
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าเครื่องเกมคอนโซลตัวใหม่ล่าสุดอย่าง PlayStation 5 และ Xbox Series จะยังไม่สามารถส่งมอบถึงมือของผู้เล่นเกมตัวจริงได้เพียงพอในขณะนี้ แต่ก็ดูเหมือนว่าจะมีข่าวดีกันบ้างแล้วสำหรับผู้ที่รอคอยกันอยู่ เมื่อมีการยืนยันว่าเครื่องเกมทั้งสองรุ่นนั้นกำลังมีการขยายการผลิตเพื่อแก้ไขปัญหา รวมถึงกำลังซุ่มพัฒนาเพื่อเตรียมวางจำหน่ายเครื่องรุ่นอัปเกรดใหม่เอาไว้จริง ๆ แล้ว

ในงานแถลงข่าวของ TCL Technology บริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ ได้เผยถึงกำหนดการวางจำหน่ายของเครื่องเกมคอนโซล PlayStation 5 Pro และ New Xbox Series S/X ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการเริ่มต้นพัฒนาโดย Sony และ Microsoft ซึ่งทั้งสองเครื่องจะรองรับเทคโนโลยีโทรทัศน์รุ่นล่าสุดของทาง TCL Technology ที่สามารถถ่ายทอดภาพระดับสูงออกมาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

จากการแถลงข่าวที่ผ่านมาของทาง TCL Technology ได้เผยว่าเครื่อง PlayStation 5 Pro และ Xbox Series S/X มีกำหนดวางจำหน่ายอยู่ภายในปี 2023-2024 โดยเป็นเครื่องรุ่นอัปเกรดใหม่ที่สามารถแสดงผลภาพได้ที่ 60-120 เฟรมต่อวินาทีที่ความละเอียด 2160p และยังสามารถรองรับคุณภาพได้สูงสุดที่ UHD-8k ด้วยพลังของการ์ดจอ RX7700XT ที่ได้รับการยกระดับขึ้นจากเครื่องเกมรุ่นปัจจุบันไปอีกเท่าตัว

เสริมจากข้อมูลดังกล่าวเพิ่มเติม ไม่นานมานี้เองทาง AMD ก็ได้มีการเปิดรับสมัครวิศวกรเพิ่มเติม โดยได้ระบุรายละเอียดเอาไว้ว่าเป็นโครงการพัฒนาชิปเซ็ตรุ่นใหม่ ที่จะนำมาใช้กับอุปกรณ์รุ่นต่อไปซึ่งมีการออกแบบ SOC (System-on-Chip) ที่ซับซ้อน และเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาชิปสำหรับเครื่องเกมคอนโซล PlayStation และ Xbox ซึ่งได้มีการใช้ชิปกราฟิก RDNA รุ่นล่าสุด อีกทั้งตามรายงานนั้นยังเคยมีข่าวว่าทาง Sony ได้ติดต่อกับบริษัทคู่ค้าด้านการผลิต ให้ทำการเริ่มผลิตเครื่อง PS5 รุ่นใหม่ออกมาภายใน 1-2 ปีนี้อีกด้วย

ชิปเซ็ตรุ่นใหม่นี้ ได้คาดการณ์ว่าจะมีกระบวนการผลิตใหม่ด้วยเทคโนโลยี N6 (6 นาโนเมตร) แทนเทคโนโลยี N7 ที่ใช้อยู่ในเครื่องรุ่นปัจจุบัน แต่ก็ยังสามารถนำเทคโนโลยีเดิมกลับมาใช้ร่วมกันได้อย่างครอบคลุมเหมือนเดิม ทำให้การผลิตชิปเซ็ตรุ่นใหม่ของ AMD จะยังช่วยให้สามารถลดผลกระทบของการขาดแคลนชิปรุ่นดั้งเดิม และทำให้สามารถผลิตเครื่อง PS5 ออกมาจำหน่ายมากขึ้นภายในปีนี้ได้ ในขณะที่เครื่อง New Xbox Series X/S มีข่าวลือออกมาว่าจะมีขนาดของตัวเครื่องที่เล็กลงกว่าเดิม ซึ่งการแถลงข่าวของทาง TCL Technologyอ ถือเป็นการยืนยันว่าเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่ทั้งสองรุ่นนั้นกำลังถูกพัฒนาเพื่อเตรียมออกมาวางจำหน่ายอยู่จริง ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook