God of War Ragnarok จะเพิ่มฟีเจอร์ใหม่กว่า 60 อย่าง

God of War Ragnarok จะเพิ่มฟีเจอร์ใหม่กว่า 60 อย่าง

God of War Ragnarok จะเพิ่มฟีเจอร์ใหม่กว่า 60 อย่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

God of War Ragnarok เพิ่มฟีเจอร์ใหม่กว่า 60 อย่างในหมวด Accessibility เพื่อให้ผู้เล่นมีตัวเลือกในการปรับแต่งเกมมากยิ่งขึ้น

ฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในตัวเกมเปิดเผยข้อมูลผ่าน PlayStation Blog เมื่อ ‘Santa Monica Studio’ ริเริ่มการใส่ฟีเจอร์ใหม่ๆ เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับผู้เล่นในหมวด Accessibility ฟีเจอร์เหล่านี้เคยถูกเพิ่มเข้ามาใน ‘God of War (2018)’ เวอร์ชัน PC มาก่อน ทีมพัฒนาได้นำมาต่อยอดต่อพร้อมกับเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ ใส่เข้าไป

ฟีเจอร์ใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาใน ‘God of War Ragnarok’ จะเน้นในการปรับแต่งตัวเกมในเชิงเนื้อหาเป็นส่วนใหญ่ ปรับแต่งสี, พื้นหลังและขนาดของซับไตเติลกับคำบรรยาย แถมยังเน้นสีข้อความให้กับตัวละครที่กำลังพูดได้ด้วย

มีการปรับขนาดของ UI ต่างๆ ภายในเกม ผู้เล่นอาจคิดว่าไอคอนภายในเกมมีขนาดเล็ก ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้มีขนาดใหญ่มากขึ้นเพื่อการมองเห็นที่ชัดเจน

การปรับแต่งคอนโทรลเลอร์ที่มอบอิสระในการปรับแต่งให้ผู้เล่นมากยิ่งขึ้น ผู้เล่นสามารถกำหนดได้ด้วยตัวเอง Santa Monica Studio ใส่ความหลากหลายเข้ามาเป็นตัวเลือกให้ผู้เล่นปรับแต่งจากประสบการณ์

โหมด High Contrast เป็นโหมดที่ใช้สีแยกวัตถุต่างๆ ออกจากกัน เช่น เป้าหมาย, ศัตรู และตัวละครอื่นๆ นอกเหนือจากนั้นยังมีการใช้สีแบ่งกลุ่มของไอเทมด้วย

มีการใส่ระบบช่วยนำทางเข้ามา เพื่อช่วยให้ผู้เล่นสามารถปรับมุมมองไปในทิศทางของเข็มทิศเมื่อไม่ได้ต่อสู้

Audio cues ฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้เล่นได้รับการแจ้งเตือนรูปแบบเสียง ผู้เล่นจะได้ยินเสียงเมื่อมีไอคอนอยู่ใกล้ๆ นอกจากนี้ยังเพิ่มการแจ้งเตือนด้วยเสียงในระหว่างการต่อสู้ เสียงที่ได้ยินจะแตกต่างจากเสียงรูปแบบอื่นๆ และผู้เล่นยังสามารถปรับแต่งระดับเสียงได้ตามต้องการ

นอกจากนี้ Santa Monica Studio ปล่อยตัวอย่างเพื่อเฉลิมฉลองวัน Global Accessibility Awareness Day วันแห่งการรณรงค์ส่งเสริมการเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัลและความเท่าเทียมสำหรับผู้พิการทั่วโลก เป็นตัวอย่าง God of War Ragnarok ที่บรรยายด้วยเสียง

ยังมีฟีเจอร์อีกมากมายที่ถูกใส่เข้ามาภายในเกม Santa Monica Studio หวังว่าฟีเจอร์เหล่านี้จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถสนุกไปกับการเล่นมากยิ่งขึ้น God of War Ragnarok จะวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 4 และ PlayStation 5 ในปี ค.ศ. 2022

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ God of War Ragnarok จะเพิ่มฟีเจอร์ใหม่กว่า 60 อย่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook