เผยคลิปเกมเพลย์จาก half-life ภาคที่ถูกยกเลิกไปนานกว่า 15 ปี

เผยคลิปเกมเพลย์จาก half-life ภาคที่ถูกยกเลิกไปนานกว่า 15 ปี

เผยคลิปเกมเพลย์จาก half-life ภาคที่ถูกยกเลิกไปนานกว่า 15 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตำนานเกมที่มีหลายคนเฝ้ารอคอยเป็นจำนวนมากทีเดียวสำหรับเกม Half-Life ที่หลังจาก Half-Life 2: Episode 2 วางขายเราก็ไม่ได้เห็นตัวเกมภาคต่ออีกเลยจนกระทั่งเลยมาจนถึงปี 2020 ที่ได้มีภาค Half-Life: Alyx ออกมา แต่ในช่วงเวลา 13 ปีเกมก็เงียบหายไปจนกลายเป็นตำนาน และดูเหมือนในช่วงระหว่างนั้นจะมีเกม Half Life ที่ถูกยกเลิกไปอีกเกมซึ่งเพิ่งมีการนำเอามาเปิดเผยในเวลานี้

คลิปที่เห็นนี้เป็นตัวเกมจากทีมพัฒนา Arkane ซึ่งแต่ก่อนในช่วงปี 2005 - 2008 เคยเป็นทีมพัฒนาเกม Half-Life ภาคแยกแต่ต่อมาก็ถูกยกเลิก ซึ่งปัจจุบันทีมพัฒนานี้ได้เป็นผู้สร้างเกมอย่าง Dishonored และ Deathloop ในปัจจุบัน ซึ่งเป็นเวลาถึง 15 ปีทีเดียวที่โปรเจกต์เกมดังกล่าวถูกยกเลิกและปัจจุบันทีมงานก็ได้นำภาพเกมเพลย์นั้นมาให้ชมกัน

สำหรับ Half-Life ที่ถูกยกเลิกนั้นเป็นตัวเกมที่มีเนื้อเรื่องในพื้นที่ Ravenholm ซึ่งเราจะได้สำรวจพื้นที่ดังกล่าวและได้เจอกับบาทหลวง Grigori ซึ่งใน Half-Life 2 ได้ช่วยคนเล่นผ่านไปยังพื้นที่ต่อไปก่อนที่เขาจะกลับไปยังพื้นที่เดิมของเขา ซึ่งจะเห็นได้ว่าในเมืองนี้จะมีศัตรูเป็นซอมบี้มากกว่าพวกทหาร Combine ถือปืน 

แน่นอนว่าโปรเจกต์เกมดังกล่าวยังไม่เสร็จเพราะถูกยกเลิกไปก่อน และเราก็ไม่น่าจะได้เห็นเกมตัวนี้ออกมาจริง ๆ แน่ แต่ก็เป็นอีกหนึ่งความน่าสนใจเพราะทำให้เราได้เห็นว่าตัวเกม Half-Life นั้นเคยมีการวางโปรเจคมากมายอย่างใดกันบ้างในอดีต

ปัจจุบัน ตัวเกม Half-Life ภาคใหม่อย่างภาค Alyx ได้วางขายในฐานะเกม VR เต็มรูปแบบแต่ก็เป็นการสานต่อตำนานเกมที่ห่างหายไปนานถึง 13 ปี และทาง Valve ก็ได้บอกว่าจะมีเกม Half-Life ภาคใหม่ออกมาให้เห็นกันอีกอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook