RoV : อัพเดทแพทช์ใหม่เอาใจสายถึก วันที่ 19/8/2021 ทีผ่านมา

RoV : อัพเดทแพทช์ใหม่เอาใจสายถึก วันที่ 19/8/2021 ทีผ่านมา
S! Game

สนับสนุนเนื้อหา

อัพเดทข่าวสาร RoV กันหน่อยเพราะเมื่อวันที่ 19/08/2021 ที่ผ่านมา ทาง RoV ก็ได้อัพเดทฮีโร่กันอีกแล้ว คราวนี้อัพเดทกันหลายตัวเลยทีเดียว

แอบสปอยว่าบางตัวไม่เรียกว่าปรับนะ เรียกว่ายกเครื่องน่าจะง่ายกว่า แทบไม่เหลือเค้าเดิมเลยทีเดียว จะมีตัวไหนบ้างมาดูกัน

Omen

เนื่องจากการโจมตีปกติของ Omen ได้ถูกปรับไป ทำให้ประสิทธิภาพของเขาลดลง ดังนั้นเราจึงปรับให้เขายืนชนกับศัตรูได้นานขึ้น

Skill 2: Untouchable

ลดความเสียหายทีได้รับ 40/44/48/52/56/60 % > 50/54/58/62/66/70 %


Mortos

สำหรับ Mortos นี่จัดว่าถูก rework กันทั้งหมดเลยเพราะทางทีมงานเห็นว่าในตอนนี้ค่อนข้างอ่อนแอเกินไป หวังว่าการปรับครั้งนี้จะทำให้เขาเทียบเคียงกับฮีโร่อื่นในตำแหน่งเดียวกันได้

Passive: Paragon

เพิ่มเกราะ > ฟื้นฟูพลังชีวิต 2%  ในทุก 2 วินาที

Skill 1: Righteous Fervor

ลดความเร็วศัตรูลง 30% เป็นเวลา 1 วิ, สตัน 0.25 วิ > ใบ้ศัตรูเป็นเวลา 1 วินาที (เอฟเฟกต์ใบ้/ติดสัญลักษณ์ จะมีผลกับเป้าหมายที่เลือกเพียง 1 คนเท่านั้นเท่านั้น)

ไม่ได้รับโล่หลังใช้สกิล

คูลดาวน์:8/7.6/7.2/7.0/6.8/6.4/6.0 วิ นาที > 7/6.4/5.8/4.6/4.0 วินาที

Skill 2: Holy Guard

ใหม่:ได้รับโล่ 500 หน่วย(+5% พลังชีวิตสูงสุด) > 5% พลังชีวิตสูงสุด (+1% ต่อ Lv. )

ระยะห่างการโจมตี:ทุก 1 วิ > 0.5 วินาที

ความเสียหาย:เวท: 40~140(+0.5AD)(+1% Max HP) -> กายภาพ: 50+15/lv+0.35AD

เอาออก:ฟื้นฟูพลังชีวิต

คูลดาวน์:12//11.4/10.8/10.2/9.6/9 วิ -> 10 วินาที

Ultimate: Deep Impact

ความเสียหาย:ความเสียหายกายภาพ: 750/1000/1250(+1.3AD) -> ความเสียหายเวท: 14/17/20%  ของพลังชีวิตปัจจุบันของเป้าหมาย

ความเสียหายต่อเนื่อง:กายภาพ > เวท


 Allain

แม้ว่าเปอร์เซ็นต์การชนะของ Allain จะอยู่ในเกณฑ์ปกติ แต่โครงสร้างความสามารถของเขาจะเห็นผลได้ในช่วงท้ายของเกม และเขามักจะเผชิญกับแรงกดดันที่มากเกินไปในช่วงแรกๆ

ซึ่งเป็นการยากที่จะพัฒนาและตั้งตัวได้ทันเวลา ดังนั้น เราหวังว่าจะลดช่องว่างระหว่างช่วงแรกกับช่วงท้ายเกมของเขา เพื่อที่เขาจะพัฒนาได้ดีขึ้น

Passive: Howling Sword

อัตราการฟื้นฟู HP:8/16% > 12/18%

Skill 1: Meteor Strike

ทำให้ศัตรูลอยขึ้น:0.5 วินาที > 0.75 วินาที

Skill 2: Moonflash

อัมพาต:1/1.2/1.4/1.6/1.8/2.0 วินาที > 1.5 วินาที

คูลดาวน์ สะสมสกิล:10 วิ -> 12/11.2/10.4/9.6/8.8/8.0 วินาที

Ultimate: Death at Sunset

ความเสียหาย:300/450/600 (+12/15/18% ของพลังชีวิตปัจจุบันของเป้าหมาย) > 300/400/500(+12/14/16% ของพลังชีวิตปัจจุบันของเป้าหมาย)


Zill

เป็นฮีโร่อีก 1 ตัวที่โดน rework นะสำหรับ zill เนื่องจากว่าที่ผ่านมาตัวของ zill เองจะค่อนข้างแรงมากในช่วงต้นเกม เพราะว่า zill สร้างความเสียกายเป็นเวทซึ่งช่วงต้นเกมแน่นอนว่ายังไม่มีใครออกกันเวท ฃ

ทำให้ตัวอย่าง zill สร้างความเสียหายได้ดีในช่วงต้นเกม แต่ในช่วงท้ายเกมแค่เกราะกันเวทเพียงไม่กี่ชิ้น ก็สามารถรอดชีวิตจากการโจมตีของ zill ได้แล้ว

Passive:Dustdevil

เมื่อเก็บสัญลักษณ์ครบ 3 ครั้ง passive จะทำงานเมื่อใช้โจมตีปกติครั้งต่อไป > เมื่อเก็บสัญลักษณ์ครบ 3 ครั้ง passive จะทำงานทันทีโดยอัตโนมัติ

เอาออก: ลดความเร็วศัตรูเมื่อสัญลักษณ์ครบ 3 ครั้ง

ความเสียหาย:8% (+1% ทุก 200AP) พลังชีวิตสูงสุดของเป้าหมาย -> 150+15/lv+0.45AP

Skill 1:Wind Blade

ความเสียหาย 1 (ความเสียหายตอนปามีดไป):200/240/280/320/360/400 หน่วย + 0.4 หน่วยความเสียหายเวท > 300/360/420/480/540/600 หน่วย + 0.6 หน่วยความเสียหายเวท

ความเสียหาย 2(ความเสียหายตอนมีดกลับมา):300/360/420/480/540/600 หน่วย + 0.6 หน่วยความเสียหายเวท->200/240/280/320/360/400 หน่วย +0.4 หน่วยความเสียหายเวท

Ultimate:Tornado

ยกเลิกเอฟเฟกต์ใบ้ศัตรูแรกที่โดน

คูลดาวน์:40/32/24 วินาที > 40/36/32 วินาที


Zuka

ค่าสถานะพื้นฐาน:พลังชีวิตเพิ่มขึ้น 257 > 275

ระยะห่างการโจมตี:1 > 0.8 วิ

Passive:The Chi

ยกเลิกเอฟเฟกต์เพิ่มพลังโจมตีพื้นฐาน เปลี่ยนเป็นปรับเพิ่มความเสียหายของสกิลโดยรวมแทน

ฟื้นฟู:พลังชีวิต 160 หน่วย + 0.6 หน่วยความเสียหายกายภาพ > 12% ของพลังชีวิตสูงสุด

Skill 1:Pain on a Stick

ความเสียหาย สกิล:135/160/185/210/235/260 หน่วย + 0.9 หน่วยความเสียหายกายภาพ->150180/210/240/270/300 หน่วย + 1.0 หน่วยความเสียหายกายภาพ

ความเสียหาย โจมตีปกติ:60/80/100/120/140/160 หน่วย + 0.25 หน่วยความเสียหายกายภาพ > 75/100/125/150/175/200 หน่วย + 0.25 หน่วยความเสียหายกายภาพ

คูลดาวน์:10/9.2/8.4/7.6//6.8/6.0 วินาที > 9/8.5/8.0/7.5/7.0/6.5 วินาที

บัฟการโจมตีปกติ:ระยะ 5 > 4.5m

Skill 2:Panda Chariot

คูลดาวน์:9/8.4/7.8/7.2/6.6/6.0 วินาที > 7.5 วินาที

บัฟการโจมตีปกติ:ระยะโจมตี 5 > 4.5m

Ultimate:Skyfall

ความเสียหาย สกิล:450/625/800หน่วย + 1.0หน่วย ความเสียหายกายภาพ  > 500/750/1000 หน่วย + 1.0 หน่วยความเสียหายกายภาพ

ความเสียหาย โจมตีปกติ:70/110/150 หน่วย + 0.25 หน่วยความเสียหายกายภาพ > 124/187/250 หน่วย +0.25 หน่วยความเสียหายกายภาพ

สตัน :1 วินาที > 0.5 วินาที

คูลดาวน์:32/28/24 วินาที > 30/25/20 วินาที


Tachi

Tachi เป็นตัวใหม่ที่พึ่งเข้ามาได้ไม่นานแต่ถ้าเพื่อน ๆลองสังเกตจะพบว่าแม้ตัว Tachi จะไม่โดนแบน แต่ก็ไม่ค่อยพบเห็นใครหยิบมาเล่นสักเท่าไหร่ เนื่องจากการสร้างความเสียหายของ Tachi ค่อนข้างจะเบา

ในแพทช์นี้ทางทีมงานกลัวแฟน ๆจะน้อยใจ เลยปรับให้สักหน่อยในเรื่องของสกิล1 จะมีความสามารถในการหนีเอาชีวิตรอดมากขึ้น และมีความเสียหายเริ่มต้นมากขึ้นเล็กน้อย
Skill 1 (หลังปลดผนึก):

ลดความเสียหายที่ได้รับ 40% ขณะชาร์จดาบเป็นเวลา 1 วินาที

ความเสียหาย:500/600/700/800/900/1000(+1.25 หน่วยความเสียหายกายภาพ)> 550*660/770/880/990/1100(+1.37หน่วยความเสียหายกายภาพ)

เพิ่มความเสียหายจากการโจมตีปกติ (หลังจากปลดผนึก):10% > 6%


Zephys

ในเรื่องของ ultimate skill ของฮีโร่ตัวนี้ในแพทช์ก่อนหากกระโดดพลาดก็อาจจะพลาดเลย จึงมีการแก้ไขให้ Zephys กระโดดพลาดได้น้อยลงโดยการเพิ่มระยะ ultimate skill 

Ultimate:Death from Above

ระยะความเสียหาย:2.5m > 3.5m


Marja

Marja ค่อนข้างจะขึ้นชื่อเป็นเมจที่ดูดเลือดโหด เมจโกง เมจอะไรไม่ใช้มานา แต่ด้วยความที่ดูดเลือดโหดนี่แหละสิ่งที่ตามมาเพื่อให้สมดุลคือการสร้างความเสียหายที่เบามาก แพทช์นี้เลยขอมาแก้ตัวสักหน่อย

Passive:Shadow Leech

สัญลักษณ์สะสมสูงสุด:7 > 6

โบนัสพลังเวทต่อสัญลักษณ์สะสม:15 หน่วย(+5 หน่วย ทุก 2 LV)> 18 หน่วย(+3 หน่วยต่อ Lv.)

ความเสียหายเวทจากการโจมตีปกติ:1.0 ความเสียหายกายภาพ + 0.1 ความเสียหายเวท > 1.0 ความเสียหายกายภาพ + 0.15 ความเสียหายเวท

เอาออก: เพิ่มความเร็วต่อสัญลักษณ์สะสม

Skill 1:Dark Pulse

ความเสียหาย:400/465/530/595/660/725 หน่วย + 0.55 หน่วยความเสียหายเวท > 450/525/600/675/750/825 หน่วย +0.6 หน่วยความเสียหายเวท

ลดความเร็วศัตรู:1.5 วินาที > 3 วินาที

Skill 2:Soul Devourer

เมื่อโจมตีซ้ำโดนศัตรูประเภทเดียวกัน (ฮีโร่/ไม่ใช่ฮีโร่) จะทำให้ความเสียหายลดลง 50%

ฟื้นฟู HP เมื่อโจมตีโดนฮีโร่: 180/225/270/315/360/405 หน่วย +0.4 หน่วยความเสียหายเวท  (+5% พลังชีวิตที่เสียไป) > 220/275/330/385/440/495 หน่วย +0.48 หน่วยความเสียหายเวท (+6% พลังชีวิตที่เสียไป)


Amily

โดยรวมแล้วตอนนี้ Amily ค่อนข้างอ่อนแอ ทีมงานจึงได้เสริมความแข็งแกร่งให้กับเอฟเฟกต์ป้องกันของเธอ โดยหวังว่าเธอจะสามารถเอาตัวรอดได้ในขณะเข้าสู้ ในเวลาเดียวกัน

และได้ปรับปรุงเอฟเฟกต์การฟื้นฟูของสกิล 1 และเสริมความแข็งแกร่งให้กับการโจมตีปกติหลังจากใช้สกิล 2

Skill 1:Kickblade

ฟื้นฟู:8% พลังชีวิตสูงสุด > 10% พลังชีวิตสูงสุด

Skill 2:Combo

Bonus ความเสียหาย:80/96/112/128/144/160 หน่วย + 0.3 หน่วยความเสียหายกายภาพ > 100/124/148/172/196/220 หน่วย + 0.4 หน่วยความเสียหายกายภาพ

Ultimate:Enrage

ป้องกันความเสียหาย:60/90/120 หน่วย > 70/105/140

ความเสียหายต่อเนื่อง:0.5 วินาที

คูลดาวน์:นับคูลดาวน์ทันที > เริ่มนับหลังจากเอฟเฟกต์หมดลง


Liliana

Liliana ถูกมุ่งเน้นไปที่ความเสถียรโดยรวม มีบัฟจากการเปลี่ยนร่างมีระยะเวลายาวนานขึ้น

Ultimate:Unpredictable

ระยะเวลาบัฟหลังเปลี่ยนร่าง:2.5 วินาที > 4 วินาที

โบนัสเกราะ:120/180/240 หน่วย > 150/225/300 หน่วย


Butterfly


Ultimate:Backstab

เอาออก:ป้องกันสถานะขณะกระโดดไปโจมตี

แต่หากทีมตรงข้ามไม่มีฮีโร่ที่ประเภท cc แล้ว ฮีโร่สาว Butterfly ก็ยังคงเก่งเอาเรื่องอยู่


Tel'Annas

Tel’Annas ยังคงอ่อนแอเกินไปแม้จะได้รับการปรับแล้ว ทีมงานจึงปรับเธอเพิ่มอีกหน่อยเพื่อให้เธอแข็งแกราะเหมาะกับตำแหน่งของเธอ

ค่าสถานะพื้นฐาน:

พลังโจมตีพื้นฐาน:163 หน่วย > 173 หน่วย

เพิ่มพลังโจมตี/LV:15.6 หน่วย > 14.8 หน่วย

Passive:The Morning Star

โบนัสกายภาพ:3.2 หน่วย(+0.2/Lv.) -> 8%

Skill 1:Eagle Eye

ความเร็วโจมตี:30/32/34/36/38/40 % -> 30/34/38/42/46/50 %

มานา:65/70/75/80/85/90 > 50/56/62/68/74/80


Violet


Skill 1:Tactical Fire

ความเสียหาย การโจมตีปกติ:250/270/290/310/330/350 หน่วย > 275/300/325/350/375/400 หน่วย

มานา:30/34/38/42/46/50 >40/44/48/52/56/60