LoL: Wild Rift 2.2b มาแล้ว Update Patch ร้อน ๆ ปรับสมดุล Champion !! (Part 1)

LoL: Wild Rift 2.2b มาแล้ว Update Patch ร้อน ๆ ปรับสมดุล Champion !! (Part 1)

LoL: Wild Rift 2.2b มาแล้ว Update Patch ร้อน ๆ ปรับสมดุล Champion !! (Part 1)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว LoL: Wild Rift 2.2b ที่น่ารักทุกคน วันนี้ผมจะมานำเสนอข้อมูลรายละเอียด Wild Rift 2.2b ครึ่งหลังของ Patch 2.2 ที่มีการเปลี่ยนแปลงสมดุลมากมายทั้ง Champion ระบบและ Item ซึ่งผมต้องขอให้เพื่อน ๆ ติดตามบทความของ Wild Rift 2.2b ไปจนถึงบทความสุดท้าย เพราะแน่นอนว่าแต่ละ Patch ของ LoL: Wild Rift 2.2b นั้นทางผู้พัฒนานั้นพยายามจะอัดแน่น ในส่วนของข้อมูลเข้ามาให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ และนั่นก็เป็นภาระหน้าที่ ของผู้เล่นที่จะต้องเรียนรู้และ Update ข้อมูลเพื่อทำให้การเล่นนั้น ปรับเข้ากับรูปแบบการเล่นในปัจจุบันให้มากที่สุดนะครับ

ซึ่งผมขอฝากข้อมูล Link ใน PartLoL: Wild Rift 2.2b Update ปรับสมดุล Champion Duo Lane ต้องรู้ !! (Part 2) ของการปรับสมดุล Champion ไว้ด้วยนะครับ จะได้รับข้อมูลอย่างต่อเนื่อง โอเคไปดูในส่วนการปรับสมดุลกันครับ 

Darius

มาดูในส่วนของแม่ทัพตัวเดือดของเราอย่าง Darius ก่อนเลย Darius นั้นเป็นตัวที่ใน Patch ก่อนหน้านี้ตัวเขานั้นแทบไม่ต้องพึ่งพาอะไรมาก ก็มีความเก่งในตัวเองค่อนข้างมากอยู่แล้วแถมมี Skill สังหารที่ค่อนข้างน่ากลัว หากศัตรูไม่ระวังนั้นอาจจะล้มตายกันเป็นใบไม้ร่วงได้ ทางผู้พัฒนาเลยคิดว่าความอึดของ Darius นั้นควรจะถูกปรับลดลงเล็กน้อย

  • โดยค่าพลังชีวิตพื้นฐานถูกปรับจาก 650 HP เป็น 610 HP
  • อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตพื้นฐานจาก 9 หน่วย เป็น 7 หน่วย/วินาที

Draven

เมื่อพี่โดนแล้วน้องก็โดนด้วย มาดูกับมือสังหารจอมปาขวานอย่าง Draven กันต่อ Draven ตัวที่มีพลังการโจมตีที่หนักหน่วงรุนแรงอยู่แล้วในทุก ๆ ท่าถ้าหากเราเล่นเป็นแล้ว Draven เป็นตัวที่กดดันคู่ต่อสู้ได้ตั้งแต่ต้นเกม ไปจนถึงปลายเกมทางผู้พัฒนาก็เลยทำการลด DMG ในส่วนของสกิล 1 ลงเล็กน้อย

  • Spinning AXE ถูกปรับความเสียหายจาก 55/60/65/70 เป็น 45/50/55/60

Evelynn

มาดูในส่วนของมือสังหารจากโลกมืดอย่าง Evelynn กันบ้างเป็นตัวที่มีสกิลที่ค่อนข้างรุนแรง และใช้ได้บ่อยโดยเฉพาะท่าไม้ตาย ที่นอกจากใช้บ่อยแล้วยังมีพลังโจมตีที่รุนแรง บวกกับสามารถถอยออกจากการโจมตีได้ในเวลาเดียวกัน ทำให้ศัตรูนั้นค่อนข้างตั้งตัวกันลำบาก ทางผู้พัฒนาก็เลยเพิ่ม Cooldown ให้ทางฝั่งศัตรูนั้นได้หายใจหายคอกันบ้าง

(Ultimate) Last Caress

  • Cooldown  100/80/60 วินาที เป็น 120/95/70 วินาที 

Galio 

จาก Patch ก่อนนั้น Galio ถูก Nerf ลงไปในหลายส่วน คราวนี้ทางผู้พัฒนาเลยรู้สึกว่าการปรับ Nerf ของกับ Galio นั้นค่อนข้างส่งผลกับตัวของ Galio มากจนเกินไป เลยจัดการปรับปรุงเรื่องของความอึด ให้ตัวเขาสามารถเล่นได้ดีขึ้น

ค่าสถานะพื้นฐาน

  • พลังชีวิตต่อ Level: 115 เพิ่มเป็น 125

(Passive Skill) Colossal Smash

  • Cooldown : 5/4.5/4 วินาที ลดลงเป็น 5/4/3 วินาที

(Skill 1) Winds of War

  • (แก้ไข Bug) แก้ไขปัญหาที่ทำให้ Skill 1 ของ Galio สร้างความเสียหายของ Skill 2 ครั้ง
  • เปอร์เซ็นต์การคำนวณอัตราความเสียหายตามพลังชีวิตต่อ AP: 1.5% เพิ่มเป็น 2%

Katarina

Katarina นักฆ่าสาวจอมใจบ้านมีดบินนั้น ถือว่าค่อนข้างเก่งอยู่แล้ว ในส่วนของการประเมินผู้เล่นระดับสูง Katarina เลยถูกปรับใน Patch นี้ให้สมดุลขึ้นเล็กน้อย

(Passive Skill) Voracity 

  • ความเสียหาย: 72-240 (ขึ้นอยู่กับ Level)  ลดลงเป็น 62 ถึง 230 (ขึ้นอยู่กับ Level)

(Skill 3) Shunpo

  • ปรับระยะ 6.5 เมตร เป็น 6 เมตร

Leona

ทางผู้พัฒนาหวังว่าขุนพล Leona นั้นจะมีความสามารถในการ Support เหล่า Marksman ได้ในกรณีที่อยู่ Lane ด้วยกันแต่ปัจจุบัน Leona ก็ไม่ได้เป็นอย่างที่หวัง จึงถูกปรับความสามารถให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น

  • ค่าสถานะพื้นฐานอัตราฟื้นฟูพลังชีวิตพื้นฐาน: 7.5 เพิ่มเป็น 9 หน่วย

(Passive Skill) Sunlight

  • ความเสียหาย: 25 ถึง 137 เพิ่มเป็น 33 ถึง 145

(Skill 3) Zenith Blade

  • ระยะ: 7 เพิ่มเป็น 7.5 เมตร

อย่าลืมติดตามข้อมูลในส่วนครึ่งหลังใน Part 2 นะครับการปรับสมดุลส่วนนี้เกี่ยวข้องกับเหล่า Marksman หลายตัวทีเดียวแล้วพบกันครับผม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook