Resident Evil 9 คาดเป็นภาคจบไตรภาคของ Ethan Winters

Resident Evil 9 คาดเป็นภาคจบไตรภาคของ Ethan Winters

Resident Evil 9 คาดเป็นภาคจบไตรภาคของ Ethan Winters
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Resident Evil ได้ทำการ Reboot เกมใหม่ด้วยการเล่าถึงเรื่องราวของตัวเอกคนใหม่อย่าง Ethan Winters และยังมีการนำเสนอบรรยากาศของเกมที่ดำเนินเรื่องไขปริศนาเอาชีวิตรอดด้วยมุมมองบุคคลที่ 1

ถึงแม้ว่าตอนนี้เกมภาคล่าสุดอย่าง Resident Evil Village จะกำลังอยู่ในการพัฒนาขั้นสุดท้ายเพื่อวางจำหน่ายในเดือนหน้า แต่มันก็ได้มีข่าววงในที่ถูกพูดถึงมาว่า Capcom ได้เริ่มวางแผนพัฒนาทำ Resident Evil 9 ต่อเอาไว้แล้ว และมันอาจจะเป็นไตรภาคที่ปิดตำนานเรื่องราวของเกมในฉบับ Reboot นี้

เรื่องราวของ Ethan Winters ได้เริ่มต้นขึ้นใน Resident Evil VII ซึ่งเขาได้ตามหาภรรยาที่มีชื่อว่า Mia ในบ้านหลังใหญ่ที่อยู่ท่ามกลางความวิเวก และทำให้เขาได้พบกับเรื่องราวของครอบครัวสุดสยองที่คอยไล่ล่าเอาชีวิต ในระหว่างนั้นเองที่ตัวละครเอกประจำซีรี่ส์อย่าง Christ Redfield ได้กลับมามีบทบาทในรูปแบบใหม่อีกครั้ง และทำให้เรื่องราวของ Ethan กับบ้านสยองขวัญหลังนี้มีการขยายเรื่องราวออกไปมากกว่าที่คาดคิด

หลังจากเหตุการณ์ใน Resident Evil VII ทีมงานของ Capcom ได้ยึดมั่นว่าพวกเขาต้องการสานต่อเรื่องราวของ Ethan ต่ออีกครั้ง ทำให้เขาได้กลับมามีบทบาทดำเนินเรื่องใน Resident Evil Village ซึ่งเป็นเกมภาคล่าสุดในขณะนี้ โดยเล่าถึงเหตุการณ์หลังจากที่เขาได้พบกับ Christ Redfield และต้องกลับมาหลบหนีเอาชีวิตรอดอีกครั้ง ภายในหมู่บ้านกลางหุบเขาหิมะซึ่งเต็มไปด้วยเรื่องเล่าสยองขวัญและสิ่งมีชีวิตลึกลับมากมาย ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หมาป่าและแวมไพร์

เนื่องด้วยความต้องการนำเสนอเรื่องราวของ Ethan Winters ที่เด่นชัดของทีมงาน Capcom ก็ทำให้คาดการณ์ได้ว่าเขาอาจจะกลับมามีบทบาทอีกครั้งในเกมภาคต่อไปด้วย และทางด้านยอดนักปล่อยข่าวลือชื่อดังของ Resident Evil อย่าง Dusk Golem ก็ยังได้บอกว่าการทำ Resident Evil Village ได้ถูกตัดสินใจเอาไว้ตั้งแต่ช่วงแรกแล้ว เพราะว่าทาง Capcom ได้วางแผนทำ Resident Evil 7/8/9 ให้มีความเชื่อมโยงกันเอาไว้ล่วงหน้า เพื่อเป็นแผนการพัฒนาเกมที่มีเนื้อเรื่องและระบบการเล่นต่อเนื่องกันในระยะยาว

ใน Resident Evil หลายภาคที่ผ่านมานั้นอาจจะมีความเชื่อมโยงของเนื้อเรื่องต่อกัน แต่ก็มีบางภาคอย่างเช่น Resident Evil 4 ที่เหตุการณ์ส่วนใหญ่ของ Leon S. Kennedy แทบจะไม่ได้มีความเชื่อมโยงกับเกมภาคไหนเลย แต่จากแนวทางการนำเสนอเกมในรูปแบบใหม่ของ Capcom ก็มีความเป็นไปได้ว่าเรื่องราวของเกมในตอนนี้จะเป็นไตรภาคจนถึง Resident Evil 9 ถึงเราจะยังไม่รู้ว่า Ethan Winters หรือ Christ Redfield จะเป็นตัวเอกของเกมในภาคต่อไปกันแน่ เพราะคงต้องรอติดตามเนื้อเรื่องในเกมภาคล่าสุดกันให้ได้ก่อน

รอติดตามสัมผัสกับความสยองขวัญเอาชีวิตรอดของ Ethan Winters ได้ในเกมภาคล่าสุดอย่าง Resident Evil Village ซึ่งมีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ บนเครื่อง PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, และ PC

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook