LoL: Wild Rift ระบบเกมสุดปัง Version 2.2 Mode ARAM/เลือกตำแหน่ง !!

LoL: Wild Rift ระบบเกมสุดปัง Version 2.2 Mode ARAM/เลือกตำแหน่ง !!

LoL: Wild Rift ระบบเกมสุดปัง Version 2.2 Mode ARAM/เลือกตำแหน่ง  !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว LoL: Wild Rift ที่น่ารักทุกคนการ Update Patch 2.2 นั้นมีรายละเอียดมากมายและแทบจะเป็นการ Update Patch ที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เปิดเกมมาเลย แน่นอนว่าระบบต่าง ๆ ก็ยังคงมุ่งเน้นที่จะเสริมประสบการณ์การเล่นที่ดีที่สุดให้แก่ผู้เล่นทุกคนซึ่งแน่นอนว่าต่าง ๆ ที่เข้ามานั้นมีความน่าสนใจ บางคนอาจจะเล่นอย่างเดียว แต่รู้ไว้หน่อยก็เป็นเรื่องที่ดีมาดูกันเลยครับ

 

 Feature ใหม่ [อยู่ในช่วง Test] ระบบเลือกตำแหน่งที่ต้องการ

 

  • Patch 2.2 นั้นทางผู้พัฒนาเริ่มต้นการทดสอบ Feature ใหม่ที่เราเรียกว่า "ระบบเลือกตำแหน่งที่ต้องการ"
  •  ระบบนี้จะคล้ายกับระบบการเลือกตำแหน่งใน League of Legend PC ซึ่งผู้พัฒนาได้จัดให้หลังจากที่ร้องขอกันมานาน
  • หมายเหตุ: Server อเมริกาจะยังไม่มีการทดสอบนี้

ก่อนที่เพื่อน ๆ จะเข้าเล่นแต่ละ Match เพื่อน ๆ จะสามารถเลือกตำแหน่งที่เพื่อน ๆ ต้องการ (Baron Lane, Jungle, Dragon Lane, Middle Lane, Support) ซึ่งเพื่อน ๆ จำเป็นต้องเลือกตำแหน่งที่ต้องการเล่น จากมากที่สุดไปน้อยที่สุด และระบบจับคู่เข้าแข่งขัน จะพยายามเลือกตำแหน่งที่เพื่อน ๆ ต้องการตามลำดับที่เลือกไว้เป็นส่วนใหญ่ ถึงแม้จะมีโอกาสที่เพื่อน ๆ จะได้เล่นในตำแหน่งใดก็ได้แต่ด้วยระบบนี้เพื่อน ๆ อย่างน้อยเพื่อน ๆ ก็จะได้เป็นคนเลือกว่าอยากเล่นตำแหน่งไหนบ่อยที่สุด หากเพื่อน ๆ ไม่คิดจะเลือกตำแหน่งก็ไม่เป็นไร ระบบจะย้อนกลับไปดูประวัติการเล่นล่าสุด แล้วอิงข้อมูลจากตรงนั้นแทน เป็นไงสะดวกขึ้นเป็นกอง !!

เมื่อเข้าสู่หน้าเลือก Champion ผู้เล่นทุกคนจะได้รับการกำหนดตำแหน่งต่างๆ ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถที่จะเห็นตำแหน่งนั้นในหน้าเลือก Champion และ Champion ที่เราเล่นบ่อยจะถูกบันทึกไว้ คุณยังสามารถคัดกรองรายชื่อ Champion ตามตำแหน่งเพื่อหา Champion ที่เหมาะกับเราที่สุดในตำแหน่งนั้น ๆ 

ผู้พัฒนาจะเริ่มเปิดใช้งาน "ระบบเลือกตำแหน่งที่ต้องการ" ชั่วคราวเป็นเวลา 2 สัปดาห์ซึ่งสามารถเข้าเล่นได้จาก Mode จัดอันดับ

  • ผู้พัฒนาจะจัด Event ห้องวิจัยตำแหน่งการเล่น ซึ่งจะมอบรางวัล Blue Mote เป็นรางวัลตอบแทนเพื่อน ๆ เป็นไงแค่มาเล่นก็ได้รางวัลจ้า
  • หลังจากสิ้นสุดการทดสอบ ผู้พัฒนาก็จะสำรวจความคิดเห็นจากเพื่อน ๆ 
  • แล้วผู้พัฒนาจะประเมินว่า Feature นี้พร้อมจะนำไปใช้จริงหรือยัง
  • ซึ่งถ้ายัง ผู้พัฒนาอาจจะนำกลับไปพัฒนา เพื่อปรับแต่งเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย

 Test ระบบ ALL RANDOM ALL MID (ARAM)

Mode ที่ผู้เล่นใน PC ชอบสุด ๆ จาก League of Legend ฉบับ PC ซึ่งจะได้ทดสอบเป็นครั้งแรกใน Wild Rift ใน Pacth นี้: All Random All Mid มาแล้วซึ่งการทดลองเล่นนี้จะจำกัดเวลาเข้าเล่น ซึ่ง Mode นี้เรียกว่า Mode ตะลุยแหลกซัดกันยับใน Lane เดียวซึ่งจะรู้ผลอย่างรวดเร็วแถม Level ยังอัพเร็วยิ่งกว่า Mode ปกติอีกด้วย

ในโหมด ARAM คุณจะได้เล่นในแผนที่ Howling Abyss ซึ่งเพื่อน ๆ จะถูกสุ่ม Champion จากตัวเลือก Champion ที่เรามีหากเพื่อน ๆ ไม่พอใจ Champion ที่สุ่มได้เพื่อน ๆ สามารถใช้สิทธิ์สุ่มใหม่ที่มีอย่างจำกัด เพื่อลองสุ่มอีกครั้ง Champion ที่ถูกสุ่มใหม่จะไปรออยู่ใน “ตัวเลือกสำรอง” และเพื่อนร่วมทีมสามารถเลือกไปใช้แทนได้หากต้องการ

 

ARAM ยังมีเวท Summoner ใหม่อีก 2 แบบสำหรับ Mode นี้โดยเฉพาะ

  • Mark/Dash: เวท Summoner 2 ส่วน Skill Mark ขว้างก้อนหิมะในแนวเส้นตรง
  • สร้างความเสียหายและทำเครื่องหมายใส่ศัตรูตัวแรกที่โดน
  • หลังจากนั้นเวทจะเปลี่ยนเป็น Dash ซึ่งจะสามารถกดใช้ซ้ำ เพื่อพุ่งเข้าหาศัตรูตัวนั้นได้
  • Skill นี้ก็จะคล้าย ๆ กับ Skill 1 ของ Lee Sin แต่ช้ากว่านิดหน่อย
  • Clarity เรียกว่า Import จาก League of Legend PC มาสู่ Mode นี้ด้วย
  • การใช้ Clarity จะฟื้นฟู Mana แก่ตัวเองและพันธมิตรใกล้เคียง

การทดสอบจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน โดยการทดสอบจะทำในช่วงสั้น ๆ เป็นเวลา 3 วันเพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างเป็นไปอย่างสมบูรณ์ หากทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี ARAM ก็จะเปิดให้เล่นเป็นเวลา 1 เดือนกว่า ๆ เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 เมษายนจนถึงวันที่ 19 พฤษภาคม ในช่วงเวลาดังกล่าวถือว่าอยู่ในช่วงทดสอบดังนั้น Mode นี้ระบบต่าง ๆ จะยังไม่สมบูรณ์นะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook