Capcom ยืนยัน Monster Hunter Rise ลง PC ต้นปี 2022

Capcom ยืนยัน Monster Hunter Rise ลง PC ต้นปี 2022

Capcom ยืนยัน Monster Hunter Rise ลง PC ต้นปี 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา Capcom ได้ประกาศว่าถูกเจาะระบบข้อมูลภายใน ทำให้หลังจากนั้นได้มีการปล่อยข่าวตารางกำหนดการพัฒนาและจัดจำหน่ายเกมภายในบริษัทออกมาบนโลกออนไลน์ และนั่นทำให้มีการพูดถึงการวางจำหน่ายของ Monster Hunter Rise บน PC มาโดยตลอด แต่ทาง Capcom ก็ยังไม่ได้ให้คำตอบใดๆ จนกระทั่งตอนนี้โปรดิวเซอร์ของเกมล่ามังกรภาคล่าสุด ก็ได้ยืนยันว่าตัวเกมอยู่ในระหว่างการพัฒนาเพื่อการวางจำหน่ายบน PC อยู่

คุณ Ryozo Tsujimoto โปรดิวเซอร์ของเกม Monster Hunter Rise ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "อย่างที่ทราบกันดีว่า Monster Hunter Rise กำลังจะวางจำหน่ายบน Nintendo Switch ในปลายเดือนมีนาคมนี้ และจากเสียงตอบรับของแฟนๆ เป็นจำนวนมาก เราจึงตัดสินใจที่จะนำเกมไปวางจำหน่ายบน PC ภายในต้นปี 2022 แต่มันยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาอีกมาก เราจึงยังไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้มากไปกว่านี้"

เมื่อถามว่าการนำเกมมาวางจำหน่ายบน PC ในคราวนี้ มาจากความสำเร็จของการนำ Monster Hunter World มาวางจำหน่ายบน PC หรือไม่ คุณ Tsujimoto ก็ได้ให้คำตอบว่า "นั่นก็เป็นส่วนหนึ่งด้วยเช่นกัน แต่เรามักจะได้รับเสียงเรียกร้องจากแฟนๆ ในการวางจำหน่ายบน PC อยู่เสมอ"

Monster Hunter Rise เป็นเกมภาคล่าสุดของซีรีส์ ที่ให้ผู้เล่นได้เป็น Hunter ของหมู่บ้าน Kamura Village และออกไปทำภารกิจล่ามอนสเตอร์ด้วยอาวุธรูปแบบต่างๆ ที่มีถึง 14 แบบ โดยความสนุกของเกมนั้นนอกจากจะเล่นคนเดียวแล้วก็ยังสามารถเล่นกับเพื่อนได้ในโหมดผู้เล่นหลายคน และยังมีลูกเล่นใหม่ๆ ของเกมภาคนี้โดยเฉพาะ อย่างเช่นสุนัข Palamute ที่จะช่วยเป็นพาหนะในการเดินทาง รวมถึงระบบใหม่ Wirebug ที่ช่วยให้การต่อสู้และการเดินทางนั้นรวดเร็วขึ้น อีกทั้งในตอนนี้ยังมีรายชื่อมอนสเตอร์ที่จะมาให้ได้ล่ากันถึง 30 ตัวแล้ว

จากข้อมูลที่เคยหลุดออกมานั้นได้มีการเปิดเผยว่าตัวเกมบน PC จะแสดงความละเอียดสูงสุดที่ 1080p และสามารถปลดล็อค Framrate ได้สูงถึง 165 fps และยังรองรับการแสดงผลบนจอ Ultrawide 21: 9 ที่จะทำให้เห็นรายละเอียดของภาพในฉากได้กว้างมากขึ้นกว่าเดิม อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ต้องการเล่มเกมแบบพกพาก่อนก็ยังสามารถรอล่ามังกรกันได้บนตัวเกมเวอร์ชั่น Nintendo Switch ที่มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 26 มีนาคม 2021

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ Capcom ยืนยัน Monster Hunter Rise ลง PC ต้นปี 2022

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook