สรุปผลการแข่งขัน LOL LCK 2021 Spring Season Week 1 Day2

สรุปผลการแข่งขัน LOL LCK 2021 Spring Season Week 1 Day2

สรุปผลการแข่งขัน LOL LCK 2021 Spring Season Week 1 Day2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกครั้งสำหรับ  LCK 2021 Spring Season และนี้คือผลการแข่งขันของวันที่ 14 มกราคม 2021 หรือ Week 1 Day 2 โดยในวันนี้มีการแข่งด้วยกันทั้งหมดสองคู่ด้วยกัน

Nongshim RedForce (NS) VS ⁠Liiv SANDBOX (LSB)

⁠Nongshim RedForce เป็นทีมใหม่แกะกล่องของ LCK พวกเขาเพิ่งขึ้นมาจาก Challengers Korea ในชื่อ Team Dynamics ก่อนจะได้สปอนเซอร์แล้วรีแบรนด์มา พร้อมทั้งดึงผู้เล่นจากทีมใหญ่มา โดยเฉพาะ Peanut ในขณะที่ทาง Sandbox ก็ปรับทีมโฉมใหม่หลังจากจบในปี 2020 ด้วยอันดับที่ 9 เรียกว่าเป็นศึกน้องใหม่ปะทะรองบ๊วย ต้องดูว่าใครจะทำได้ดีกว่ากันในการแข่งครั้งแรกใน LCK 2021

เกมที่ 1

NS เลือกตัวป่าที่สามารถแบกทีมและ Snowball ได้อย่าง Nidalee ให้กับ Peanut พร้อมใช้แชมป์เปี้ยนที่ค่อนข้างแข็งเลนอย่าง Jayce มายืนกับ Gnar แถมยัง Poke ก่อนไฟท์ได้อีกด้วย ปิดด้วยสอง Carry ที่เลนกลางและเลนล่าง ส่วนทาง LSB ก็ใช้ตัวที่มีความสามารถในการดักจับบังคับไฟท์ได้ดีทั้งคู่ โดยมี Olaf เป็นตัวเดินเกมที่ทรงพลัง

เรียกว่าเป็นเกมสไตล์เกาหลีแท้ๆเลยทีเดียว ทั้งฝ่ายเน้น Macro เกมใส่กันแต่เลนล่างของทาง NS ทำได้ดีกว่า ก่อนจะสลับเลนไปไถป้อม พร้อมได้ Rift Herald ไปแจกเงินให้ Aphelios ต่อ รอยร้าวตรงนี้ทำให้ LSB สู้ NS ตรงๆไม่ได้ พวกเขาได้แต่รอเวลาและรอจังหวะ แต่ก็ไม่สำเร็จ สุดท้ายแล้วเป็น NS ที่ได้ Baron และเก็บเกมแรกไป

เกมที่ 2

NS ยังคงหยิบตัวที่สามารถกดเลนได้ดีอย่าง Gnar ให้ทาง Rich พร้อมทั้งตัวที่มี CC สูงพร้อมเดินเกมอย่างดุดันไม่ว่าจะเป็น Olaf Sylas Jhin รวมถึง Rell เรียกว่าอยากไฟท์เต็มที่ ในขณะที่ LSB มีแผงหน้าที่ทรงพลังไม่แพ้กันจากอย่าง Orn และ Alistar ดาเมจปิดเกมที่สูงจาก Samira และ Graves สุดท้ายคือ Zoe ที่เป็นตัวเบิร์สและจับผู้โชคร้ายชั้นดี แตกต่างจากทาง NS ที่อยากซัดกันตรงๆมากกว่า

กลายเป็นทาง LSB ที่เดินเกมใส่ NS ก่อน พวกเขาโถมใส่เลนล่างไดว์ฟป้อมแบบไม่มีทางหนี แล้วเริ่มเดินเกมแย่ง Objective สำคัญทันที แล้วดูเหมือนจะทำได้สำเร็จ Samira ของ เวลาแค่ 20 นาที นำไป 17-5 พร้อมกับป้อมถึง 5 ป้อม พวกเขาเปิดไฟท์ใส่ NS ทุกครั้งที่เจอ ก่อนจะไปเก็บบารอนปิดเกมไปอย่างสวยงาม พร้อมสถิติสวยๆของ Route ด้วยสกอร์ 11-0-11

เกมที่ 3

NS กลับมาเล่นแบบเดิมในเกมแรก ที่แปลกออกไปเป็น Ezreal ในตำแหน่ง ADC ที่ความเสียหายไม่ต่อเนื่องเท่าแต่สามารถเอาตัวรอดได้ดีขึ้นแทน ส่วนทาง LSB ยังคงใช้แผนเดิมเน้นเปิดก่อนจับก่อน แต่เปลี่ยนไปใช้คู่ล่างที่ที่แจมไฟท์ได้แข็งแกร่งอย่าง Jhin และ Galio แทน 

เปิดเกมมาอย่างสวยงามสำหรับ LSB ที่ทาง Jayce ของ Summit ได้ไปถึง 4 คิลอย่างรวดเร็ว แต่เหมือนว่าพวกเขาจะไม่สามารถใช้พลังเงินนั้นทำให้เกมฉีกออกไปได้ NS ค่อยๆเล่นอย่างใจเย็น เก็บข้อผิดพลาดของอีกฝ่ายจนสามารถทำเกมเสมอได้สำเร็จ แต่นั้นแลกกับมังกรถึงสามตัว และเมื่อมังกรตัวถัดไปกลับมา NS ก็ทำสำเร็จพวกเขาเปิดใส่ Jhin ยังสวยงามก่อนจะเก็บ ACE และ Baron ไปได้จากนั้นก็ไปปิดเกมไม่ให้ LSB มีโอกาสแก้ตัวเป็นครั้งที่สอง

DRX (DRX) VS Afreeca Freecs (AF)

DRX หลังจากทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่ใน World ปีที่ผ่านมาก็มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ พวกเขาเสียผู้เล่นหลักไปถึง 4 คน เหลือแค่ Pyosik เพียงคนเดียว ส่วนทาง AF ก็เสียเลนล่างที่แข็งแกร่งโดยเฉพาะ Mystic การเจอกันสองทีมนี้เหมือนสองทีมที่ต้องชำแหละพักฟื้นแล้วเราจะได้เห็นผลของการผ่าตัดพร้อมๆกันในคู่นี้

เกมที่ 1

ยังเป็นตัวยอดนิยมเช่นเคยสำหรับ Gnar จากทาง DRX พร้อมด้วย Double ADC อย่าง Graves และ Aphelios ที่คุ้นหน้าคุ้นตาและดาเมจล้นเหลือเช่นเคย กลับกันการหยิบ Camile และ Twisted Fate ของ AF เป็นสัญญาณชัดเจนว่าพวกเขาจะเดินเกมจับคนหลงแล้วนำจุดนั้นมาสร้างความได้เปรียบให้กับทีม

AF ทำตามแผนที่วางไว้ในช่วงต้นเกม Twisted Fate และ Olaf เดินขึ้นไปถล่มเลนบนโดยมี Camile รอรับทำให้เกมได้เปรียบขึ้นมา พวกเขาพยายามโถมเกมเพื่อสร้างความได้เปรียบต่อ แต่หลายครั้งที่พวกเขาเข้าไปลึกเกินไป ทำให้ DRX ฉวยโอกาสนั้นดึงเกมเอาไว้ได้ พวกเขาดึงเกมจน Carry ทั้งสามทรงพลังพอที่จัดการอีกฝ่ายทั้งทีม กลายเป็นทาง DRX ที่ได้เกมแรกไป

เกมที่ 2

เรียกว่าดราฟในเกมนี้น่าสนใจทีเดียวสำหรับ Seraphine ที่ค่อนข้างใหม่ในการแข่งขัน ในขณะเดียวกันทาง DRX ก็หยิบ Lulu มากดดัน Orn ในเลนบน พร้อมกับเลนล่างอย่าง Vayne ที่มาพร้อมกับ Braum ที่ไม่ได้เห็นมากันสักพักแล้วทีเดียว

Seraphine ส่งผลมากทีเดียวกับเกมนี้  Bang และ Lehends ทำได้ดีกว่ามากในเลนล่างกดดัน Bao และ Becca อย่างหนัก ทั้งได้สกอร์คิล ป้อม รวมไปถึงเปิดโอกาสให้ทีมได้เก็บมังกรไป พวกเขาได้ใช้โอกาสนั้นในสร้างความได้เปรียบในทุกเลน ถึงแม้ DRX จะพยายามสวนกลับแต่เป็นฝ่ายที่พลาดท่าเสียเอง แล้วแพ้ไปในเกมที่สองนี้

เกมที่ 3

ดูเหมือนทาง AF จะยังมั่นใจในตัวของ Seraphine พร้อมหยิบมาอีกครั้ง ด้วยครั้งนี้เอาไปคู่กับ Jhin แทน ส่วนทาง DRX เปลี่ยนไปใช้เลนล่างที่สามารถโถมใส่ได้อย่าง Kaisa และ Sett แทน พร้อมกับเลือก Kindred ที่เป็น ADC ในป่ามาชนกับ Graves ที่เคยเห็นกันมาแล้วใน Worlds เรียกว่า Comp มีความคล้ายคลึงกันเลยทีเดียว

เกมนี้ค่อนข้างนิ่งทีเดียว ทาง AF พยายามใช้แผนเดินจี้ที่เลนล่างแบบเดียวกับคราวที่แล้ว แต่ DRX สามารถประคองไว้ได้ไม่ให้เกมไหลออกไป พวกเขาดึงกันจนไปถึงช่วงท้ายเกมจังหวะตัดสินก็มาถึง ด้วยการเปิดที่สวยงามจาก Gragas ของ Kingen และ Sett ของ Becca ทำให้พวกเขาเก็บ AF ไปได้ 4 คน ไม่รอช้ามุ่งหน้าไปทาง Baron ทันที ด้วยพลังของ Baron ทำให้การเงินนำห่างออกไปก่อนที่จะหาจังหวะปิดเกมได้ในที่สุด จนได้แต้มติดมือไปได้

จบลงไปแล้วสำหรับผลการแข่งขัน LCKL 2021 Spring Season Week 1 Day 1 สำหรับคนที่สนใจสามารถติดตามการแข่งขันได้ที่ LCK Global 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook