Sony เผยภาพยนตร์ Uncharted และ The Last of Us เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการขยายเรื่องราว

Sony เผยภาพยนตร์ Uncharted และ The Last of Us เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการขยายเรื่องราว

Sony เผยภาพยนตร์ Uncharted และ The Last of Us เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการขยายเรื่องราว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยการมี IP Game ที่แข็งแกร่งของ PlayStation ทำให้ Jim Ryan ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Sony Interactive Entertainment ได้ขยายแฟรนไชส์ชื่อดังให้แตกแขนงออกไปมากกว่าการเป็นเกม นั่นจึงทำให้เกิดการมาของซีรี่ส์คนแสดงของ The Last of Us ที่จะฉายให้ชมกันทาง HBO และภาพยนตร์ Uncharted Movie ที่มีกำหนดเข้าฉายภายในปีนี้ แต่ Jim Ryan ก็ได้กล่าวว่าเป็นจุดเริ่มต้นแรกของการขยายแฟรนไชส์เท่านั้น ทำให้ดูเหมือนจะมีความเป็นไปได้ว่าหลังจากนี้ เราอาจจะได้เห็นเกมของ PlayStation ในรูปแบบอื่นกันมากขึ้น

"เราตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้นำเสนอ PlayStation IP ไปสู่การเป็นสื่ออื่นใหม่ๆ อย่างการเป็นภาพยนตร์และซีรี่ส์บนโทรทัศน์ คุณจะได้เห็นภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ Tom Holland ในปีนี้ ซึ่งสร้างจากเกมผจญภัย Uncharted ที่เป็นสัญลักษณ์ของเรา และยังมีการเดินทางที่เต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึกใน The Last of Us ซึ่งกำลังจะมาใน HBO นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการขยายเรื่องราวไปสู่สื่อใหม่ๆ และผู้ชมในวงกว้างมากขึ้น"

Jim Ryan ได้กล่าวในวีดีโอข้อความเปิดงาน Consumer Electronics Show 2021 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทาง Sony พยายามผลักดันเกมของตัวเองไปสู่การเป็นภาพยนตร์ เพราะที่ผ่านมานั้นได้เคยมีการนำเกม Ratchet & Clank ลงสู่จอภาพยนตร์มาแล้ว แต่ดูเหมือนว่าตัวเกมนั้นจะยังไม่แข็งแกร่งพอที่จะสร้างความสนใจในวงกว้างได้ จึงทำให้กระแสของภาพยนตร์นั้นค่อนข้างเงียบ และทำให้บางคนไม่รู้ว่ามีภาพยนตร์จากเกมนี้อยู่ด้วยซ้ำ แต่กับผลงานชื่อดังอย่าง The Last of Us และ Uncharted นั้นจะเป็นภาพยนตร์ที่สร้างความสนใจให้ทุกคนได้อย่างมาก และน่าจะช่วยเปิดทางให้ Sony ได้นำผลงานเกมอื่นๆ มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ตามมา

ปัจจุบัน ซีรี่ส์คนแสดงของ The Last of Us ยังไม่มีอัพเดทความคืบหน้าอะไรมากนัก นอกจากการที่ได้ทราบว่า Craig Mazin นักเขียนและผู้กำกับที่เคยฝากผลงานไว้ใน Chernobyl จะมาร่วมงานกับ Neil Druckmann ผู้เป็น Director ของเกม ในการถ่ายทอดเรื่องราวการเดินทางในโลกอันโหดร้ายและน่าระทึกใจให้ได้ติดตามกัน โดยไม่ทิ้งเสน่ห์ที่เคยมีจากในเกม

ส่วนภาพยนตร์ Uncharted Movie ก็ได้ทำการเปิดกล้องถ่ายทำไปแล้วในตอนนี้ โดยมีนักแสดงหนุ่มยอดนิยมในขณะนี้อย่าง Tom Holland มารับบทแสดงเป็นตัวเอก Nathan Drake ในวัยเด็ก และได้ Ruben Fleischer ที่เคยฝากผลงานไว้ในภาพยนตร์ Venom มารับหน้าที่เป็นผู้กำกับ ซึ่งดูเหมือนว่าตัวภาพยนตร์ตอนนี้จะถ่ายทำไปได้อย่างราบรื่น และเราน่าจะได้รับชมการผจญภัยตามล่าสมบัติของ Nathan Drake บนจอภาพยนตร์กันจริงๆ เสียที โดยภาพยนตร์ Uncharted ได้มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ 16 กรกฏาคม 2021

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook