สรุปผลการแข่งขัน LPL 2021 Spring Season Week 2 Day 3

สรุปผลการแข่งขัน LPL 2021 Spring Season Week 2 Day 3

สรุปผลการแข่งขัน LPL 2021 Spring Season Week 2 Day 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกครั้งสำหรับ League of Legends LPL 2021 Spring Season และนี้คือผลการแข่งขันของวันที่ 13 มกราคม 2021 หรือ Week 2 Day 3 โดยในวันนี้มีการแข่งด้วยกันทั้งหมดสองคู่ด้วยกัน

ชมการแข่งขัน WE vs. V5 | LNG vs. IG - Week 2 Day 3 | LPL Spring Split (2021) ได้ด้านบน

Team WE(ฺWE) VS ⁠Victory Five(V5)

WE เปิดตัวมาได้ดีด้วยการชนะ RW มาได้ 2-0 คราวนี้พวกเขามาเจอกับ V5 ซึ่งเป็นอันดับ 5 LPL Summer 2020 รอบ Playoffs เรียกว่าเป็นคู่แข่งที่โหดหินไม่น้อยทีเดียว ต้องมาดูกันว่าใครจะทำได้ดีกว่าในการแข่งครั้งนี้

เกมที่ 1

ทาง WE เหมือนจะอยากเล่นเกมรุกเต็มที่เลือกตัวอย่าง Shen Pantheon และ Galio ที่มีความสามารถแจมไฟท์ฺได้อย่างรวดเร็ว แล้วใช้ Orianna กับ Kaisa เป็นตัวปิดดาเมจ ในขณะที่ V5 เป็น comp มาตรฐาน มีแผงหน้าสองตัวอย่าง Orn และ Leona สอง ADC อย่าง Graves และ Xayah ปิดด้วย Mage ตัวเบิร์สอย่าง Syndra

ด้วยพลังทีมไฟท์ที่เหนือกว่า WE นำอยู่ตลอดทั้งเกม พวกเขาพยายามเล็ง Objective อย่าง Rift Herald มังกร และ Baron บังคับ V5 มาสู้ในตอนที่พวกเขาไม่พร้อม ทำให้ชนะและได้บัฟสำคัญเหล่านั้นไป สุดท้ายเป็นฝ่าย WE ที่เก็บชัยชนะแรกไปได้

เกมที่ 2

คราวนี้เป็นฝ่าย V5 ที่เลือกตัวแจมไฟท์อย่าง Pantheon กับ Shen รวมไปถึง Jhin มาบ้าง พร้อมด้วยการหยิบ Syndra มาเล่นเอง ในขณะที่ WE เปลี่ยนไปใช้แนวหน้าที่แข็งแกร่งถึงสามตัว แล้วเอา Carry ที่มีประสิทธิภาพยิ่งผ่านไปนานยิ่งเก่งอย่าง Victor รวมไปถึง Samira มาแทน 

เรียกว่าเกมนี้เป็นหนังคนละม้วนเลยทีเดียว Syndra ของ Mole Solo Kill Victor ของ Shanks ในช่วงต้นเกมไปถึงสองตัว ไม่เพียงแค่นั้นเลนล่างของ V5 ก็ได้ชนะเลนด้วยตัวเองเหมือนกัน นั้นเลยเป็นจุดเริ่มต้นฝันร้ายของ WE ทันที พวกเขาต้องเจอกับ Jhin และ Syndra ที่แบกเงินจำนวนมากถล่มพวกเขาตลอดทั้งเกม สุดท้าย WE ก็ต้อนไม่ไหว Nexus แตกไปในที่สุด

เกมที่ 3

ดูเหมือนว่า Syndra ของ Mole สร้างปัญหามาก WE เลยตัดสินใจเล่นเอง แล้วใช้ Comp ที่มีแนวหน้าสองและ Carry สาม ในขณะที V5 ใช้ตัว Dive และ Assassin โดยมี Jhin ที่สามารถเติมดาเมจได้จากระยะไกล

ในช่วงต้นเกมทั้งสองฝ่ายเน้นหนักไปที่เลนล่าง แต่ด้วยจังหวะการซ้อนของ WE ที่ดีกว่า นั้นส่งผลให้ WE ได้ความคุ้มค่ากว่าในความพยายามครั้งนี้ของทั้งคู่ ผลจากการนำเล็กๆน้อยๆนี้ทำให้ WE ได้เปรียบในการชิงมังกร ทำให้เขาได้มังกรไปถึง3ตัวในช่วงกลางเกม แล้วจุดเปลี่ยนก็มาถึง V5 ชนะไฟท์ที่เลนกลางพวกเขาเลยรีบไปเก็บ Baron เพื่อไม่ให้ WE ใช้ปิดเกมก่อนก่อนจะวิ่งไปหามังกรเพลิงตัวสี่ทันที แต่ Syndra ของ Shanks สามารถลาสมังกรและเอาวิญญาณมังกรมาให้ We เกมยังคงสูสีต่างฝ่ายต่างงัดทุกอย่างออกมาใช้ จนกระทั่งไฟท์แย่ง Elder Dragon เป็น WE ที่ทำได้ดีกว่า แล้ววิ่งไปที่ Baron ทันที WE มีบัฟที่ดีที่สุดในเกมสามอย่างแล้ววิ่งไปปิดเกม เอาแต้ของคู่นี้มาได้

LNG Esports(ฺLNG) VS ⁠Invictus Gaming(IG)

IG ตอนนี้กำลังฟอร์มแรงทีเดียว พวกเขาชนะ JDG แบบ 2-0 ในขณะที่ LNG จะต้องมาหยุดพวกเขา ผลงานในปีที่แล้วของ LNG ไม่ดีนักจบด้วยอันดับ 13 ถึงแบบนั้นพวกเขาก็ได้ Jungle อย่าง Tarzan มาเสริมทีม ต้องมาดูกันว่าพวก LNG จะต่อกร IG ได้หรือไม่

เกมที่ 1 

เหมือนทาง LNG จะตัดสินใจแย่ง Gnar มาไม่ให้ Theshy เล่นและใช้ ADC ที่น่าสนใจอย่าง Tristana ซึ่งแทบไม่เห็นในการแข่งช่วงนี้เลย ส่วนทาง IG เหมือนจะใช้ทีมที่มีประสิทธิภาพในการจับตายสูงทั้ง Jhin Karma และ Zoe รวมไปถึงใช้ Galio เข้าแจมไฟท์

ทุกอย่างเหมือนจะปกติดีจนกระทั่งทาง IG ตัดสินใจเอามังกรตัวแรก พวกเขาได้มันไปแต่เกิดไฟท์ 4-4 ขึ้น IG ไม่รอดแม้แต่คนเดียวและไม่สามารถลากใครไปได้ Tristana ได้ไปถึง 2 คิลจากการกระโดดไล่ยิงครั้งนี้ ในตอนนั้น LNG ก็สลับเลนเอาคู่ล่างไปถล่มเลนบนทันทีเพื่อทำให้ Tristana ตัวนี้แข็งแกร่งสุดๆด้วยพลังการเงิน ป้อมทุกป้อมถูก LNG ไล่ถล่ม มังกรถูกพวกเขาเก็บ แล้ว IG ก็พลาดอีกครั้งโดนจับได้ในจังหวะที่ไม่พร้อม เสีย Baron และมังกรตัวสุดท้าย ส่ง Tristana ไล่ยิง Nexus ได้แรกไป

เกมที่ 2 

ยังคงเป็นอีกครั้งที่ LNG เอา Gnar ไป ทาง IG เลยหยิบเอา Vayne Top มาสู้ พร้อมกันนั้นก็ไม่ยอมปล่อยให้ Leona เล่นคู่กับ Tristana อีกแล้ว ตัดสินใจแย่งเอาไปเล่นกับ Lucian ที่เลนล่าง แต่ครั้งสุดท้ายที่เขาโผล่ในตำแหน่งนี้ในการแข่งขันผลงานค่อนข้างย่ำแย่ทีเดียว ทาง LNG เลยต้องเอา Alistar มาแทน ส่วนเลนกลางยังคงเป็นหน้าเดิมแค่สลับคนเล่นเท่านั้น

ทั้งสองทีมเล่นดันได้สูสีในช่วงต้นเกม แต่เค้าลางปัญหาของ IG ก็เกิดขึ้นเมื่อ Olaf เริ่มไถทุกคนที่ขวางหน้า พร้อม Zoe ที่ได้คิลไปจำนวนมาก พวกเขาได้มังกรไปสามตัว จนกระทั่ง Orianna ทำการรวบ LNG ไปสี่คนเก็บ ACE พร้อมตัดมังกรและ Baron ทำให้เกมสวิงกลับไปทาง IG พวกเขาดึงเกมจนได้วิญญาณมังกรเมฆา แล้วไปต่อที่ Baron ในตอนนั้น Leona โดนจับหลับทำให้ต้องไฟท์ แต่แล้ว Lucian ก็โดนลบหายเพราะสกิลของ Zoe ในชณะเดียวกัน Alistar อ้อมหลังมาหยุดทีม IG ที่เหลือไว้ พวกเขาโดนเก็บ Ace แล้ว LNG ก็วิ่งไปปิดเกมแล้วเก็บสกอร์ 2-0 ในทันที

จบลงไปแล้วสำหรับผลการแข่งขัน LPL 2021 Spring Season Week 2 Day 3 สำหรับคนที่สนใจสามารถติดตามการแข่งขันได้ที่ LPL English โดยจะทำการแข่งขันทุกวันจันทร์ถึงศุกร์เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook