ประเด็นร้อนโดนแบนทีมงานรีบแจง Cabal Mobile กับปัญหาที่ถาโถม

ประเด็นร้อนโดนแบนทีมงานรีบแจง Cabal Mobile กับปัญหาที่ถาโถม

ประเด็นร้อนโดนแบนทีมงานรีบแจง Cabal Mobile กับปัญหาที่ถาโถม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Cabal Mobile เกมโทรศัพท์มือถือจากผู้ให้บริการในประเทศไทยค่าย Electronics Extreme หรือที่รู้จักใน EXE หนึ่งในบริษัทเกมที่มีการนำเกมใหม่ๆ มาเปิดให้เล่นเสมอ แล้วเกมโทรศัพท์มือถือที่มีการเปิดให้เล่นไปไม่นานมานี้ก็คือ Cabal นั่นเองเป็นเกมออนไลน์สมัยแรกๆ เลยก็ว่าที่เกมเมอร์ชาวไทยหลงไหล ด้วยงานภาพสมัยนั้นที่สวยงามอลังการแสงสีชุดจัดเต็ม พวกอาวุธต่างๆ มีความหรูหราทำให้หลายๆ คนชอบแล้วกลับมาในปี 2020 นี้ก็ทำให้แฟนเกมตื่นเต้นไม่น้อย และได้รับความนิยมในประเทศไทยอย่างมาก แต่ยิ่งขึ้นเยอะ ยิ่งมากปัญหาจนทำให้ทีมงานอยู่เฉยไม่ได้เมื่อเกิดประเด็นดราม่าขึ้นมากมายในช่วงนี้

โดยทีมงาน Electronics Extreme ได้มีการโพสต์ปัญหาไว้ต่างๆ มากมายแบบชุดใหญ่เต็มๆ หน้าแบบโพสต์ทีเดียวไม่ต้องทักมาถาม Inbox ทำนองนั้นเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นกรณีของเคสปัญหา Force Gem ที่กำลังตรวจสอบอยู่ รวมถึงการแบนผู้เล่นจากพฤติกรรมที่ตรวจสอบแล้วส่งผลให้มีการระงับไอดี เคสแบนจากกรณี Force Gem (Refund/ซื้อขายนอกระบบ)

น่าจะเป็นเคสที่ถูกให้ความสนใจมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เกี่ยวกับการเติมเงินนอกระบบผ่านร้านค้า หรือบุคคลที่สามที่ไม่น่าเชื่อถือ โดยส่งมอบ UID หรือรหัสผ่านตัวเกมให้แก่บุคคลอื่นที่มิใช่เจ้าของบัญชีเกมตัวจริง และรวมถึงวิธีการตกลงซื้อ-ขายระหว่างผู้เล่นด้วยกันเองด้วยเงินจริงภายนอกเกม สามารถดูรายละเอียดเต็มๆ ที่ https://www.facebook.com/CabalM.in.th/posts/205401601124227

 

 cabal-mobile-2

ปัญหากับวิดีโอเกมมันเป็นของคู่กันอยู่เป็นเส้นขนาดอยู่แล้ว ยิ่งขึ้นเกมไหนมีจำนวนผู้เล่นเยอะปัญหาต่างๆ ก็จะเยอะตามประมาณว่าร้อยคนร้อยเรื่อง แต่ประเด็นสำคัญในข้อความทั้งหมดก็คือเรื่อง "พฤติกรรมที่เข้าข่ายถูกแบนจากระบบอัตโนมัติ" ทางทีมงานได้ระบบไว้แล้วว่าอะไรเข้าค่ายบ้างดันนั้นถ้ายังทำพฤติกรรมตามที่กำหนดไว้แล้วเรียกร้องทีหลังยังไงก็ช่วยอะไรไม่ได้อยู่แล้วนะเดียวหาว่าไม่บอก ถ้าเอาให้ปลอดภัยก็เล่นตามปกติไม่ได้ใช้อะไรเพิ่มเติมก็น่าจะสนุกไปกับเกมได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook