เรื่องจริงเศร้ากว่าละคร Maidy เจ้าของเรื่อง FFXIV: Dad of Light กำลังป่วยหนัก

เรื่องจริงเศร้ากว่าละคร Maidy เจ้าของเรื่อง FFXIV: Dad of Light กำลังป่วยหนัก

เรื่องจริงเศร้ากว่าละคร Maidy เจ้าของเรื่อง FFXIV: Dad of Light กำลังป่วยหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเล่นเกมนั้นไม่ได้มีเพียงแต่ข่าวไม่ดีที่ออกมาให้เห็นกัน แต่ยังมีเรื่องดีๆ ที่น่าประทับใจอย่างในภาพยนตร์ Final Fantasy XIV: Dad of Light (คุณพ่อแห่งแสง) ซึ่งเป็นเรื่องราวที่สร้างมาจากเรื่องจริงของผู้เล่นเกมชาวญี่ปุ่น ซึ่งได้ชวนคุณพ่อของเขาให้มาเล่นเกมด้วยกัน และได้ผจญภัยอย่างสนุกสนานด้วยกันเหมือนในวัยเด็ก แต่แล้วการเดินทางนั้นก็อาจจะต้องจบลงในอีกไม่นาน เมื่อ Maidy ผู้เป็นเจ้าของเรื่องได้ประกาศว่าเขาป่วยเป็นโรคมะเร็ง และอาจจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน

Final Fantasy XIV Online เป็นเกม MMORPG ของ Square Enix ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น "อัศวินแห่งแสง" ร่วมผจญภัยด้วยกันไปในโลกแห่ง Eozea ซึ่งตัวเกมนั้นไม่ได้มีเพียงแต่การต่อสู้เก็บเลเวลเพื่อทำให้ตัวละครเก่งกาจขึ้น แต่ผู้เล่นยังสามารถร่วมมือกันต่อสู้เป็นทีม และได้พบกับเนื้อเรื่องอันน่าติดตามไปด้วยกัน รวมถึงสามารถใช้เวลาพักผ่อนอยู่ในเกมร่วมกันได้ จึงทำให้กลุ่มผู้เล่นในเกมที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ก็ยังสามารถสร้างความสัมพันธ์และร่วมเดินทางไปด้วยกันได้ นั่นจึงทำให้เรามักจะได้ยินข่าวสังคมผู้เล่นที่ดีจากเกมนี้อยู่บ่อยครั้งตามโอกาส

ด้วยความสนุกของเกมและสังคมของผู้คนที่น่าประทับใจนี้เอง ทำให้ผู้เล่นชาวญี่ปุ่นที่ใช้ชื่อว่า Maidy Maidy ได้เล่าถึงเรื่องของเขาที่เคยเล่นเกม Final Fantasy กับคุณพ่อในวัยเด็ก และได้พยายามชักชวนคุณพ่อให้มาลองเล่น Final Fantasy XIV Online ด้วยกันอีกครั้ง และเขาก็ได้ร่วมเดินทางไปกับคุณพ่อในโลกของเกม พร้อมมีเพื่อนๆคอยช่วยเหลือเป็นกำลังใจให้

ในขณะที่คุณพ่อได้กลับมาผจญภัยในเกมอีกครั้ง โดยที่ไม่รู้ว่าเขากำลังได้เล่นเกมอย่างสนุกสนานกับลูกชายของตัวเองเหมือนเมื่อก่อนอีกครั้ง ทำให้เรื่องราวอันน่าประทับใจนี้ได้ถูกพูดถึงกันมาก จนถูกนำไปแต่งเป็นหนังสือและนำไปสร้างเป็นละครซีรี่ส์ รวมถึงถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์จอเงินในชื่อว่า Final Fantasy XIV: Dad of Light

แต่แล้วเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Maidy ก็ได้เริ่มเล่าถึงเรื่องการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เนื่องจากอาการป่วยเป็นโรคมะเร็งของเขา และเริ่มรายงานอาการของตัวเองที่เริ่มย่ำแย่ลงเรื่อยๆ แต่เขาก็ไม่อยากจะยอมแพ้ต่อโรคร้ายและความเจ็บปวดจากการรักษา เพราะเขาอยากจะกลับไปเล่น Final Fantasy XIV Online อีกครั้ง

ซึ่งครั้งหนึ่งเขาเคยได้รับกำลังใจจากคุณ Naoki Yoshida ผู้เป็นโปรดิวเซอร์ของเกม ทำให้อาการของเขาดูเหมือนจะดีขึ้นมากอยู่ช่วงหนึ่ง แต่แล้วเขาก็กลับมามีอาการย่ำแย่ลงอีกครั้ง และต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลโดยที่ไม่ได้เล่นเกมอีกเลย

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สองพี่น้อง Youtuber ช่อง AP GAMES ได้ทำการไลฟ์เกม Final Fantasy XIV Online ซึ่งทั้งสองคนไม่เคยมีประสบการณ์เล่นเกม MMORPG มาก่อน แต่ก็ได้มาเล่นเกมนี้พร้อมกับได้รับความช่วยเหลือจาก Maidy เอาไว้ และทั้งสองคนก็ต้องตกใจเมื่อ Maidy ได้ล็อคอินเข้าเกมมาหาในช่วงที่ทุกคนกำลังนัดถ่ายรูปกัน เพราะเขายังคงนึกถึงสองพี่น้องเสมอ

ทำให้ทั้งสองคนดีใจมากจนร้องไห้ออกมา และทำให้ผู้เล่นคนอื่นได้ร่วมกล่าวแสดงความยินดีต้อนรับการกลับมา พร้อมกับร่วมถ่ายรูปกับ Maidy ด้วยกันเป็นที่ระลึก ทำให้ Maidy ได้ใช้เวลาของเขาอยู่ในเกมร่วมกับทุกคนพักหนึ่ง ก่อนที่เขาจะบอกกับสองพี่น้องว่า "คนเราไม่สามารถกำหนดชะตาชีวิตของตัวเองได้ ชีวิตของผมคงจะเหลืออยู่อีกไม่ถึงครึ่งปี - 1ปี แล้วล่ะ" และเขาก็ได้ลูบหัวสองพี่น้องก่อนที่จะล็อคเอาท์ออกจากเกมไป

ในขณะที่หลายคนอาจมองว่าเกมเป็นสื่อที่ไร้สาระ และมองว่าคนเล่นเกมนั้นเป็นเพียงผู้ติดเกมที่จะต้องไปทำเรื่องไม่ดีเท่านั้น แต่สำหรับ Maidy แล้ว Final Fantasy XIV Online เป็นทั้งเกมที่ทำให้เขาได้ร่วมใช้เวลาอย่างสนุกสนานกับพ่ออีกครั้ง และเขาก็ยังมีเรื่องราวที่ผูกพันธ์กับผู้คนในเกมที่ได้ใช้เวลาร่วมกันมากมาย ทำให้โลก Eozea ของเขานั้นมีความหมายมากกว่าการเป็นแค่สื่อบันเทิง

หากแต่ตอนนี้ไม่รู้ว่า Maidy จะสามารถกลับมาเล่นเกมได้อีกครั้งเมื่อไหร่ ทำให้ตอนนี้ผู้เล่นเกมหลายคนจึงได้ร่วมเป็นกำลังใจให้เขาอีกครั้ง ด้วยการโพสต์ภาพและข้อความใน Twitter พร้อมติด #マイディー ซึ่งหวังว่า Maidy จะมีกำลังใจและทำให้เขาสุขภาพดีขึ้น และได้กลับมายังโลก Eozea ที่เขารักอย่างที่ต้องการอีกครั้ง

ในฐานะผู้เล่นเกมและอัศวินแห่งแสง ทางเราขอร่วมเป็นกำลังใจให้คุณ Maidy เข้มแข็งต่อไป!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook