เตรียมอัพคอมได้เลย Godfall ฉบับ PC เผยสเปคขั้นต่ำสำหรับเล่นเกมออกมาแล้ว

เตรียมอัพคอมได้เลย Godfall ฉบับ PC เผยสเปคขั้นต่ำสำหรับเล่นเกมออกมาแล้ว

เตรียมอัพคอมได้เลย Godfall ฉบับ PC เผยสเปคขั้นต่ำสำหรับเล่นเกมออกมาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กะไว้แล้วว่าเกมนี้ต้องกินสเปคแน่นอนกับ Godfall เกมแนว Action-RPG มุมมองบุคคลที่ 3 ฟอร์มยักษ์ในปี 2021 ของทีมงาน Counterplay Games ที่มีการปล่อยข้อมูลของตัวเกมออกมาเป็นระยะๆ ล่าสุดก็มาถึงสิ่งที่เกมเมอร์หลายคนอยากทราบมากที่สุดอย่างเรื่องสเปคขั้นต่ำที่ใช้เล่นเกมนี้ โดยเฉพาะผู้เล่นทางฝั่ง PC งานนี้มีแววว่าอาจจะต้องเสริมความแรงให้กับคอมพิวเตอร์ของคุณเสียก่อนจะได้เข้าไปเล่นเกมนี้หรือซื้อเกมมาเล่นซะแล้ว

 Android Central

ทางทีมงาน Counterplay Games ออกมาเผยสเปคขั้นต่ำสำหรับใช้เล่นเกม Godfall บน PC ซึ่งมีการเผยรายละเอียดสเปคขั้นต่ำและสเปคที่แนะนำในการเล่นเกมนี้ โดยรายละเอียดสเปคทั้ง 2 แบบมีดังต่อไปนี้

  Punish Channel

สเปคขั้นต่ำ (30 FPS 1080p)

  • OS: Windows 10
  • CPU: AMD Ryzen 5 1600 / Intel Core i5-6600
  • RAM: 12 GB
  • GPU: AMD Radeon RX 580 8GB / Nvidia GeForce GTX 1060 6GB
  • พื้นที่การติดตั้ง: ใช้พื้นที่อย่างน้อย 50GB (อ้างอิงจากเกมเวอร์ชั่น PS5)

สเปคแนะนำ (60 FPS 1080p)

  • OS: Windows 10
  • CPU: AMD Ryzen 5 3600 / Intel Core i7-8700
  • RAM: 16 GB
  • GPU: AMD Radeon RX 5700 XT 8GB / Nvidia GeForce GTX 1080 TI 11GB
  • พื้นที่การติดตั้ง: ใช้พื้นที่อย่างน้อย 50GB (อ้างอิงจากเกมเวอร์ชั่น PS5)

 Forbes

หลังจากที่ได้ดูสเปคทั้ง 2 แบบที่จะใช้ในการเล่นเกม Godfall แล้ว จะเห็นได้ชัดว่าค่อนข้างกินสเปคอยู่ไม่น้อย ซึ่งสเปคขั้นต่ำนั้นก็เยอะกว่าเกมระดับ AAA อย่าง Cyberpunk 2077 เสียอีก ขนาดสเปคแนะนำในการเล่นแบบพอใช้ได้อย่าง 30 FPS ก็ต้องใช้การ์ดจอขั้นต่ำเป็น Nvidia GeForce GTX 1060 6GB กันแล้ว แต่ถ้าเกิดใครที่อยากจะได้กราฟิกระดับ 2K ขึ้นไปจนถึงระดับ 4K อาจจะต้องเปลี่ยน GPU โดยเฉพาะฝั่ง Nvidia ที่จะต้องเปลี่ยนเป็น RTX 2060 เพื่อให้การประมวลผลกราฟิกสูงๆ สามารถทำได้รวดเร็วและลดปัญหาอาการเฟรมเรทตกเอาไว้ด้วย และสุดท้ายก็จะเป็นเรื่องของการอ่านข้อมูล เพราะตัวเกมค่อนข้างกินพื้นที่หน่วยความจำ ดังนั้นอย่าลืมมอง SSD เผื่อไว้ด้วยซักลูก ในกรณีที่เพื่อนๆบางท่านยังใช้ HDD แบบ SATA อยู่นะครับ

 

สำหรับเนื้อเรื่องย่อของ Godfall จะกล่าวถึง 1 ในอัศวิน Valorian กลุ่มสุดท้าย (ตัวผู้เล่น) กับภารกิจการกอบกู้อาณาจักร Aperion ที่มาพร้อมกับชุดเกราะหนาในตำนานที่เรียกว่า Valorplate ซึ่งจะเป็นชุดที่มีความแข็งแกร่งเป็นพิเศษ เพื่อใช้สำหรับการต่อสู้ระยะประชิดโดยเฉพาะ นอกจากนั้นแล้วยังมีสายอาวุธให้ผู้เล่นได้เลือกเล่นอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ดาบยาว,กระบอง, ค้อนสงคราม, ดาบใหญ่ และดาบคู่ ซึ่งทีมพัฒนาเกมพยายามนำเสนอเกมผ่านบรรยากาศที่มีความแฟนตาซีสูงมากๆ นอกจากนั้นแล้วยังมีการรองรับการเล่นแบบ Single Player และ Multiplayer หรือจะเป็นการ PvP กับผู้เล่นด้วยกันเองก็ได้เช่นกัน

สุดท้ายกับตัวเกมในเวอร์ชั่น PC ที่จะวางจำหน่ายบน Epic Games Store มีการเปิดให้ผู้เล่นได้ Pre-Order กันแล้ว โดยมีชุด Standard Edition ราคา $56.99, Deluxe Edition ราคา $74.99 และ Ascended Edition ราคา $84.99 โดย 2 ชุดหลังจะได้สิทธิ์เข้าเล่นเนื้อหาเสริมในปีหน้า และไอเท็มชุดต่างๆ สำหรับผู้ที่สั่งชุดสุดท้ายโดยเฉพาะ ใครเป็นคอเกมแนว Action-RPG ดิบๆเถื่อนๆแบบนี้อยู่แล้วก็เข้าไป Pre-Order กันได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook