Stardew Valley เกมปลูกผักทำฟาร์มบนมือถือลดราคามากกว่า 50%

Stardew Valley เกมปลูกผักทำฟาร์มบนมือถือลดราคามากกว่า 50%

Stardew Valley เกมปลูกผักทำฟาร์มบนมือถือลดราคามากกว่า 50%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดียวนี้ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอเกมแบบไหน ส่วนใหญ่ก็สามารถที่จะเล่นบนแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือได้เกือบทั้งหมดแล้ว ด้วยเทคโนโลยีที่กำลังก้าวหน้าขึ้นทุกวันทำให้ประสิทธิภาพของโทรศัพท์มือถือมันมีมากขึ้นเรื่อยๆ ตามดังนั้นการที่จะทำการพัฒนาเกมหรือเอาเกมที่เคยวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มคอนโซลหรือพีซีบางเกมก็สามารถที่จะมารันบนโทรศัพท์มือถือได้

แล้วหนึ่งในเกมชื่อดังที่คิดว่าเพื่อนๆ คงสนใจไม่น้อยก็คือ Stardew Valley ที่มีการเปิดให้บริการหลากหลายแพลตฟอร์มรวมไปถึงโทรศัพท์มือถือที่เปิดให้ซื้อกันทั้งในระบบ Android และ iOS ด้วยวันนี้มีข่าวดีก็คือเกมดังกล่าวได้มีการลดราคาลงเกินกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของทั้งสองสโตร์

stardew-valley-(2)

มาเริ่มกันที่ Google Play Store ก่อนเลยโดยจากเดิมที่วางขายในราคา 279 บาทตอนนี้ถูกลดเหลือเพียง 125 บาทเท่านั้นสำหรับระบบ Android ส่วนทางด้าน App Store ของทางระบบ iOS จะถูกลงมีอีกเพราะเหลือเพียง 119 บาท ใครใช้ระบบโทรศัพท์มือถืออันไหนก็เลือกซื้อตามสโตร์ของตนเองได้เลย แต่บอกไว้เลยว่าการที่เกม Stardew Valley มาลดราคาแบบนี้ถือว่าน่าสนใจมาก

เพราะตัวเกมค่อนข้างมีดีในหลายๆ ความหมายไม่ว่าจะเป็นระบบ Gameplay หรือ Content ภายในเกมที่มีอะไรให้ทำมากมายถึงแม้ว่างานภาพอาจจะดูแปลกๆ ไปหน่อยก็ตามแต่ภาพรวมถือว่าโอเคสุดๆ แล้วในราคาหลักร้อยแบบนี้บอกเลยว่าคุ้มค่าแน่นอน

Stardew Valley เป็นเกมที่วางจำหน่ายครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2016 ถึงแม้ว่าผ่านมาแล้วกว่า 4 ปีตัวเกมก็ยังคงถือว่ามีอะไรๆ น่าสนใจอยู่พอสมควรซึ่งพัฒนาขึ้นโดยบริษัท ConcernedApe ที่แพลตฟอร์มแรกที่ลงก็คือ Windows PC ในสตาร์ดิวแวลลีย์ ผู้เล่นรับบทบาทตัวละครที่ต้องรับฟาร์มของปู่ในสตาร์ดิวแวลลีย์ที่ชำรุดทรุดโทรม ด้วยความที่อยากหนีจากงานในสำนักงานอันเร่งรีบ ขณะหาเงินในเกมเพื่อขยายฟาร์ม ผู้เล่นต้องจัดการกับเวลาและพลังงานของตัวละครระหว่างทำงาน เช่น ปลูกพืชผัก เลี้ยงสัตว์ สร้างของ ขุดเหมือง และเข้าสังคม รวมไปถึงการแต่งงานกับผู้อยู่อาศัยในเมืองเล็กๆ นี้ เกมมีปลายที่เปิดกว้างทำให้ผู้เล่นสามารถทำกิจกรรมได้ตามต้องการ

stardew-valley-(3)

แน่นอนว่าเป็นเกมปลูกผักแบบนี้ก็คงได้รับแรงบันดาลใจจากเกม Harvest Moon ที่เป็นเกมเก่าระดับตำนานของเครื่อง Playstation One ที่เป็นพื้นฐานในการออกแบบ Stardew Valley แต่ก็มีหลายๆ อย่างที่ปรับแต่งให้เป็นเอกลักษณ์ของตนเองใครที่อยากได้เกมดีๆ ติดโทรศัพท์มือถือไว้ในราคาประหยัดบอกเลยว่าห้ามพลาดการลดราคารอบนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook